Những tín hiệu tích cực từ Mỹ khiến vàng hạ nhiệt


Phiên sáng nay 13/02/2020, giá vàng thế giới giao dịch ở ngưỡng 1,570 USD/ounce, tương đương 44,07 triệu đồng/lượng.

Tại thị trường trong nước, thời điểm 9h sáng nay, giá vàng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội niêm yết giao dịch ở mức: 43,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 44,27 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng tăng 50.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên chiều qua.

Cùng thời điểm trên, giá vàng SJC của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức: 43,93 triệu đồng/lượng (mua vào) và 44,17 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng tăng 30.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 40.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên chiều qua.

Trong khi đó, tại thị trường TP. Hồ Chí Minh, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đã quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức: 43,90 triệu đồng/lượng (mua vào) – 44,25 triệu/lượng (bán ra), giá vàng tăng 50.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên chiều qua.

Giá vàng Rồng Thăng Long giao dịch ở mức: 43,88 triệu/lượng (mua vào) – 44,33 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng tăng 50.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên chiều qua.

Tại thị trường thế giới, giá vàng giao dịch ở ngưỡng 1,570 USD/ounce, tương đương 44,07 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới hạ nhiệt đôi chút do đồng USD đứng ở mức cao, chứng khoán tăng điểm và sức cầu giảm bớt cho dù dịch bệnh vẫn diễn biến khó lường tại Trung Quốc với số người chết vượt 1.000.

Vàng tạm thời hạ nhiệt sau khi dòng tiền đổ vào bắt đáy trên thị trường chứng khoán toàn cầu sau khi chứng khoán Mỹ tiếp tục lên các đỉnh cao mới khi mà những lo ngại về những rủi ro liên quan đến dịch viêm phổi cấp do virus Vũ Hán (Covid-19) đang dịu xuống với số người nhiễm giảm và số người hồi phục gia tăng.

Theo báo cáo, tình hình dịch bệnh tại các địa phương cấp tỉnh ở Trung Quốc đã cho thấy xu hướng giảm kể. Và hơn thế, theo IMF và WB, Trung Quốc cho thấy có đủ khả năng giảm thiểu tác động của dịch bệnh lên nền kinh tế.

Các thị trường chứng khoán Trung Quốc cũng diễn biến tích cực sau khi Bắc Kinh có một loạt các động thái hỗ trợ nền kinh tế thông qua việc hạ lãi suất và bơm hàng trăm tỷ USD vào thị trường để cải thiện tính thanh khoản.