ĐẢNG BỘ CỤC THUẾ TỈNH LÂM ĐỒNG

Nâng cao vai trò lãnh đạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ thu ngân sách

Theo Đặc san TTCTĐ số 5 - tháng 10/2015

Năm năm qua, bằng tinh thần đoàn kết, nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, Đảng bộ Cục Thuế tỉnh Lâm Đồng đã thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2010 - 2015 đã đề ra. Đây là tiền đề quan trọng tiếp thêm niềm tin cho các cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao trong nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Ban Chấp hành Đảng bộ Cục Thuế tỉnh Lâm Đồng nhiệm kỳ 2015 -2020 ra mắt Đại hội.
Ban Chấp hành Đảng bộ Cục Thuế tỉnh Lâm Đồng nhiệm kỳ 2015 -2020 ra mắt Đại hội.

Hoàn thành tt nhim v chuyên môn

Trong nhiệm kỳ 2010-2015, Đảng bộ Cục Thuế tỉnh Lâm Đồng đã nỗ lực đoàn kết, vượt qua khó khăn hoàn thành và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của đơn vị cũng như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Cục nhiệm kỳ 2010- 2015 đã đề ra. Năm năm qua, Cục Thuế Tỉnh đã thực hiện thu nội địa trên địa bàn đạt 18.022 tỷ đồng, bằng 113,38% dự toán được giao, tăng 93,9% so với nhiệm kỳ 2005-2010. Tất cả các chỉ tiêu nhiệm vụ được cấp trên giao cho đơn vị hàng năm đều thu đạt và vượt.

Để có được những thành tích trên, ngay từ đầu nhiệm kỳ, Đảng ủy, lãnh đạo Cục đã thường xuyên quan tâm, chỉ đạo sát sao nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước trên địa bàn. Đảng ủy, lãnh đạo Cục đã tập trung chỉ đạo các Chi bộ trực thuộc chủ động nắm vững các quy định chính sách thuế mới của các luật thuế được ban hành. Đồng thời, giao cho các phòng, chi cục thuế thường xuyên bám sát cơ sở, nắm bắt tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị, doanh nghiệp. Trên cơ sở đó, các đơn vị đã chủ động tham mưu cho Đảng ủy và lãnh đạo Cục đề ra các giải pháp đồng bộ trong công tác thu ngân sách nhà nước.

Hàng năm, Cục Thuế thường xuyên cải tiến, đổi mới công tác tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thuế tại bộ phận “một cửa”. Các thủ tục hành chính được quy định đơn giản, rõ ràng, minh bạch, công khai; nội dung công việc chính xác, nhanh chóng, không chỉ tiết kiệm thời gian của người nộp thuế mà còn giúp cho cơ quan thuế có thể giám sát, nắm bắt được quy trình giải quyết thủ tục hành chính thuế tại đơn vị.

Thông qua bộ phận “một cửa” hầu hết mọi giao dịch thủ tục thuế đều được tập trung tại một nơi, hạn chế được thời gian và sự phiền hà cho người nộp thuế khi đến cơ quan thuế thực hiện nghĩa vụ với Nhà nước. Việc trả lời, giải đáp, hướng dẫn vướng mắc của tổ chức, cá nhân người nộp thuế kịp thời đã thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp phát triển.

Cùng với đó, Đảng ủy Cục đã nỗ lực chỉ đạo thực hiện chương trình cải cách hành chính thuế theo cơ chế “một cửa”, thực hiện cơ chế doanh nghiệp tự tính - tự kê khai và tự nộp thuế; xây dựng và áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008; thực hiện kê khai thuế qua mạng internet và nộp thuế điện tử qua ngân hàng thương mại. Đến nay, 100% doanh nghiệp đang hoạt động thuộc Cục Thuế quản lý đã thực hiện kê khai thuế qua mạng.

Trong những năm qua, Đảng ủy Cục đã xây dựng được các đề án tăng cường công tác quản lý thu thuế trên một số lĩnh vực, ngành trọng điểm của địa phương; thực hiện tốt các chương trình đối thoại với doanh nghiệp, người nộp thuế và hội nghị tuyên dương người nộp thuế tốt hằng năm. Các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, khuyến khích toàn thể công chức trong toàn Ngành phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Nâng cao vai trò lãnh đạo ca Đảng

Song hành với việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, Đảng ủy Cục cũng quan tâm tới công tác xây dựng Đảng. Hàng năm, 100% các Chi bộ trực thuộc Đảng bộ Cục đều đạt danh hiệu Chi bộ trong sạch, vững mạnh; 100% đảng viên trong đơn vị hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Để có được kết quả này, hàng năm, mỗi Chi bộ chủ động đăng ký xây dựng đạt trong sạch vững mạnh, thực hiện kế hoạch công tác năm, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng ủy viên và đảng viên gắn với công tác chuyên môn được giao...

Hàng năm, cán bộ đảng viên, công chức của đơn vị đều tích cực tham gia học tập Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ Tỉnh lần thứ IX, Chỉ thị của Tỉnh ủy và Nghị quyết của Đảng ủy Khối các cơ quan Tỉnh (khóa VI); đặc biệt đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI).

Bên cạnh đó, Đảng ủy Cục chú trọng công tác giáo dục, bồi dưỡng phát triển đảng viên mới đảm bảo tiêu chuẩn theo đúng quy định điều lệ đảng. Trong nhiệm kỳ 2010 - 2015, Đảng ủy Cục đã tổ chức kết nạp 20 đảng viên mới, bằng 200% kế hoạch đã đề ra. Công tác xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát toàn khóa và hằng năm được thực hiện nghiêm túc với 22 lượt Chi bộ trực thuộc và 134 lượt đảng viên, không có trường hợp nào vi phạm.

Trong 5 năm qua, Đảng ủy Cục đã tuyên dương khen thưởng 12 lượt tập thể, 62 lượt cá nhân và đề nghị Đảng ủy Khối các cơ quan Tỉnh khen thưởng 2 tập thể và 5 cá nhân có thành tích tốt trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Trong nhiệm kỳ 2010 – 2015, Đảng ủy Cục đã tổ chức kết nạp 20 đảng viên mới, bằng 200% kế hoạch đã đề ra. Đồng thời, tuyên dương khen thưởng 12 lượt tập thể, 62 lượt cá nhân và đề nghị Đảng ủy Khối các cơ quan Tỉnh khen thưởng 2 tập thể và 5 cá nhân có thành tích tốt trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Trong nhiệm kỳ 2015 – 2020 với chủ đề “Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng; đoàn kết, dân chủ, đổi mới, phát huy sức mạnh tập thể”, Đảng bộ Cục Thuế tỉnh Lâm Đồng quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ IX của Đảng bộ Cục, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan Tỉnh lần thứ VII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ X và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Đồng thời, toàn thể đảng viên, cán bộ, viên chức Cục sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng những việc làm thiết thực, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của Đảng và Nhà nước giao cho