Cán bộ viên chức Tạp chí Tài chính: Đóng góp xây dựng Khu hành lễ Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9

Hồng Nhung

(Tài chính) Ngày 20/12/2012, hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ, Tạp chí Tài chính đã tổ chức Lễ phát động quyên góp xây dựng Giai đoạn II Khu hành lễ Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9.

Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9, thuộc thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị là một trong hai nghĩa trang liệt sỹ quốc gia lớn nhất cả nước, được xây dựng trong giai đoạn từ năm 1992-1997. Hiện, Nghĩa trang là nơi yên nghỉ của hơn 10.000  Liệt sỹ, hầu hết hy sinh trên chiến trường dọc theo Đường 9, nối từ biên giới Việt – Lào về Đông Hà – Quảng Trị và những Liệt sỹ hy sinh trên đất bạn Lào.

Giai đoạn I của công trình có tổng kinh phí trên 40 tỷ VNĐ, trong đó, 8 vạn cán bộ công chức ngành Tài chính đã quyên góp được hơn 22 tỷ đồng với mục tiêu xây dựng Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9 thành nghĩa trang Quốc gia lớn thứ 2 cả nước với hệ thống các hạng mục như: tượng đài Chiến thắng, Đài tưởng niệm, Khu hành lễ, Khu tháp chuông, nhà Khánh tiết…

Với ý nguyện và mong mỏi của đông đảo cán bộ công nhân viên trong Ngành, Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9 Giai đoạn I đã được khánh thành và đưa vào sử dụng đúng dịp kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh liệt sỹ (ngày 27 tháng 7 năm 2012).

Để công trình Khu hành lễ Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9 được hoàn thành toàn vẹn, trở thành một trong những công trình trọng điểm tri ân các anh hùng liệt sỹ, góp phần giáo dục, khơi dậy truyền thống cách mạng vẻ vang không chỉ của ngành Tài chính nói riêng, mà của nhân dân cả nước nói chung, Bộ trưởng Vương Đình Huệ kêu gọi: toàn thể cán bộ, công chức, viên chức ngành Tài chính nêu cao truyền thống và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” tiếp tục dành tình cảm, công sức, trí tuệ và vật chất để chung tay xây dựng Giai đoạn II của khu hành lễ Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9.

Theo đó, Giai đoạn II của Dự án là giai đoạn cuối cùng để hoàn thành toàn bộ Dự án, đảm bảo đồng bộ với các hạng mục đã thực hiện nâng cấp, cải tạo của Giai đoạn I và tổng thể chung của toàn bộ Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9.

Tạp chí Tài chính là đơn vị sự nghiệp đầu tiên tổ chức lễ phát động quyên góp này. Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Thu Phong - Tổng biên tập Tạp chí Tài chính đã nêu rõ đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của  dân tộc và truyền thống cao đẹp của tập thể cán bộ, công chức Tạp chí Tài chính cũng như của toàn ngành Tài chính thể hiện qua hành động tri ân đối với các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc nhân dân.

Chiến tranh đã lùi xa, bao nhiêu người con của dân tộc đã mãi mãi nằm lại các nghĩa trang, nhưng chúng ta không bao giờ quên ơn các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh máu xương cho ngày độc lập, cho hạnh phúc của nhân dân. Với tất cả tấm lòng biết ơn sâu sắc, tập thể cán bộ công chức, viên chức Tạp chí Tài chính đã góp một phần công sức nhỏ bé vào hoạt động tri ân chung của toàn Ngành đối với các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống trên mảnh đất Quảng Trị năm xưa.