Những tour du lịch “gây sốt” trong dịp Lễ 30/4

Theo vnmedia.vn

(Tài chính) Theo ông Trần Tuấn Anh - Phó Giám đốc Công ty du lịch Vietravel, trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay, các tour du lịch nước ngoài như Singapore, Bắc Kinh - Thượng Hải, Hongkong… đang được nhiều hành khách lựa chọn.

Du lịch nước ngoài đang được nhiều du khách lựa chọn trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay. Nguồn: internet
Du lịch nước ngoài đang được nhiều du khách lựa chọn trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay. Nguồn: internet

Cũng như năm ngoái, dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay tiếp tục được kéo dài đến 5 ngày, nên nhiều gia đình đã tranh thủ lên kế hoạch cho những tuyến du lịch thật ý nghĩa bên gia đình, bạn bè. Nắm bắt được xu thế đó, năm nay các công ty du lịch đã tung ra thị trường nhiều tour du lịch độc đáo để thu hút khách.

Theo tìm hiểu tại các công ty du lịch, trong dịp nghỉ lễ năm nay, những tour du lịch nước ngoài đang được nhiều hành khách ưu tiên và lựa chọn.

Ông Trần Tuấn Anh - Phó Giám đốc Công ty du lịch Vietravel cho biết, với quỹ thời gian nghỉ lên 5 ngày trong dịp lễ 30/4 – 1/5, những tuor nước ngoài thị trường gần như Myanmar, Campuchia, Singapore, Malaysia, Dubai, Đài Loan… đang là những điểm khá “hot” và thu hút được nhiều hành khách tham quan.

Cũng có những thông tin tương tư, chị Nguyễn Thị Thúy Ngần - Điều hành du lịch của Công ty Du lịch Vietnam Railtour cho biết, hiện tại những tuor du lịch với quỹ thời gian 4- 5 ngày đang đặc biệt thu hút được nhiều khách du lịch trong dịp lễ 30/4 – 1/5 năm nay.

Cũng theo chị Ngần, hiện tại các tour du lịch “hot” và "cháy tour" trong dịp nhất là các tour Singapore với quỹ thời gian 4 ngày 3 đêm, Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm, Bangkok 5 ngày 4 đêm. “Các tour cao cấp như Mỹ, Châu Âu cũng được nhiều du khách quan tâm trong dịp lễ năm nay” chị Ngần chia sẻ.

Giá các tour nước ngoài trên thường dao động xung quanh mức giá từ 3 triệu/đồng – 20 triệu/đồng/người (tuỳ thuộc vào các tour của hành khách lựa chọn).

Theo đó, đối với những hành khách có kinh phí hạn hẹp có thể lựa chọn tour du lịch Campuchia để khám phá kỳ quan kiến trúc bằng đá của Angkor Wat, Angkor Thom và nhiều ngôi đền cổ khác của đất nước chùa Tháp – Campuchia, với giá khoảng 3 triệu đồng/người.

Theo giới thiệu của công ty du lịch, trong số những tour nước ngoài được xem là hấp dẫn nhất hiện nay thì Campuchia chính là lựa chọn ưu tiên của đông đảo du khách. Trong đó, tour Campuchia có tốc độ tăng trưởng vượt trội và đứng top đầu các tour có lượng khách đăng ký nhiều nhất hiện nay, vì đây là tour dễ đi nhất với tuyến đường bộ, bằng xe ô tô rất thuận tiện.

Hiện tour này rất thích hợp cho đối tượng “dân văn phòng”, vì không mất thời gian nghỉ phép để khám phá những nơi mình thích, nhất là khi được đi cùng nhóm bạn nhân dịp kỷ niệm, họp mặt.

Cùng với tour Campuchia, tour Thái Lan cũng được xem là một địa chỉ “vàng” cho các du khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay.

Theo tìm hiểu, khi đến với Thái Lan, du khách có thể được chiêm ngưỡng Cung điện Ananta Samakhom được xây bằng cẩm thạch, theo lối kiến trúc Italy của thời kỳ Phục hưng với vô số đồ tạo tác quý giá. Cùng với đó, Trân Bảo Phật Sơn (Khao Chee Chan) kỳ vĩ được khắc bằng tia laser lên vách núi cao đến 130m, chùa Phật Vàng với tượng Phật ngồi bằng vàng lớn nhất thế giới… là những điểm đến không thể bỏ qua.

Ngoài ra, Bangkok còn tự hào khi sở hữu Safari World – vườn thú mở tự nhiên lớn nhất châu Á với hơn 75 loài động vật có vú, 300 loài chim châu Phi và châu Á cùng các loài động vật đặc trưng trên thế giới….

Hiện tour Thái Lan thích hợp với nhóm gia đình có trẻ nhỏ. Giá tour khoảng 7 – 8 triệu đồng/người với quỹ thời gian là 5 ngày (tuỳ từng hãng du lịch).

Ngoài hai tour trên, trong dịp nghỉ lễ năm nay, các gia đình có thể lựa chọn các khác như Singapore - Đảo quốc xinh đẹp (với 4 ngày 3 đêm) có giá khoảng 11,5 triệu đồng/khách; Malaysia - Singapore (với quỹ thời gian là 6 ngày 5 đêm) có giá 12,5 đồng/người…

Một tour du lịch khá mới mẻ và đang thu hút năm nay đó là hành trình khám phá bờ Đông Hoa Kỳ, với chặng đường New York – Thác nước Niagara – Washington với quỹ thời gian là 9 ngày/8 đêm. Giá cho tour này là 57,6 triệu đồng/người.

Chia sẻ về tour du lịch này, chị Nguyễn Thị Thúy Ngần - Điều hành du lịch của Công ty Du lịch Vietnam Railtour cho biết, địa điểm du lịch này thuộc loại cao cấp và dành cho những khách hàng “Vip”.