Sembcorp phát triển Dự án BOT Nhiệt điện Dung Quất

Theo baodautu.vn

(Tài chính) Ngày 11/9, tại Bộ Công thương, đại diện Bộ Công thương và Công ty Sembcorp (Singapore) đã ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) phát triển dự án Nhiệt điện Dung Quất công suất 1.200 MW đặt tại Bình Sơn, Quảng Ngãi.

Sembcorp phát triển Dự án BOT Nhiệt điện Dung Quất
Lễ ký biên bản ghi nhớ giữa đại diện Bộ Công thương và Công ty Sembcorp (Singapore). Nguồn: baodautu.vn
Dự án Nhiệt điện Dung Quất được Chính phủ Việt Nam đồng ý bổ sung vào Quy hoạch điện VII và giao cho Công ty Sembcorp làm chủ đầu tư hồi tháng 5/2013.

Dự án sẽ sử dụng than nhập khẩu với kế hoạch vận hành thương mại tổ máy 1 vào tháng 9/2020 và toàn bộ nhà máy vào tháng 3/2021, cung cấp khoảng 7 tỷ kWh điện mỗi năm.

Nhiệt điện Dung Quất là dự án có quy mô công suất và tổng mức đầu tư lớn, vì vậy để đạt được mục tiêu thực hiện thành công dự án theo tiến độ nêu trong MOU, sự cố gắng của các bên là rất lớn.

Sau lễ ký MOU, chủ đầu tư và các bên Việt Nam sẽ bắt đầu đàm phán các hợp đồng liên quan gồm Hợp đồng BOT, hợp đồng mua bán điện, hợp đồng thuê đất.

Dự kiến vào tháng 10/2013, nhà đầu ưu sẽ đưa ra các bản chào đầu tiên để tiến hành đàm phán các điều khoản của Hợp đồng BOT.

Ông Phạm Mạnh Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục Năng lượng ( Bộ Công thương) cho hay, với trách nhiệm được Bộ Công thương giao, Tổng cục cam kết sẽ tiếp tục hướng dẫn, tạo điều kiện cũng như phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư trong quá trình triển khai dự án.

Bà Đinh Thị Loan, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng cam kết địa phương sẽ khẩn trương trong việc bàn giao mặt bằng sạch cho chủ đầu tư

Sembcorp có mặt trong ngành điện Việt Nam với tư cách là nhà đầu tư tại dự án nhiệt điện khí Phú Mỹ 3, công suất 746 MW, đã đi vào hoạt động thương mại từ năm 2004.