Dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội cho cán bộ công chức thu nhập thấp của Bộ Tài chính

Theo mof.gov.vn

(Tài chính) Ngày 16/5, tại Khu đô thị Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì Hà Nội, Công ty Cổ phần Tứ Hiệp Hồng Hà Dầu khí đã tổ chức Lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội cho cán bộ, công chức có thu nhập thấp của Bộ Tài chính. Thứ trưởng Bộ Tài chính Phạm Sỹ Danh đã tham dự Lễ khởi công.

 Thứ trưởng Phạm Sỹ Danh phát biểu tại buổi Lễ. Nguồn: mof.gov.vn
Thứ trưởng Phạm Sỹ Danh phát biểu tại buổi Lễ. Nguồn: mof.gov.vn

Dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội cho cán bộ công chức có thu nhập thấp của Bộ Tài chính được UBND TP. Hà Nội chấp thuận đầu tư và giao đất tại văn bản số 2766 ngày 17/4/2013 và quyết định số 461 ngày 20/1/2014. Dự án được xây dựng trên diện tích 8.728m2 tại ô đất có ký hiệu N05 nằm trong tổng thể dự án Khu đô thị mới Tứ Hiệp-Xã Tứ Hiệp-Thanh Trì-Hà Nội. Dự án có tổng mức đầu tư 245 tỷ đồng với 02 khối nhà CT15 và CT16 có chiều cao 13 tầng và 17 tầng. Tổng diện tích sàn xây dựng của dự án là 27.983m2. Sau khi hoàn thành Dự án sẽ cung cấp 336 căn hộ với diện tích bình quân từ 50m2 đến 70m2.

Phát biểu tại Lễ Khởi công, Thứ trưởng Bộ Tài chính Phạm Sỹ Danh cho biết: thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo phát triển nhà ở cho cán bộ công chức, viên chức và người lao động cũng như thực hiện Chiến lược phát triển nhà ở Quốc gia đến năm 2020 và tầm nhìn 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 2127/QĐ-TTg ngày 30/11/2011, Bộ Tài chính và công ty Cổ phần Tứ Hiệp Hồng Hà Dầu Khí đã phối hợp thực hiện chương trình phát triển nhà ở với mục tiêu chính là phát triển nhà ở xã hội phục vụ nhu cầu cho cán bộ, công chức viên chức có thu nhập thấp của Bộ Tài chính.

Sau  khi hoàn thành, dự án được kỳ vọng sẽ đem lại thành công rất lớn bởi có vị trí hết sức thuận lợi, nằm trong tổng thể Dự án Khu nhà ở Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì-Hà Nội với các khu dân cư và các dự án hiện hữu có đầy đủ công trình hạ tầng, xã hội như: trường học, nhà trẻ, mẫu giáo, trạm y tế, nhà văn hóa, câu lạc bộ, thư viện, vườn hoa, cây xanh, bãi đỗ xe…Mặt khác với khoảng cách từ dự án đến các khu trung tâm của thành phố là khá thuận tiện với cán bộ công chức của Bộ Tài chính.

Thay mặt Bộ Tài chính, Thứ trưởng đã đề nghị chủ đầu tư khẩn trương chỉ đạo các đơn vị đẩy nhanh tiến độ thực hiện của dự án, phối hợp tốt với các cơ quan liên quan để có thể sớm đưa công trình vào sử dụng theo đúng tiến độ đã đề ra.

Cũng tại buổi lễ, đại diện Chủ đầu tư, ông Hoàng Quốc Huy, Phó Chủ tịch hội đồng quản trị, Phó Tổng Giám đốc công ty Cổ phần Tứ Hiệp Hồng Hà Dầu Khí cam kết chủ đầu tư sẽ thường xuyên phối hợp với Bộ Tài chính, chính quyền địa phương và các sở ban ngành của Thành phố chỉ đạo các đơn vị: nhà thầu thi công, đơn vị tư vấn thiết kế, đơn vị tư vấn giám sát tổ chức triển khai thực hiện dự án đảm bảo chất lượng, kỹ mỹ thuật, an toàn lao động và hoàn thành bàn giao công trình vào quý II/2016, tuân thủ các quy định hiện hành về quản lý chất lượng công trình xây dựng.