Nữ đủ 55 năm tuổi được hưởng quyền lợi bảo hiểm hưu trí

Theo baohaiquan.vn

Kể từ ngày 10/10 tới, theo quy định của Bộ Tài chính tại Thông tư 130/2015/TT-BTC sửa đổi, bổ sung Thông tư 115/2013/TT-BTC hướng dẫn bảo hiểm hưu trí và Quỹ hưu trí tự nguyện, chính thức sửa đổi về độ tuổi bắt đầu nhận quyền lợi bảo hiểm hưu trí, quy định về việc rút trước tài khoản bảo hiểm hưu trí của người được bảo hiểm.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Theo đó, người được bảo hiểm bắt đầu nhận quyền lợi bảo hiểm hưu trí khi đạt đến tuổi theo thỏa thuận tại hợp đồng bảo hiểm, nhưng không dưới 55 tuổi đối với nữ và 60 tuổi đối với nam.

Ngoài ra, Bộ Tài chính bổ sung thêm đối tượng người được bảo hiểm là công dân Việt Nam được cơ quan có thẩm quyền cho phép định cư hợp pháp tại nước ngoài.

Theo quy định hiện hành để triển khai sản phẩm bảo hiểm hưu trí, doanh nghiệp bảo hiểm chỉ sử dụng các đại lý bảo hiểm đáp ứng đủ các điều kiện sau: Có chứng chỉ đại lý bảo hiểm do cơ sở đào tạo được Bộ Tài chính chấp thuận cấp; Không vi phạm quy tắc đạo đức nghề nghiệp đại lý của doanh nghiệp bảo hiểm trong thời gian hành nghề đại lý; Có ít nhất 6 tháng kinh nghiệm hoạt động đại lý bảo hiểm nhân thọ liên tục hoặc 6 tháng làm việc liên tục trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, bảo hiểm.

Tại Thông tư 130/TT-BTC Bộ Tài chính đã bổ sung quy định các đại lý bảo hiểm được doanh nghiệp bảo hiểm đào tạo và chứng nhận hoàn thành khóa học về sản phẩm bảo hiểm hưu trí tự nguyện.