Khu công nghiệp Hiệp Phước thu hút hơn 163 dự án đầu tư

Thanh Sơn

Vừa qua, Công ty Cổ phần Khu công nghiệp (KCN) Hiệp Phước (TP. Hồ Chí Minh) đã tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập và đón nhận Huân chương lao động hạng 3.

Lãnh đạo Công ty đón nhận huân chương lao động hạng III. Ảnh: VK
Lãnh đạo Công ty đón nhận huân chương lao động hạng III. Ảnh: VK

Báo cáo tại buổi lễ, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Khu công nghiệp Hiệp Phước Nguyễn Việt Dũng cho biết sau 20 năm thành lập Khu công nghiệp Hiệp Phước đã phát triển vững chắc.

Hiện nay, Khu công nghiệp có 163 dự án của 153 nhà đầu tư với tổng vốn triển khai hơn 14.500 tỷ đồng và 553 triệu USD với nhiều ngành nghề khác nhau từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước như Mỹ, Pháp, Thụy Sĩ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Hồng Kông (Trung Quốc), Singapore, Malaysia, Indonesia, Các tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất…

Trong đó, cơ khí chế tạo, điện tử viễn thông chiếm 21%, vật liệu xây dựng 11%, công nghiệp chế biến thực phẩm 10%, giấy nhựa, hóa chất, cảng biển logistic…

Khu công nghiệp là một trong những khu công nghiệp trọng điểm được Thành ủy, UBND Thành phố chỉ đạo, phân công cho phép thực hiện, nhằm góp phần cùng với công trình, dự án trọng điểm khách thức đẩy sự phát triển của vùng đô thị phía Nam theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Hiện toàn Khu công nghiệp đã thu hút 8.140 lao động có tay nghề với thu nhập trung bình 5 triệu đồng/tháng; đóng góp ngân sách nhà nước hàng năm trên 7.000 tỷ đồng. Chỉ tính riêng năm 2015 và 6 tháng 2016, kim ngạch xuất nhập khẩu thông qua hệ thống cảng tại Khu công nghiệp Hiệp Phước đạt trên 18.000 tỷ đồng.   

Hai mươi năm là một chặng đường chưa dài, từ một vùng đất 3 không (không đường, không điện, không nước) đã dần hình thành nên một Khu công nghiệp rất hiện đại, năng suất lao động cao có đầy đủ tiện tích đáp ứng nhu cầu năng suất của doanh nghiệp và nhu cầu cuộc sống lao động, góp phần chuyển biến một vùng đất thuần nông năm xưa thành một đô thị có nhiều ngành dịch vụ, công nghiệp xây dựng, vận tải cung ứng…

Với năng lực và vị trí chiến lược quan trọng có tiềm năng phát triển to lớn, Khu công nghiệp cũng trở thành đối tác của nhiều ngân hàng như Vietinbank, BIDV để tài trợ tín dụng phát triển hạ tầng với hơn 1.000 tỷ đồng, ký kết với Tổng công ty Khí Việt Nam cung ứng khi gas với công suất 42 triệu m3/năm cung cấp năng lượng sạch cho các doanh nghiệp…

Lãnh đạo Thành phố yêu cầu Công ty CP Khu công nghiệp Hiệp Phước tiếp tục thực hiện tốt công tác thu hút đầu tư, tập trung các ngành công nghiệp mũi nhọn, công nghiệp sạch, công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ với năng lực sản xuất thay thế sản phẩm nhập khẩu, hướng đến xuất khẩu ra thị trường khu vực và thế giới.

Đặc biệt, cần khởi động xây dựng nhanh Khu đô thị cảng Hiệp Phước gắn với tiếp tục nạo vét luồng sông Soài Rạp và phát triển cụm cảng số 5 theo quy hoạch của Chính phủ đến năm 2020. 

Nhân dịp này, Công ty CP Khu Công nghiệp Hiệp Phước đã vinh dự được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba; Cờ thi đua và Bằng khen của UBND Thành phố nhằm ghi nhận những thành tích xuất sắc trong lao động, sáng tạo, xây dựng Tổ quốc trong 20 năm qua của công ty.