Thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp trong các cơ quan, đơn vị ngành Tài chính

PV.

(Tài chính) Ngay sau khi Đảng ủy Bộ Tài chính ban hành Kế hoạch phát động thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, hướng tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, các đảng bộ, chi bộ trong ngành Tài chính đã hưởng ứng với những việc làm cụ thể, thiết thực. “Thông tin Công tác Đảng“ ghi lại ý kiến của một số đảng bộ, chi bộ.

Thanh tra Bộ Tài chính ký giao ước thi đua năm 2015. Nguồn: PV.
Thanh tra Bộ Tài chính ký giao ước thi đua năm 2015. Nguồn: PV.

Đ/c Đặng Đức Mai - Bí thư Chi bộ Cục Tin học và Thống kê Tài chính:

Triển khai hiệu quả các mặt công tác

Nhằm lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, hướng tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, bước vào năm 2015, cán bộ, đảng viên Cục Tin học và Thống kê Tài chính đã bắt tay ngay vào các nhiệm vụ trọng tâm. Trước hết, đó là việc tổ chức rà soát, đánh giá toàn diện kế hoạch 5 năm giai đoạn 2011-2015; đánh giá hiệu quả của việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động chuyên môn nghiệp vụ của Ngành, đặc biệt là các ứng dụng lớn, ứng dụng dùng chung, các dịch vụ công phục vụ người dân và doanh nghiệp; đánh giá về mô hình và chất lượng của hạ tầng kỹ thuật công nghệ toàn Ngành.

Bên cạnh đó, Cục cũng tiến hành kiện toàn tổ chức, luân chuyển cán bộ phát huy cao nhất năng lực thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo phù hợp với tình hình mới. Tập trung xây dựng cơ chế chính sách: chuẩn hạ tầng kỹ thuật trong Ngành, định mức hỗ trợ, vận hành hệ thống công nghệ thông tin. Song song với việc đánh giá toàn diện các mảng triển khai công tác nêu trên, Chi bộ phối hợp, chỉ đạo chính quyền bước đầu nghiên cứu, xây dựng kế hoạch chiến lược 2016-2020, trong đó tập trung hoàn thành các dự án trọng điểm như dự án Hạ tầng truyền thông thống nhất ngành Tài chính, dự án an toàn bảo mật thông tin, dự án Trung tâm dự phòng thảm họa Hòa Lạc, xây dựng các kho dữ liệu và hệ thống khai thác thông tin thông minh ...

Đ/c Dương Phú Đông, Bí thư Đảng ủy Cục Kiểm tra sau Thông quan (Tổng cục Hải quan):

Thi đua lập thành tích với những việc làm thiết thực

Ngay từ những ngày đầu năm 2015, tập thể cấp ủy cùng toàn thể cán bộ, đảng viên Cục Kiểm tra sau Thông quan (KTSTQ) đang nỗ lực cao nhất, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp cũng như những ngày lễ lớn của dân tộc bằng những thành công trong công tác chuyên môn.

Năm 2014, toàn lực lượng KTSTQ đã thực hiện 3.697 cuộc kiểm tra, trong đó có 787 cuộc tại trụ sở DN. Tổng số thuế truy thu là 1.104 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2013, trong đó, Cục KTSTQ đã thực hiện ấn định thuế tổng số tiền 240,3 tỷ đồng, thực thu vào NSNN 232,4 tỷ đồng.

