Tuyên dương 130 học sinh, sinh viên trường nghề xuất sắc năm 2020

PV.

130 học sinh, sinh viên xuất sắc các trường nghề trong cả nước được tôn vinh tại lễ tuyên dương học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp xuất sắc, tiêu biểu năm 2020, do Bộ Lao động Thương binh và Xã hội tổ chức tối 9/10/2020 tại Nhà hát lớn.

Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai và Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung trao thưởng cho học sinh, sinh viên xuất sắc.
Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai và Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung trao thưởng cho học sinh, sinh viên xuất sắc.

Đây là sự kiện trong chuỗi các hoạt động của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội nhằm thúc đẩy việc rèn luyện, tăng cường kỹ năng nghề của học sinh, sinh viên; đồng thời, giúp xã hội biết đến nhiều hơn về giáo dục nghề nghiệp. Đến dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai cùng đại diện các bộ, ban, ngành chức năng.

Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai nhiệt liệt biểu dương 130 học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc, tiêu biểu có mặt tại lễ tuyên dương và mong các bạn nỗ lực không ngừng đóng góp thiết thực cho đất nước.

“Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt, yêu cầu ngày càng cao của thị trường lao động, hội nhập quốc tế, phát triển nhanh và bền vững, giáo dục Việt Nam nói chung và giáo dục nghề nghiệp nói riêng đang đứng trước nhiều cơ hội cũng như thách thức mới.

Hiện nay, quy mô lực lượng lao động đã đạt được 56,2 triệu tiếp tục tăng dần vào giai đoạn 2025 - 2030. Quy mô dân số Việt Nam sau năm 2030 khoảng 105 triệu người đang đặt ra yêu cầu rất cao không chỉ về số lượng mà còn là chất lượng đào tạo, đáp ứng mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Mục tiêu đến năm 2025 là phấn đấu để có 70% lực lượng lao động đã qua đào tạo, 35 - 40% trong số đó sẽ có chứng chỉ. Do đó, cần thay đổi mạnh mẽ hơn nhận thức về giáo dục nghề nghiệp” - bà Trương Thị Mai nhấn mạnh.

Cũng tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung cho biết, các học sinh, sinh viên được tuyên dương lần này có thành tích xuất sắc toàn diện trong học tập và rèn luyện, tiêu biểu về đạo đức và lối sống, được đề cử và xét chọn từ các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn cả nước.

Các em là những chiến sĩ tiên phong trong lực lượng lao động có kỹ năng nghề trong tương lai; là nguồn lực quý giá, chìa khóa để tăng năng suất lao động và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia trong thời gian tới.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung mong rằng, Lễ tuyên dương là sự ghi nhận, nguồn cổ vũ động viên quan trọng để các bạn học sinh, sinh viên tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, gặt hái được nhiều thành công hơn... trở thành những người thợ giỏi chuyên môn, vững tay nghề, có bản lĩnh vững vàng, đóng góp xứng đáng cho đất nước và xã hội.

Những gương mặt có thành tích tiêu biểu, xuất sắc tại lễ tuyên dương năm nay như: Trương Thế Diệu - Sinh viên trường Cao đẳng nghề Bách Khoa Hà Nội - đạt Huy chương Bạc tại Kỳ thi tay nghề thế giới năm 2019, Huân chương lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước; em Nguyễn Công Thiện - Sinh viên trường Trung cấp Nguyễn Tất Thành, đạt giải Ba kỳ thi tay nghề quốc gia nghề lắp Cáp mạng thông tin...