BIDV nhận 02 giải thưởng Chương trình bình chọn “Quản lý tiền mặt 2012”

PV.

TCTC Online - Ngày 27/9/2012, tại Hong Kong, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã vinh dự được Tạp chí Asiamoney trao đồng thời 02 giải thưởng trong Chương trình bình chọn “Quản lý tiền mặt năm 2012” (Cash management 2012).

Theo đó, 02 giải thưởng mà BIDV vinh dự nhận được là: Giải thưởng “Ngân hàng cung cấp dịch vụ quản lý tiền tệ nội địa tốt nhất do các doanh nghiệp nhỏ bầu chọn” (Best overall domestic cash management services for small enterprises) và Giải thưởng “Ngân hàng cung cấp dịch vụ quản lý tiền tệ xuyên biên giới tốt nhất do các doanh nghiệp nhỏ bầu chọn” (Best overall cross-border cash management services for small enterprises).

Việc BIDV được vinh danh với đồng thời 02 giải thưởng của Chương trình từ Tạp chí Asiamoney một lần nữa khẳng định uy tín, vị thế của BIDV là một trong những ngân hàng thương mại uy tín, hàng đầu Việt Nam, luôn mang đến những sản phẩm dịch vụ ngân hàng tốt nhất cho khách hàng, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Trước đó, BIDV cũng đã từng ba lần liên tiếp đoạt giải dành cho dịch vụ ngoại hối tốt nhất của Tạp chí Asiamoney vào các năm 2007, 2008, 2009. Vào tháng 2/2012, BIDV cũng vinh dự được Tạp chí Euromoney trao giải “Ngân hàng nội địa cung cấp sản phẩm tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam năm 2012”.

Chương trình bình chọn “Quản lý tiền mặt 2012” được Tạp chí Asiamoney thực hiện  khảo sát, đánh giá ý kiến của các doanh nghiệp và định chế tài chính sử dụng sản phẩm quản lý tiền tệ, thông qua website của Tạp chí. Thời gian khảo sát từ ngày 23/4 đến hết ngày 18/5/2012. Các tiêu chí để bình chọn bao gồm: (i) Trình độ hiểu biết sản phẩm, chất lượng tư vấn của đội ngũ cán bộ; (ii) Mô hình hoạt động chuyên nghiệp, tập trung hướng đến phục vụ khách hàng theo tiêu chuẩn quốc tế; (iii) Khả năng quản trị, giảm thiểu rủi ro; (iv) Giá cả cạnh tranh nhưng vẫn đảm bảo khả năng tăng trưởng lợi nhuận tốt; (v) Mạng lưới điểm giao dịch, mạng lưới ngân hàng đại lý rộng khắp; (vi) Các giải pháp, sáng kiến đặc thù dành cho khách hàng; và các yếu tố khác.

Dựa trên kết quả bình chọn, Tạp chí Asiamoney trao giải thưởng cho các ngân hàng trong cả 2 mảng dành cho khách hàng doanh nghiệp và định chế tài chính. Tại Việt Nam phiếu bầu của các doanh nghiệp hợp lệ chủ yếu bầu chọn cho 8 ngân hàng trong đó có BIDV. Kết quả phiếu bầu cho thấy, sản phẩm quản lý tiền tệ và thanh toán của BIDV được khách hàng đánh giá rất cao ở khả năng đáp ứng nhu cầu khách hàng cũng như ứng dụng công nghệ hiện đại vào sản phẩm.

Asiamoney là tạp chí danh tiếng về kinh tế - tài chính, một thành viên trong tập đoàn truyền thông toàn cầu Euromoney Institutional Investor PLC (cũng là chủ sở hữu của Tạp chí Euromoney). Ra đời từ năm 1989, có trụ sở đặt tại Hong Kong, Asiamoney là một trong những kênh thông tin tài chính uy tín hàng đầu trong khu vực châu Á Thái Bình Dương.