Xác định vai trò của lực lượng “hậu kiểm” ngày càng quan trọng trong bối cảnh Hải quan Việt Nam đang đẩy mạnh cải cách, hiện đại hóa theo chuẩn mực, thông lệ quốc tế, bước sang năm 2015, Cục KTSTQ tập trung hoàn thiện các văn bản hướng dẫn để thực hiện hiệu quả Luật Hải quan 2014. Phấn đấu tăng số cuộc KTSTQ, đặc biệt là tại trụ sở DN với mục tiêu kiểm tra tại trụ sở 1.300 DN (tăng gần 50% so với năm 2014), thực thu qua “hậu kiểm” 1.600 tỷ đồng. Phấn đấu đánh giá, thẩm định để trình Tổng cục Hải quan công nhận DN ưu tiên cho 30 đến 35 DN; chú trọng công tác thu thập, phân tích thông tin để thực hiện hiệu quả công tác KTSTQ trong môi trường thực hiện VNACCS/VCIS…

Đ/c Trần Văn Dũng, Bí thư Chi bộ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội:

Phát huy truyền thống 10 năm xây dựng, phát triển

Hưởng ứng đợt phát động thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, hướng tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, ngay từ những ngày đầu năm, tập thể cán bộ, đảng viên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) đã vào cuộc với quyết tâm cao nhất. Minh chứng là ngày 5/1/2015, ngay trong phiên giao dịch đầu tiên của năm, HNX đã tiến hành công bố bộ chỉ số HNX mới và chỉ số trái phiếu Bond - Index với những tính năng ưu việt, đáp ứng yêu cầu vận hành, phát triển của thị trường.

Trong năm 2015, phát huy truyền thống 10 năm phát triển và dựng xây của Sở, từ nền tảng Trung tâm Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HaSTC), HNX sẽ tập trung vào 4 nhiệm vụ trọng tâm, đó là tích cực phối hợp với các tập đoàn, tổng công ty nhà nước triển khai Quyết định 51/2014/QĐ-TTg về thoái vốn, bán cổ phần và đăng ký giao dịch, niêm yết của DNNN. Huy động mọi nguồn lực để phát triển hơn nữa quy mô thị trường trái phiếu, tăng huy động vốn, tăng thanh khoản và phát triển các sản phẩm mới trên thị trường trái phiếu Chính phủ; Đẩy mạnh minh bạch thông tin thông qua hoạt động chấm điểm báo cáo tài chính, báo cáo thường niên, xây dựng chỉ số quản trị công ty CG; Triển khai phát triển thị trường phái sinh, đẩy mạnh công tác đào tạo, tuyên truyền để sẵn sàng triển khai giao dịch sản phẩm này trong năm 2016.

Đ/c Trịnh Thị Vân Anh, Bí thư Chi bộ Huy động vốn (Kho bạc Nhà nước):

Nỗ lực với quyết tâm cao nhất

Kế hoạch huy động vốn cho ngân sách nhà nước và cho đầu tư phát triển thông qua phát hành trái phiếu chính phủ năm 2015 là 250.000 tỷ đồng. Đây là nhiệm vụ rất khó khăn trong điều kiện năm 2015 có nhiều cơ chế, chính sách mới điều chỉnh ảnh hưởng đến công tác phát hành trái phiếu. Nhận diện đầy đủ các khó khăn, thách thức, ngay trong kỳ sinh hoạt Chi bộ đầu tiên của năm mới, toàn thể cán bộ, đảng viên Chi bộ Huy động vốn (Kho bạc Nhà nước) đã xác định hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị là việc làm thiết thực nhất chào mừng Đại hội Đảng các cấp. Để đạt mục tiêu này, Chi bộ đã phối hợp chặt chẽ với Lãnh đạo Vụ nghiên cứu đề xuất với lãnh đạo Kho bạc Nhà nước, Lãnh đạo Bộ về các giải pháp triển khai công tác phát hành trái phiếu chính phủ năm 2015, xây dựng kế hoạch, lịch biểu và tổ chức phát hành trái phiếu ngay từ đầu năm.

Để hoàn thành nhiệm vụ quan trọng này, Chi bộ sẽ không ngừng tranh thủ sự chỉ đạo của Đảng uỷ, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước và phối hợp chặt chẽ với Lãnh đạo Vụ Huy động vốn; Công đoàn và Đoàn thanh niên cơ quan trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ được giao, phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.