Để gia tăng giá trị hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam?

Để gia tăng giá trị hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam?

Để tận dụng tốt cơ hội trong môi trường hội nhập, Việt Nam cần chuyển dịch cơ cấu hàng hoá xuất khẩu, ngành nghề sản xuất, trong đó tập trung vào phát triển công nghiệp hỗ trợ. Đó là khuyến cáo của các chuyên gia kinh tế đối với doanh nghiệp Việt Nam khi tham gia thị trường ASEAN.


Tự do hóa dịch vụ tài chính trong ASEAN

Tự do hóa dịch vụ tài chính trong ASEAN

Tự do hoá thị trường dịch vụ tài chính đưa đến những tác động tích cực đối với các nước trên thế giới như: Loại bỏ dần các rào cản có tính chất bảo hộ giữa các quốc gia, mở cửa thị trường nội địa cho các công ty tài chính, ngân hàng nước ngoài vào hoạt động, từ đó tạo dựng một môi trường cạnh tranh bình đẳng nhằm giảm giá thành sử dụng dịch vụ và tạo điều kiện thu hút nguồn đầu tư nước ngoài.

Việt Nam tìm kiếm cơ hội thâm nhập hệ thống siêu thị Argentina

Việt Nam tìm kiếm cơ hội thâm nhập hệ thống siêu thị Argentina
Ngày 5/4, tại trụ sở chính tập đoàn Coto của Argentina, đại diện Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Buenos Aires đã có buổi làm việc và tìm hiểu cơ hội thâm nhập các mặt hàng của Việt Nam vào chuỗi siêu thị bán lẻ hàng đầu tại quốc gia Nam Mỹ này.

Nâng hàm lượng giá trị để xuất khẩu bền vững

Nâng hàm lượng giá trị để xuất khẩu bền vững
Mặc dù kết quả xuất khẩu năm 2016 khả quan khi đạt gần 177 tỷ USD, tăng 9% so với năm 2015 song giá trị gia tăng của nhiều nhóm ngành hàng vẫn còn thấp. Theo các chuyên gia và đại biểu tham dự Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2017, do Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương tổ chức sáng 20/4, đã đến lúc không thể cứ chạy theo sản lượng mà cần nâng cao hàm lượng giá trị gia tăng cho xuất khẩu, góp phần phát triển xuất khẩu ổn định và bền vững.

Doanh nghiệp dệt may ngoại vẫn chọn Việt Nam

Doanh nghiệp dệt may ngoại vẫn chọn Việt Nam
Mặc dù Hoa Kỳ quyết định rút khỏi Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), nhưng làn sóng doanh nghiệp (DN) ngành dệt may của Đài Loan, Trung Quốc vẫn tiếp tục mở rộng đầu tư nhà máy sản xuất tại Việt Nam. Đây không còn là việc đón đầu hưởng lợi từ TPP của DN ngoại, mà chọn đất lành để phát triển sản xuất.