Đẩy mạnh sự phát triển công nghệ thông tin tại Việt Nam

PV.

(Tài chính) Ngày 6/3, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) và Tập đoàn Microsoft đã chính thức ký Biên bản ghi nhớ nhằm cùng nhau xây dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài và chặt chẽ trong thời gian tới.

Biên bản ghi nhớ được ký kếtthể hiện cam kết mạnh mẽ từ Microsoft trong việc thúc đẩy nền CNTT&TT của Việt Nam. Nguồn: Nam Phương.
Biên bản ghi nhớ được ký kếtthể hiện cam kết mạnh mẽ từ Microsoft trong việc thúc đẩy nền CNTT&TT của Việt Nam. Nguồn: Nam Phương.

Theo Biên bản ghi nhớ, hai bên sẽ phối hợp để cùng thực hiện các mục tiêu chung trong bốn lĩnh vực trọng tâm bao gồm thúc đẩy hiện đại hóa cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin (CNTT), nâng cao công tác bảo mật và tăng cường an ninh mạng, tập trung phát triển ứng dụng điện toán đám mây, và phát triển nguồn nhân lực CNTT cho Việt Nam bao gồm kiến thức làm việc về cơ sở hạ tầng, an ninh và phát triển các ứng dụng phần mềm. Cũng trong khuôn khổ buổi lễ ký kết với Bộ TT&TT, Microsoft và Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) thuộc Bộ TT&TT cũng cùng nhau ký kết một Biên bản ghi nhớ nhằm tăng cường công tác bảo mật máy tính và đảm bảo an toàn mạng trong bối cảnh hiểm họa mất an toàn thông tin ngày càng gia tăng tại Việt Nam.

Theo Biên bản ghi nhớ này, trên nền hạ tầng điện toán đám mây, Microsoft có thể ảo hóa các ứng dụng quan trọng, di chuyển các ứng dụng hiện có vào cơ sở hạ tầng ảo, nhằm giảm đáng kể chi phí đầu tư cho phần cứng của Bộ Thông tin và truyền thông, trong khi đó vẫn đảm bảo sự linh hoạt, hiệu suất và sự an toàn cho hệ thống.  “Chúng tôi trân trọng và đánh giá cao mối quan hệ hợp tác lâu dài và đáng tin cậy với Bộ TT&TT. Biên bản ghi nhớ ngày hôm nay một lần nữa khẳng định cam kết mạnh mẽ của Microsoft trong việc hỗ trợ tầm nhìn trở thành một nước mạnh về CNTT trên toàn cầu của chính phủ Việt Nam, cũng như thúc đẩy sự phát triển CNTT tạo đòn bẩy cho sự phát triển của quốc gia nói chung và các ngành kinh tế khác nói riêng”, ông Cesar Cernuda, Chủ tịch Microsoft châu Á Thái Bình Dương chia sẻ.

Thời gian vừa qua, Bộ Thông tin và Truyền thông đã hợp tác cùng Microsoft triển khai thành công “Thỏa thuận đối tác chiến lược Nhà nước – Doanh nghiệp giai đoạn 2007-2010” được ký kết vào năm 2007 và “Biên bản ghi nhớ” được ký kết lần đầu tiên vào năm 2010, mang lại những tác động tích cực tới sự phát triển của CNTT tại Việt Nam. Biên bản ghi nhớ được ký kết ngày hôm nay tiếp tục khẳng định sự hợp tác lâu dài giữa hai bên, đồng thời thể hiện cam kết mạnh mẽ từ Microsoft trong việc thúc đẩy nền CNTT&TT của Việt Nam, khuyến khích đổi mới để phát triển kinh tế cũng như nâng cao năng lực cạnh tranh của Việt Nam trên toàn cầu.