Hải quan Đồng Nai: Thu ngân sách quý I tăng 21

Theo baohaiquan.vn

Theo báo cáo của Cục Hải quan Đồng Nai, tính đến ngày 15/3, tổng số thu thuế XNK tại đơn vị đã đạt 3.649 tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ năm 2017.

Công chức Chi cục Hải quan Biên Hòa kiểm tra hàng hóa xuất nhập khẩu. Nguồn: PV.
Công chức Chi cục Hải quan Biên Hòa kiểm tra hàng hóa xuất nhập khẩu. Nguồn: PV.

Với kết quả này, Cục Hải quan Đồng Nai đã hoàn thành  22,1% chỉ tiêu kế hoạch được giao năm 2018 (16.500 tỷ đồng).

Số nợ thuế chuyên thu quá hạn đến ngày 15/3 của Cục Hải quan Đồng Nai là 12,74 tỷ đồng. Đây là số nợ thuế khó thu thuộc diện nợ của người nộp thuế bỏ trốn, mất tích không kinh doanh tại địa chỉ đăng ký, ngừng và tạm dừng hoạt động kinh doanh và nợ thuế mới phát sinh các chi cục đốc thu đúng quy định.

Theo Cục Hải quan Đồng Nai, đơn vị đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để thu hồi nợ đọng thuế. Cụ thể, đơn vị duy trì tổ đôn đốc thu hồi nợ thuế ở các đơn vị trực thuộc lập kế hoạch kiểm tra, rà soát và thực hiện đôn đốc thu hồi các khoản nợ thuế. Cùng với đó, đơn vị cũng gửi thông báo đôn đốc thu hồi nợ đọng thuế đến các doanh nghiệp nợ thuế, liên lạc, mời doanh nghiệp đến làm việc.

Cục Hải quan Đồng Nai cũng rà soát, thống kê danh sách các doanh nghiệp không tìm thấy địa chỉ, doanh nghiệp giải thể, phá sản để phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện các biện pháp theo luật định.

Đặc biệt, đơn vị thường xuyên trao đổi với Cục Thuế, Ngân hàng Nhà nước và các Ngân hàng thương mại để chủ động nắm bắt thông tin về tình hình giao dịch qua ngân hàng, bao gồm số tài khoản, số dư tài khoản tiền gửi qua ngân hàng của các doanh nghiệp. Trong đó, tập trung vào các doanh nghiệp có dấu hiệu làm ăn thua lỗ, gian lận, trốn thuế để làm cơ sở thực hiện các biện pháp thu hồi nợ thuế, nợ phạt trước khi các doanh nghiệp này ngưng hoạt động, chủ doanh nghiệp bỏ trốn về nước.

Ngoài ra, đơn vị cũng phối hợp chặt chẽ với Ban quản lý các khu công nghiệp và các cơ quan chức năng liên quan để thực hiện thu hồi nợ đọng.