Ninh Thuận ưu tiên đầu tư vào lĩnh vực có lợi thế cạnh tranh của Tỉnh

PV.

Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Lưu Xuân Vĩnh thông tin tại Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch Ninh Thuận năm 2018 diễn ra ngày 30/3/2018, tại Hà Nội.

Hiện nay, Ninh Thuận thuộc địa bàn khuyến khích đầu tư với các ưu đãi cao nhất cả nước. Theo ông Lưu Xuân Vĩnh, tỉnh Ninh Thuận chủ trương dành các ưu đãi cao nhất trong khung quy định của Chính phủ và vận dụng tối đa các hỗ trợ cho nhà đầu tư khi thực hiện dự án trên địa bàn Tỉnh.

“Ninh thuận “trải thảm đỏ” mời các nhà đầu tư bằng việc khuyến khích và tạo mọi điều kiện thuận lợi về cơ chế chính sách, thủ tục đầu tư thông thoáng; ưu tiên ưu đãi về miễn, giảm tiền thuê đất, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế nhập khẩu...”, ông Lưu Xuân Vĩnh chia sẻ.

Theo đó, Ninh Thuận sẽ ưu tiên các dự án đầu tư du lịch có tiềm năng và lợi thế cạnh tranh của Tỉnh như:  Du lịch biển, du lịch sinh thái, du lịch văn hóa và dịch vụ phục vụ du lịch, hình thành các khu du lịch trọng điểm của cả nước với các loại hình du lịch độc đáo, tạo ra sự khác biệt, có tính cạnh tranh cao, có chất lượng dịch vụ tốt nhất, sản phẩm du lịch đa dạng...

Thực tế, trong những năm qua, tỉnh Ninh Thuận đã có nhiều chương trình, dự án đầu tư cơ sở hạ tầng kinh tế-xã hội từ nguồn nội lực của Tỉnh, cùng với sự hỗ trợ của Trung ương.

Tình hình kinh tế-xã hội của Tỉnh phát triển khá và ổn định, cơ cấu kinh tế có bước chuyển dịch tích cực, các vấn đề an sinh xã hội được quan tâm thực hiện, đời sống nhân dân từng bước được nâng cao. Hoạt động của ngành du lịch Ninh Thuận có sự phát triển rõ nét, năm 2017 lượng khách tới Ninh Thuận tăng 12%, doanh thu du lịch tăng 17,7%.

Tính đến cuối năm 2017, trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận đã có 325 dự án được cấp Giấy chứng nhận, Quyết định chủ trương đầu tư và chấp thuận địa điểm đầu tư, với tổng vốn đăng ký khoảng 115.000 tỷ đồng.

Các dự án đầu tư tập trung các lĩnh vực phát triển du lịch, năng lượng, sản xuất giống thủy sản, chế biến nông thủy sản, khai thác, chế biến khoáng sản. Trong đó, có 48 dự án đầu tư về du lịch trên địa bàn toàn tỉnh, diện tích khoảng 1.800 ha, tổng vốn đầu tư gần 15.300 tỷ đồng (riêng Ecopark là 4.700 tỷ đồng).