Ban Cán sự Đảng Bộ Tài chính họp kiểm điểm theo Nghị quyết Trung ương 4

Theo mof.gov.vn

(Tài chính) Trong 2 ngày 20-21/2, Ban Cán sự Đảng Bộ Tài chính đã tiến hành Hội nghị tự phê bình và phê bình năm 2013 gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) về xây dựng Đảng. Đồng chí Đinh Tiến Dũng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư ban Cán sự Đảng Chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có các đồng chí đại diện Ủy ban Kiểm tra Trung ương; Ban Tổ chức Trung ương; Văn phòng Trung ương Đảng; Bộ Nội vụ; các thành viên ban Cán sự Đảng, và Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ.

Đồng chí Đinh Tiến Dũng, Bí thư Ban Cán sự Đảng phát biểu chỉ đạo Hội nghị. Nguồn: mof.gov.vn
Đồng chí Đinh Tiến Dũng, Bí thư Ban Cán sự Đảng phát biểu chỉ đạo Hội nghị. Nguồn: mof.gov.vn
Tại hội nghị, Ban Cán sự Đảng Bộ Tài chính đã có báo cáo tự phê bình và tiến hành kiểm điểm nghiêm túc, cầu thị, thẳng thắn, trách nhiệm và tiếp thu giải trình ý kiến đóng góp của các tổ chức, cá nhân.

Qua kiểm điểm, đã khẳng định Ban Cán sự Đảng Bộ Tài chính luôn đề cao trách nhiệm chăm lo, xây dựng đội ngũ cán bộ ngành Tài chính có phẩm chất, năng lực cơ bản đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ. Ban Cán sự Đảng luôn nghiêm túc thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc; phát huy vai trò tập thể và cá nhân người đứng đầu. Ban Cán sự Đảng Bộ Tài chính là một tập thể đoàn kết thống nhất cao, tất cả hành động vì mục đích phát triển kinh tế - xã hội, ổn định kinh tế vĩ mô, vì sự ổn định và phát triển của đất nước.

Trong bối cảnh năm 2013 có rất nhiều khó khăn, thách thức, Ban Cán sự Đảng Bộ Tài chính đã nỗ lực lãnh đạo, chỉ đạo trong chỉ đạo, điều hành, đặc biệt là trong các lĩnh vực điều hành ngân sách nhà nước; quản lý giá; xây dựng thể chế, chính sách; các lĩnh vực chứng khoán, bảo hiểm, tài chính doanh nghiệp;... đạt những kết quả rất đáng khích lệ, góp phần quan trọng trong việc ổn định kinh tế vĩ mô, duy trì tăng trưởng hợp lý, bảo đảm an ninh, quốc phòng, trật tự xã hội và cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, làm tiền đề cho công tác điều hành nền tài chính quốc gia trong năm bản lề 2014.

Qua kiểm điểm nghiêm túc, Ban Cán sự Đảng Bộ Tài chính đã thẳng thắn nhận trách nhiệm đối với một số hạn chế, tồn tại về công tác điều hành ngân sách nhà nước; công tác quản lý, điều hành giá; công tác triển khai 3 đột phá chiến lược, trong đó có cải cách thể chế liên quan đến tài chính – ngân sách nhà nước. Cải cách thủ tục hành chính thuế và hải quan, mặc dù đã có tiến bộ, nhưng vẫn còn chưa đáp ứng được yêu cầu đề ra; triển khai một số đề án lớn còn chậm; các đơn vị thuộc Bộ trả lời kiến nghị của cơ quan, tổ chức và người dân có việc còn chậm, chưa đảm bảo về thời gian;...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đinh Tiến Dũng, Bí thư Ban Cán sự Đảng nhấn mạnh, những thành công, kinh nghiệm trong năm 2013 là tiền đề để Ban Cán sự Đảng Bộ Tài chính quyết tâm thực hiện các bước đột phá quan trọng về việc tham mưu, đề xuất với Đảng, Nhà nước và Quốc hội những cơ chế chính sách tài chính. Đồng thời quyết liệt trong chỉ đạo thực hiện và phải kết hợp sức mạnh tổng lực của cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương, nắm chắc cơ sở thực tế trong quá trình thực hiện, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó cho ngành Tài chính.