VN-Index
HNX-Index
Nasdaq
USD
Vàng

Siêu thị, nhà sản xuất tăng lượng hàng hóa tết

Người tiêu dùng mua sắm tại một siêu thị Co.opmart ở TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Vũ Yến

Siêu thị, nhà sản xuất tăng lượng hàng hóa tết

Để đón đầu nhu cầu mua sắm dịp cao điểm cuối năm và Tết 2018, hệ thống siêu thị đã phối hợp với các đơn vị sản xuất, nhà cung cấp chủ động và tăng nguồn hàng hóa.

Đảm bảo hàng hóa phục vụ Tết 2018

Xuất nhập khẩu hàng hóa Việt Nam năm 2017: Tiến sát 400 tỷ USD

Một số hàng hóa có khả năng tăng giá trong tháng cuối năm

Siết kiểm tra, kiểm soát, phòng chống buôn lậu và gian lận thương mại

Ông Đỗ Quốc Huy, Giám đốc tiếp thị Liên hiệp hợp tác xã thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op), cho biết từ tháng 6-2017 Saigon Co.op đã phối hợp với các đơn vị sản xuất, nhà cung cấp để chuẩn bị hàng hóa nhằm chủ động nguồn cung dự trữ hàng hóa dịp Tết.

Ông Huy cho biết, tổng lượng hàng hóa dự trữ để cung ứng trong ba tháng trước và sau Tết là khoảng 130.000 tấn, tăng 15% so với năm trước. Trong đó, lượng hàng bình ổn tăng từ 5% đến 30% tùy nhóm. Nhóm hàng dự kiến tăng cao nhất là thực phẩm tươi sống gồm rau củ quả, trái cây, các loại thịt, bánh mứt, nước giải khát, bia.

Ông Đoàn Diệp Bình, Quản lý truyền thông và sự kiện của Lotte Mart Việt Nam, cũng cho biết Lotte Mart chuẩn bị lượng hàng hóa dự trữ tăng hơn 25% so với năm trước.

Mặc dù chưa có số liệu chính xác nhưng đại diện hệ thống siêu thị Big C cũng cho biết, đơn vị này đã làm việc với các nhà sản xuất, các đơn vị cung ứng để chuẩn bị đầy đủ nguồn hàng, nhất là các mặt hàng thiết yếu.

Theo ông Huy của Saigon Co.op, bên cạnh việc chú trọng tạo nguồn hàng, việc phát triển mạng lưới phân phối hàng hóa có xuất xứ rõ ràng, chất lượng đảm bảo và giá hợp lý cũng được Saigon Co.op tập trung thực hiện.

Theo kế hoạch, Saigon Co.op sẽ tiếp tục khai trương thêm 4-5 siêu thị Co.opmart và Co.opXtra, khoảng 10 cửa hàng thực phẩm Co.op Food tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Tính đến thời điểm này, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op đã vượt con số hơn 500 điểm bán trên cả nước gồm 94 siêu thị Co.opmart, hai đại siêu thị Co.opXtra, ba trung tâm thương mại Sense City, 190 cửa hàng thực phẩm Co.op Food, gần 80 cửa hàng Co.op Smile.

Ngoài ra, Co.opmart dự kiến sẽ tổ chức khoảng 200 chuyến bán hàng lưu động đến vùng sâu, vùng xa, các khu công nghiệp – khu chế xuất tại TP. Hồ Chí Minh.

Ông Huy cho biết, dòng sản phẩm hữu cơ Co.op organic của Saigon Co.op cũng sẽ tham gia thị trường Tết với tổng lượng khoảng 100 tấn gạo, rau củ quả và thịt cá đạt chuẩn Mỹ và châu Âu.

Về giá cả, ông Huy cho biết, bên cạnh những mặt hàng được UBND TP. Hồ Chí Minh giao trong chương trình bình ổn giá, một số mặt hàng thiết yếu khác vẫn được Saigon Co.op chủ động giảm giá từ 5-10% so với các mặt hàng cùng loại trên thị trường. Dự kiến trong những ngày cận Tết, Saigon Co.op sẽ cùng với một số nhà cung cấp giảm giá thêm hàng ngàn sản phẩm đặc trưng Tết với mức khuyến mãi từ 10-50%.

Hệ thống siêu thị Big C cũng áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi. Khởi động cho mùa Tết là chương trình “Tiễn năm cũ đón năm mới”, áp dụng từ ngày 14-12 đến 27-12-2017. Hơn 1.000 sản phẩm có mức giảm giá từ 10-50%.

Ngoài ra, chương trình bình ổn giá, “Giá rẻ mỗi ngày” (hơn 30 sản phẩm tiêu dùng thiết yếu được bán với giá không lãi) sẽ vẫn được Big C thực hiện.

Theo Vũ Yến/sgtiepthi.vn

Có thể bạn quan tâm