Công đoàn Bộ Tài chính thăm và tặng quà cho các thương, bệnh binh tại Hà Nam

Theo mof.gov.vn

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2017), ngày 7/7/2017, Đoàn công tác Công đoàn Bộ Tài chính, Công đoàn Tổng cục Hải quan và Tập đoàn Bảo Việt đã phối hợp tổ chức thăm và tặng quà các thương, bệnh bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Kim Bảng (tỉnh Hà Nam).

Đại diện Công đoàn Bộ Tài chính, Công đoàn Tổng cục Hải quan và Tập đoàn Bảo Việt thăm và tặng quà cho các thương binh, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Kim Bảng (Hà Nam).
Đại diện Công đoàn Bộ Tài chính, Công đoàn Tổng cục Hải quan và Tập đoàn Bảo Việt thăm và tặng quà cho các thương binh, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Kim Bảng (Hà Nam).

Tại Trung tâm, Đoàn công tác đã chuyển lời thăm hỏi, chúc sức khỏe của các đồng chí lãnh đạo và đông đảo cán bộ công chức của Đảng ủy, Công đoàn cơ quan Bộ Tài chính, Tổng cục Hải quan và Tập đoàn Bảo Việt đến các thương, bệnh binh đang điều trị tại đây.

Thay mặt cán bộ, đoàn viên Công đoàn Bộ Tài chính, đồng chí Bùi Xuân Ngọc, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Bộ Tài chính đã trao tặng 10 triệu đồng cho Trung tâm và bày tỏ lòng cảm phục, tri ân đối với những hy sinh mất mát của các thương, bệnh binh vì sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, đại diện Công đoàn Tổng cục Hải quan và đại diện Tập đoàn Bảo Việt – Mỗi đơn vị cũng đã trao tặng 5 triệu đồng cho Trung tâm.

Đại diện Trung tâm ghi nhận, gửi lời cảm ơn tới các công đoàn viên thuộc cơ quan Bộ Tài chính, cơ quan Tổng cục Hải quan và Tập đoàn Bảo Việt đã thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn đối với các anh hùng liệt sỹ, thương, bệnh binh đã hy sinh một phần xương máu, cống hiến tuổi thanh xuân vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Kim Bảng, đóng trên địa bàn thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam, được thành lập năm 1976. Trung tâm là nơi chuyên chăm sóc, điều trị, phục hồi chức năng cho thương, bệnh binh và thân nhân của người có công bị mắc bệnh tâm thần mãn tính, bị sa sút tâm thần, loạn thần.

Hiện nay, Trung tâm đang nuôi dưỡng, điều trị 114 người, trong đó 84 thương bệnh binh nặng, mất sức từ 81% trở lên, 30 người là hưu trí, viên chức mất sức thân nhân người có công.