Bộ Tài chính tổ chức gặp mặt thân mật các cơ quan thông tấn báo chí

Minh Hà

(Tài chính) Ngày 20/01/2015, Bộ Tài chính tổ chức gặp mặt thân mật với các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài ngành Tài chính, để ghi nhận, cảm ơn các cơ quan báo chí đã cộng tác tích cực, hiệu quả với Bộ trong việc thông tin, tuyên truyền các cơ chế chính sách tài chính, hoạt động của Ngành Tài chính trong năm qua, qua đó cùng trao đổi kế hoạch tiếp theo trong thời gian tới. Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng chủ trì buổi gặp mặt.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: Văn Trường
Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: Văn Trường
Tham dự buổi gặp mặt có Thứ trưởng Vũ Thị Mai, Người phát ngôn Bộ Tài chính; đại diện một số đơn vị thuộc Bộ Tài chính cùng đông đảo các phóng viên báo chí trong và ngoài ngành Tài chính.

Tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai đã chia sẻ với báo giới về những kết quả ấn tượng mà ngành Tài chính đã đạt được trong năm 2014. Cụ thể là, về công tác thu ngân sách nhà nước (NSNN), tổng thu cân đối NSNN ước đạt khoảng 858.053 tỷ đồng, bằng 109,6% dự toán (tăng 75.353 tỷ đồng); bằng 101,4% so với báo cáo Quốc hội (tăng thêm 11.653 tỷ đồng). Hầu hết các địa phương đều thu đạt và vượt dự toán được giao. Chi NSNN chặt chẽ, tiết kiệm, đảm bảo cân đối ngân sách các cấp; đáp ứng đầy đủ, kịp thời các nhiệm vụ chí về quốc phòng, an ninh và đảm bảo an sinh xã hội.
    
Bên cạnh đó, thị trường chứng khoán tiếp tục được củng cố và phát triển. Giá trị vốn hóa thị trường chứng khoán đạt gần 31,28% GDP (tăng 18,15% so với năm 2013); Giá trị giao dịch tăng 2 lần so với năm 2013; tổng giá trị huy động vốn qua thị trường chứng khoán đạt khoảng 285 nghìn tỷ đồng, tăng 7% so với năm 2013…

Thị trường bảo hiểm tiếp tục duy trì mức tăng trưởng ổn định với tổng doanh thu phí bảo hiểm tăng khoảng 14,2% so với năm 2013, đầu tư trở lại nền kinh tế tăng gần 16%...

Để có được những kết quả đó, Thứ trưởng Vũ Thị Mai cho biết, cùng với nỗ lực phấn đấu quyết tâm cao của toàn ngành Tài chính, sự chỉ đạo sát sao của Chính phủ và sự đồng thuận và ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân cả nước, có sự đóng góp quan trọng của các cơ quan báo chí, truyền thông.

Năm 2014, các cơ quan thông tấn báo chí đã luôn theo sát, kịp thời thông tin phân tích, đánh giá nhiều chiều về các cơ chế chính sách tài chính cũng như hoạt động của Ngành, chuyển tải thông tin, tuyên truyền chính sách đi vào cuộc sống. Qua đó, đã kịp thời phát hiện, phản hồi các hạn chế, vướng mắc của cơ chế, chính sách cũng như trong các mặt hoạt động của Ngành để giúp Bộ hoàn thiện bổ sung cơ chế chính sách phù hợp với thực tế, kịp thời điều chỉnh các hạn chế, sai sót phát sinh trong quản lý điều hành.

Cũng tại buổi gặp mặt, đại diện một số lãnh đạo và phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí theo dõi ngành Tài chính đã chúc mừng thành công đạt được của ngành Tài chính trong năm 2014 và bày tỏ cảm ơn sự phối hợp hỗ trợ, cung cấp thông tin của các cơ quan, đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Tài chính dành cho phóng viên. Hầu hết các phóng viên mong muốn tiếp tục nhận được sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Tài chính với các cơ quan báo chí, truyền thông để tuyên truyền và phổ biến thông tin về chính sách tài chính kịp thời, chính xác và hiệu quả. Các phóng viên cũng đưa ra một số đề xuất, kiến nghị về tổ chức họp báo định kỳ hàng tháng, cung cấp thông tin “nóng” nhanh hơn nhằm phục vụ hiệu quả cho công tác tuyên truyền.

Thay mặt Lãnh đạo Bộ, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đã bày tỏ cảm ơn đến đội ngũ phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí đã đồng hành cùng ngành Tài chính trong năm qua trong việc tuyên truyền và phổ biến thông tin về lĩnh vực tài chính đảm bảo chính xác và hiệu quả.

Trước nhiệm vụ tài chính - ngân sách nhà nước năm 2015 được Đảng, Quốc hội và Chính phủ giao cho Bộ Tài chính là rất nặng nề, Bộ trưởng mong muốn các cơ quan thông tấn báo chí, các phóng viên trong và ngoài ngành Tài chính tiếp tục hỗ trợ và phối hợp đồng hành cùng với Bộ Tài chính tổ chức tốt công tác thông tin tuyên truyền để ngành Tài chính hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao năm 2015./.