Thành công từ những khó khăn

Thừa Nguyễn

Đứng trước thực trạng đất đai suy kiệt dinh dưỡng, khô cằn, bạc màu ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu quả, sản lượng và chất lượng cây trồng do mất cân đối khi sử dụng phân bón vô cơ trong thời gian dài.Làm thế nào để khắc phục những hiện tượng này và giúp người nông dân cải tạo và khôi phục lại sự màu mỡ của đất, đồng thời giảm chi phí phân bón mà tăng độ phì nhiêu cải tạo đất và đảm bảo sản phẩm đạt năng suất chất lượng và đáp ứng yêu cầu xuất khẩu đang là bài toán đặt ra cần giải đáp.

Theo bà Phạm Thị Mai - Tổng giám đốc công ty cổ phần phân bón Phú Thịnh: Thời gian gần đây thị trường phân bón kém chất lượng đã ảnh hưởng đến quá trình sản xuất cũng như chi phí mà người chịu thiệt hại đó chính là bà con nông dân. Đây cũng chính là lý do để công ty cổ phần phân bón Phú Thịnh ra đời nhằm giải đáp những trăn trở của bà con nông dân bằng việc cung cấp phân bón và hỗ trợ sát cánh bà con nông dân trong quá trình sản xuất.
Được thành lập từ năm 2007, đến nay, công ty Phú Thịnh là doanh nghiệp đầu tiên trong khu vực chuyên sản xuất phân bón vi sinh đạt hiệu quả cao. Trao đổi về quá trình sản xuất phân bón chị Mai cho biết: “Sản phẩm của Phú Thịnh được tận dụng từ nguồn mỏ than bùn thiên nhiên có sẵn trong huyện, kết hợp thu mua phân bò, phân chuồng của đồng bào dân tộc đem về kết hợp với men vi sinh vật, trải quá các giai đoạn ủ lên men, xử lý được ứng dụng khoa hoc công nghệ hiện đại”. Khi mới hoạt động Phú Thịnh cũng gặp không ít những khó khăn về nguồn tài chính, quy trình xử lý men, lòng tin của người dân, nhưng được sự tín nhiệm một số đơn vị, đặc biệt nhờ động viên của ông xã đã tạo niềm tin vững chắc giúp Phú Thịnh vượt qua những khó khăn và dần dần khẳng định được thương hiệu đáng tin cậy cho bà con nông dân.
Bên cạnh cung cấp phân bón, chị đã thực hiện nhiều mô hình thử nghiệm, từ đó, tư vấn hướng dẫn giúp bà con hiểu biết để đạt hiệu quả cao trong vụ mùa thu hoach. Với sự nhiệt tình đó, chị đã được bà con hưởng ứng lựa chọn sản phẩm Phú Thịnh. Đặc biệt, công ty kết hợp với hội nông dân, tổ chức các buổi tọa đàm hướng dẫn cho người nông dân chọn lựa sản phẩm phù hợp. Điều này tạo được niềm tin tuyệt đối với người tiêu dùng, sản phẩm của Phú Thịnh phù hợp cho các loại cây công nghiêp như: Cao su, Cà phê, tiêu… Vì vậy, thương hiệu phân bón Phú Thịnh được sự tin dùng của công ty cao su Phú Riềng và một số đơn vị thị trường trong nước.
Hiện nay, việc kinh doanh của các doanh nghiệp trong nước đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế, nhưng với sự lãnh đạo đầy bản lĩnh của một người phụ nữ có cái tâm luôn hướng về lợi ích của bà con nông dân và toàn thể công nhân viên Công ty, chúng tôi tin rằng, một ngày không xa Phú Thịnh sẽ tạo dựng thương hiệu lớn và ngày càng vững mạnh song hành cùng nhà nông.

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÂN BÓN PHÚ THỊNH
ĐC: Xã Thuận An, Huyện ĐăkMil, Tỉnh Đăk Nông
ĐT:0501.3747789