Hướng dẫn mua sắm tài sản nhà nước trên địa bàn Hà Nội

Theo taisancong.mof.gov.vn

(Tài chính) UBND TP. Hà Nội vừa có văn bản gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các quận, huyện, thị xã và Kho bạc Nhà nước TP. Hà Nội về việc mua sắm tài sản năm 2014.

Theo chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội, việc mua sắm năm 2014 chỉ thực hiện đối với các trường hợp thực sự cấp thiết khi đáp ứng được các yêu cầu sau:

Kinh phí mua sắm đã được bố trí trong phạm vi dự toán được cơ quan có thẩm quyền giao năm 2014 (không bổ sung nguồn kinh phí ngoài dự toán, kể cả nguồn tăng thu ngân sách để mua sắm trang thiết bị, xe ô tô, phương tiện vận tải);

Mua sắm tài sản theo đúng tiêu chuẩn định mức và chế độ hiện hành, đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả:

(i) Không thực hiện mua xe ô tô phục vụ chức danh, xe ô tô phục vụ chung. Đối với xe chuyên dùng phải đảm bảo nguyên tắc phù hợp với số lượng, chủng loại xe chuyên dùng đã có trong phương án trang bị xe chuyên dùng giai đoạn 2013-2015 được UBND Thành phố chấp thuận.

(ii) Đối với tài sản là trang thiết bị và phương tiện làm việc thực hiện theo Quyết định 170/2006/QĐ-TTg ngày 08/7/2006 của Thủ tướng Chính phủ ban hành quy định tiêu chuẩn, định mức trang thiết bị và phương tiện làm việc của cơ quan và cán bộ công chức, viên chức của Nhà nước và theo Kế hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Việc mua sắm phải thực hiện đúng trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật, đảm bảo tiết kiệm và có hiệu quả, thực hiện đấu thầu mua sắm tài sản theo đúng hướng dẫn của Bộ Tài chính và UBND Thành phố.