Chia sẻ kinh nghiệm quản lý tài chính giữa Việt Nam và Hàn Quốc

Bùi Dương

Chiều ngày 22/3, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đã tiếp xã giao ông Choi Jongku, Chủ tịch Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC).

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đánh giá cao quan hệ hợp tác giữa FSC và Bộ Tài chính.
Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đánh giá cao quan hệ hợp tác giữa FSC và Bộ Tài chính.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng bày tỏ vui mừng về những thành tựu đạt được trong quan hệ hai nước Việt Nam – Hàn Quốc sau 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và khẳng định tiếp tục nỗ lực thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam – Hàn Quốc nội dung và hợp tác trong lĩnh vực tài chính nói chung đi vào chiều sâu, thực chất.

Bộ trưởng đánh giá cao quan hệ hợp tác giữa FSC và Bộ Tài chính, đặc biệt là thông qua hai Bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực quản lý thị trường chứng khoán, bảo hiểm và mong muốn tiếp tục hợp tác hiệu quả với FSC trong thời gian tới.

Chia sẻ kinh nghiệm quản lý tài chính giữa Việt Nam và Hàn Quốc - Ảnh 1
Ông Choi Jongku, Chủ tịch Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC).
Tại buổi làm việc, Bộ trưởng đã thông tin đến đoàn một số thành công trong điều hành kinh tế vĩ mô của Việt Nam, trong đó có mức tăng trưởng GDP ấn tượng của, mức 6,81%, là mức tăng cao nhất kể từ sau khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008; năm 2017, Hàn Quốc trở thành thị trường nhập siêu lớn nhất của Việt Nam với 31,8 tỷ USD.

Về thúc đẩy hợp tác với FSC, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng mong muốn nhận được sự hợp tác của FSC trong việc chia sẻ kinh nghiệm quản lý tài chính của Hàn Quốc để hoàn thiện khung pháp lý phục vụ việc quản lý, giám sát thị trường tài chính; Đào tạo, nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ tài chính; Tăng cường trao đổi thông tin để về nhu cầu của các nhà đầu tư Hàn Quốc để cùng xây dựng các giải pháp tháo gỡ khó khăn của cho các nhà đầu tư Hàn Quốc khi đầu tư vào thị trường Việt Nam; Chia sẻ và hỗ trợ quá trình xây dựng và vận hành hệ thống công nghệ thông tin áp dụng trong quản lý giám sát thị trường tài chính.

Chia sẻ kinh nghiệm quản lý tài chính giữa Việt Nam và Hàn Quốc - Ảnh 2
Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng và ông Choi Jongku cùng các thành viên tham dự cuộc họp.
Tiếp lời Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng, ông Choi Jongku cho biết ông ấn tượng với những chia sẻ về tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong năm qua. Ông mong muốn trong thời gian tới Bộ Tài chính sẽ tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp Hàn Quốc đến đầu tư tại Việt Nam.