Hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn vượt qua tác động của dịch COVID-19


Hưởng ứng lời kêu gọi "Không để ai bị bỏ lại phía sau" của Thủ tướng Chính phủ, ngày 13/4/2020, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp cùng Công ty Thực phẩm PepsiCo Việt Nam và Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam triển khai chương trình “Triệu bữa cơm” với thông điệp “Trao bữa cơm - Trao niềm tin” để hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn đang chịu tác động của dịch bệnh COVID-19.

Phần qùa bao gồm gạo, rau, thịt và một số đồ thiết yếu khác, sẽ được hỗ trợ 3 ngày 1 lần cho người dân xóm chạy thận Lê Thanh Nghị - Hà Nội
Phần qùa bao gồm gạo, rau, thịt và một số đồ thiết yếu khác, sẽ được hỗ trợ 3 ngày 1 lần cho người dân xóm chạy thận Lê Thanh Nghị - Hà Nội

Chương trình “Triệu bữa cơm” sẽ được triển khai tại 5 thành phố: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng và Cần Thơ, trong đó Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh sẽ là nơi đầu tiên khởi động chương trình. Theo đó, trong ngày đầu ra quân, Chương trình đã trao tận tay 600 suất thực phẩm đủ dùng trong 3 ngày (bao gồm gạo, thịt và rau xanh) cho 200 bệnh nhân chạy thận và người nhà có hoàn cảnh khó khăn tại xóm Chạy thận - Hà Nội với các gói thực phẩm hỗ trợ. Ngoài ra, 600 gói thực phẩm tương tự cũng đã được trao cho người già neo đơn, người dân có hoàn cảnh khó khăn tại phường 1, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh. Các điểm trao quà khác sẽ đồng loạt được thực hiện trong tuần này.
Trao tặng quà trực tiếp cho người dân tại xóm chạy thận, anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cho biết: Chương trình “Triệu bữa cơm” là một trong những hành động cụ thể và thiết thực của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, hội viên, thanh niên trong việc đồng hành cùng cả nước phòng chống dịch Covid-19.

Để khởi động cho Chương trình, Công ty Thực phẩm PepsiCo Việt Nam và Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam đã ủng hộ số tiền 7 tỷ đồng, cùng một số sản phẩm của hãng có giá trị tương đương 1,8 tỷ đồng. Cũng trong khuôn khổ lễ ký kết thoả thuận ngày 10/4 vừa qua, Công ty Thực phẩm PepsiCo Việt Nam cam kết tài trợ số tiền 4,86 tỷ đồng và Sting – nhãn hàng nước tăng lực được sản xuất bởi Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam đóng góp 2 tỷ đồng cho Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam. Số tiền này sẽ được sử dụng để hỗ trợ trang thiết bị y tế tại một số bệnh viện, trung tâm y tế tuyến đầu đang thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch COVID-19”, Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cho biết.

Bà Wei Wei Yao, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Khu vực châu Á và mảng Nước giải khát tại Trung Quốc của Tập đoàn PepsiCo nhận định: Cuộc khủng hoảng do dịch COVID-19 gây ra đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của hàng triệu người dân. Đối tượng chịu tác động nặng nề nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn và đội ngũ nhân viên y tế - những chiến sĩ tuyến đầu trong cuộc chiến này. Với Chương trình ‘Triệu bữa cơm’ chúng tôi, PepsiCo muốn vận dụng chuyên môn của mình trong lĩnh vực thực phẩm để góp sức vào những nỗ lực của Chính phủ; chung tay cùng cộng đồng giúp những người nghèo khó khăn vượt mùa dịch COVID-19.

“Chúng tôi mong muốn chương trình sẽ được lan toả, có thêm nhiều cá nhân, tổ chức đóng góp để có thêm thật nhiều bữa cơm ấm áp tình người được trao tặng tới tay những người có hoàn cảnh khó khăn đang cần được giúp đỡ", bà Văn Thị Anh Thư, Phó Tổng giám đốc Nhân sự và Đối ngoại, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam chia sẻ.