Công đoàn Tổng cục Hải quan sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2023

PV.

Ngày 24/7/2023, tại TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, Công đoàn Tổng cục Hải quan tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Bộ Tài chính Bùi Xuân Ngọc trao Bằng khen của Công đoàn Bộ Tài chính cho các đoàn viên công đoàn có thành tích xuất sắc.
Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Bộ Tài chính Bùi Xuân Ngọc trao Bằng khen của Công đoàn Bộ Tài chính cho các đoàn viên công đoàn có thành tích xuất sắc.

Tham dự Hội nghị, về phía Công đoàn Bộ Tài chính có ông Bùi Xuân Ngọc - Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Bộ. Về phía Công đoàn Tổng cục Hải quan có ông Lưu Mạnh Tưởng - Phó Tổng cục trưởng, Chủ tịch Công đoàn Tổng cục.

Hội nghị còn có sự tham dự của các Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Tổng cục Hải quan; các chủ tịch, phó chủ tịch công đoàn cơ sở thành viên, công đoàn bộ phận; đại diện Ủy ban kiểm tra, Ban Thanh tra nhân dân, Ban nữ công, Văn phòng công đoàn của các đơn vị với tổng số 115 đại biểu.

Báo cáo tình hình công tác 6 tháng đầu năm 2023, ông Đỗ Văn Phượng - Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Tổng cục Hải quan cho biết, một trong những kết quả nổi bật của Công đoàn Tổng cục thời gian qua là đã triển khai và tổ chức thành công Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023–2028. Đại hội đã bầu ra 15 đồng chí Ủy viên Ban chấp hành và bầu 17 đại biểu chính thức, 02 đại biểu dự khuyết để đi dự Đại hội Công đoàn Bộ Tài chính khóa XXVI, nhiệm kỳ 2023-2028.

Bên cạnh đó, việc thực hiện các chế độ, chính sách, chăm lo đời sống và bảo vệ quyền và lợi ích của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã được các cấp công đoàn Tổng cục đặc biệt quan tâm, nhiều hoạt động đã có kết quả thiết thực. Qua đó, các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tăng cường tinh thần đoàn kết, gắn bó với tổ chức công đoàn và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, vai trò của tổ chức công đoàn ngày càng được củng cố và nâng cao.

Chủ tịch Công đoàn Tổng cục Hải quan Lưu Mạnh Tưởng trao Bằng khen của Công đoàn Tổng cục cho các đoàn viên công đoàn có thành tích xuất sắc.
Chủ tịch Công đoàn Tổng cục Hải quan Lưu Mạnh Tưởng trao Bằng khen của Công đoàn Tổng cục cho các đoàn viên công đoàn có thành tích xuất sắc.

Công đoàn Tổng cục Hải quan đã tích cực làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao bản lĩnh chính trị cho cán bộ, đoàn viên, động viên đoàn viên hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn. Công đoàn Tổng cục chủ động phối hợp với các cấp chính quyền tổ chức vận động cán bộ, công chức thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị, quyết tâm phấn đấu đạt chỉ tiêu kế hoạch thu ngân sách do Quốc hội, Chính phủ giao và triển khai có hiệu quả công tác cải cách, hiện đại hóa hải quan, công tác phòng chống buôn lậu...

Cùng với các hoạt động trên, Công đoàn Tổng cục luôn chú trọng triển khai công tác phát triển đoàn viên, công đoàn cơ sở, bồi dưỡng cán bộ công đoàn, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, tham gia xây dựng Đảng. Trong 6 tháng đầu năm 2023, tổ chức công đoàn các đơn vị đã tham gia nhận xét chuyển Đảng chính thức cho 18 đảng viên dự bị và giới thiệu 07 đoàn viên công đoàn ưu tú kết nạp vào Đảng.

Toàn cảnh Hội nghị.
Toàn cảnh Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Bùi Xuân Ngọc - Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Bộ Tài chính đánh giá cao những kết quả mà Công đoàn Tổng cục Hải quan đã đạt được. Các nhiệm vụ của tổ chức công đoàn đã được Công đoàn Tổng cục Hải quan thực hiện toàn diện trên các mặt hoạt động. Công đoàn Tổng cục đã động viên, phối hợp với chính quyền làm tốt công tác giáo dục tư tưởng, hiến công, hiến kế để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Về nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm, Phó Chủ tịch thường trực Bùi Xuân Ngọc đề nghị Công đoàn Tổng cục Hải quan tiếp tục thực hiện tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn; tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày truyền thống của Tổng cục, ngành Tài chính cũng như các hoạt động chào mừng Đại hội công đoàn các cấp đặc biệt là thành công Đại hội công đoàn Tổng cục...

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Thay mặt Công đoàn Tổng cục Hải quan, Chủ tịch Công đoàn Lưu Mạnh Tưởng đã tiếp thu ý kiến phát biểu của Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Bộ Tài chính Bùi Xuân Ngọc. Chủ tịch Công đoàn Lưu Mạnh Tưởng cho biết, sau khi được Công đoàn Bộ Tài chính phê chuẩn, Công đoàn Tổng cục Hải quan đã họp thông qua quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, chương trình hoạt động, quy chế của Ủy ban Kiểm tra, quy chế tài chính... để nhanh chóng thực hiện ngay chương trình hoạt động trong 6 tháng cuối năm cũng như các năm tiếp theo.

Chủ tịch Công đoàn Tổng cục Hải quan bày tỏ mong muốn Công đoàn Bộ Tài chính nói chung tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, hướng dẫn để Công đoàn Tổng cục Hải quan thực hiện tốt các chức năng nhiệm vụ của mình.