Chi cục Thuế Mường La Xứng đáng với phần thưởng cao quý

Thu Mây

(Tài chính) Mặc dù triển khai thực hiện nhiệm vụ quản lý thu thuế trên địa bàn còn nhiều khó khăn, song nhiều năm qua, Chi cục Thuế Mường La luôn là một trong những đơn vị tiên phong của Cục Thuế Sơn La về mức độ hoàn thành dự toán và các mặt công tác của đơn vị. Do đó, Chi cục đã vinh dự được đón nhận nhiều phần thưởng cao quý, công nhận là tập thể lao động xuất sắc.

Chi cục Thuế Mường La vinh dự được đón nhận nhiều phần thưởng cao quý, công nhận là tập thể lao động xuất sắc. Nguồn: internet
Chi cục Thuế Mường La vinh dự được đón nhận nhiều phần thưởng cao quý, công nhận là tập thể lao động xuất sắc. Nguồn: internet
Đặc biệt, hòa chung với niền hân hoan phấn khởi khi toàn thể cán bộ công chức ngành thuế Sơn La vinh dự đón nhận Huân chương độc lập hạng ba được diễn ra ngày 6/9/2013, cũng chính là ngày tạo nên mốc son lịch sử, niềm vinh dự tự hào của toàn thể công chức Chi cục Thuế Mường La với phần thưởng cao quý: Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam trao tặng.

Để đạt được những phần thưởng cao quý trên, nhiều năm qua tập thể Lãnh đạo và cán bộ công chức Chi cục Thuế Mường La đã luôn phát huy sức mạnh tập thể từ tinh thần đoàn kết, đổi mới, năng động sáng tạo trong triển khai thực hiện nhiệm vụ và được thể hiện trên các lĩnh vực đó là: Luôn tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực huyện ủy, Hội đồng nhân dân (HĐND), Ủy ban nhân dân (UBND) huyện, và Cục Thuế tỉnh Sơn La; Phối hợp có hiệu quả các các ban, ngành đoàn thể, các xã, thị trấn triển khai đồng bộ các giải pháp quản lý thuế, đặc biệt trong công tác đôn đốc thu, chống thất thu, xử lý nợ đọng; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thực hiện tốt công tác dân vận.

Với phương châm “Người nộp thuế là bạn đồng hành của Cơ quan thuế” do đó luôn nhận được sự đồng thuận ủng hộ của các tổ chức, cá nhân người nộp thuế trên địa bàn. Công tác đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ nghiệp vụ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ đã thường xuyên duy trì và phát triển.

Công tác cải cách các thủ tục hành chính, hỗ trợ người nộp thuế luôn được Chi cục đặc biệt quan tâm với mục tiêu “Chung tay cải cách thủ tục hành chính thuế” nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người nộp thuế thực hiện nghĩa vụ với ngân sách nhà nước. Mặc dù là một huyện nhỏ, nhưng khi Cục Thuế triển khai thực hiện “Chương trình quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia Tiêu chuẩn Việt Nam ISO 9001:2008 thì Chi cục là một trong 6 đơn vị được Cục Thuế lựa chọn thực hiện thí điểm đầu tiên trong toàn ngành.  

Bên cạnh đó, đơn vị cũng thực hiện nghiêm các biện pháp cưỡng chế thi hành Quyết định hành chính thuế. Phối hợp với các cơ quan chức năng cưỡng chế nợ thuế theo đúng thủ tục, trình tự quy định của pháp luật; Tăng cường công tác đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc kê khai thuế, nộp thuế nhằm nâng cao ý thức chấp hành của Người nộp thuế; Công tác sáng kiến cải tiến phương pháp làm việc cũng được Chi cục đặc biệt quan tâm, khuyến khích  cán bộ công chức tích cực tham gia để nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế và khai thác tăng thu trên địa bàn huyện, hiệu quả mang lại từ các sáng kiến đã góp phần thắng lợi nhiệm vụ được giao hàng năm... 

Điều đáng mừng là kết quả thu ngân sách nhà nước 5 năm qua luôn đạt và vượt dự toán, hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu sắc thuế, với nhiều sáng kiến; giải pháp công tác mới được Cục thuế; Tổng cục thuế công nhận; kết quả cụ thể: Năm 2008: Thu ngân sách trên địa bàn thu đạt 154,1 % dự toán  phấn đấu cao, tăng thu 52,9% so với cùng kỳ; Năm 2009: Thu ngân sách trên địa bàn thu đạt 110,3 % dự toán phấn đấu cao, tăng thu 80% so với cùng kỳ; Năm 2010: Thu ngân sách trên địa bàn đạt 144% dự toán UBND huyện giao; bằng 114% chỉ tiêu phấn đấu của Cục thuế, so cùng kỳ bằng 163%; Năm 2011: Thu ngân sách trên địa bàn đạt 155,9% chỉ tiêu Pháp lệnh, đạt 148,1% Nghị quyết HĐND huyện; đạt 119,6% chỉ tiêu phấn đấu cao; tăng 67,9% so cùng kỳ, hoàn thành toàn diện các khoản thu sắc thuế trên địa bàn; Năm 2012: Thu ngân sách trên địa bàn đạt 114,2% dự toán UBND tỉnh giao; đạt 108% nghị quyết HĐND huyện giao, so cùng kỳ tăng 14%.

Với thành tích nổi bật trong 5 năm qua Chi cục Thuế Mường La đã đạt nhiều hình thức khen thưởng cao như: Nhiều năm liền được Bộ Tài chính công nhận danh hiệu tập thể xuất sắc; Năm 2008 và năm 2011 được UBND tỉnh Sơn La tặng cờ dẫn đầu Ngành thuế; năm 2009 được Bộ Tài chính tặng Bằng khen; năm 2010 được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, năm 2012 được chủ tich nước trao tặng Huân chương Lao động hạng ba.

Chi bộ hàng năm được công nhận chi bộ trong sạch vững mạnh; các tổ chức đoàn thể vững mạnh xuất sắc. Tập thể và nhiều cá nhân được Tỉnh ủy; huyện ủy tặng bằng khen; giấy khen là điển hình tiên tiến trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Để xứng đáng với phần thưởng cao quý Huân chương lao động hạng Ba, trong thời gian tới tập thể cán bộ công chức Chi cục Thuế huyện Mường La tiếp tục không ngừng đổi mới về mọi mặt, tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; đoàn kết nhất trí cao, khắc phục mọi khó khăn, chủ động sáng tạo phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ và thực hiện tốt tuyên ngôn Ngành Tthuế Việt Nam, coi trọng, xây dựng và giữ gìn các giá trị "Minh bạch - Chuyên nghiệp - Liêm chính - Đổi mới" nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.