Thêm một tàu vỏ thép của ngư dân Quảng Bình vay vốn Agribank vào hoạt động

Theo Báo Nhân Dân

Ngày 29/5, tại cảng Nhật Lệ, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Quảng Bình phối hợp doanh nghiệp tư nhân cơ khí công nghiệp tàu thuỷ Nguyễn Văn Tuấn (Thái Bình) tổ chức lễ bàn giao và đưa tàu cá vỏ thép thứ hai đóng theo Nghị định 67 vào hoạt động.

Tàu vỏ thép lưới rê ”Thanh Huyền 09”
Tàu vỏ thép lưới rê ”Thanh Huyền 09”

Con tàu vỏ thép lưới rê có tên ”Thanh Huyền 09” do ngư dân Nguyễn Hữu Sáu ở xã Bảo Ninh, thành phố Đồng Hới (Quảng Bình) làm chủ đầu tư, công suất hơn 800CV, được trang bị các thiết bị phục vụ khai thác hải sản hiện đại, có thể hoạt động dài ngày trên biển.

Tổng đầu tư của con tàu hơn 16 tỷ đồng, trong đó phần lớn nguồn vốn vay từ Agribank Quảng Bình. Tàu do Doanh nghiệp tư nhân cơ khí công nghiệp tàu thuỷ Nguyễn Văn Tuấn đóng mới sau 11 tháng ký hợp đồng, được các quan chức năng và chủ tàu đánh giá cao về chất lượng và mỹ thuật.

Ngư dân Nguyễn Hữu Sáu cho biết, gia đình anh đã có một tàu cá vỏ gỗ 500CV hoạt động ở vùng biển xa, nay được Nhà nước hỗ trợ, anh mạnh dạn vay vốn đóng mới tàu vỏ thép này để phối hợp với chiếc tàu cũ thành một đội tàu cá xa bờ hiện đại, có thể vươn ra khơi xa đánh bắt hải sản dài ngày.

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Quảng Bình Trần Đình Du cho biết, thực hiện Nghị định 67, tỉnh Quảng Bình được Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phân bổ chỉ tiêu đóng mới 85 tàu cá. Đến đầu tháng 5-2016, UBND tỉnh Quảng Bình đã phê duyệt danh sách 85 chỉ tiêu đóng mới, trong đó có 55 tàu đã được thi công, gồm 35 tàu vỏ thép và vật liệu mới và 50 tàu vỏ gỗ.

Đến nay, ngư dân trong tỉnh đã đầu tư hoàn thành và đưa 21 chiếc tàu cá vào hoạt động với nhiều chuyến biển đạt sản lượng và giá trị cao.