Một lòng hướng về biển đảo

PV.

(Tài chính) Từ đầu tháng 5/2013, Trung Quốc ngang nhiên đặt giàn khoan Hải Dương - 981 lên vùng biển đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, gây sự phẫn nộ không chỉ đối với nhân dân ta mà còn với toàn thể nhân dân yêu chuộng hòa bình trên thế giới. Hòa chung không khí sôi sục này, ngày 23/5, tập thể cán bộ, công chức, viên chức Tạp chí Tài chính đã tổ chức buổi lễ với chủ đề: “Chung tay, góp sức bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam”.

Một lòng hướng về biển đảo - Ảnh 1Ông Phạm Thu Phong, Tổng Biên tập Tạp chí Tài chính phát biểu tại buổi lễNguồn: FinancePlus.vn

Phát biểu khai mạc, ông Phạm Thu Phong, Tổng Biên tập Tạp chí Tài chính nêu rõ tầm quan trọng của cuộc vận động. Hành động ngang ngược của Trung Quốc khi đặt giàn khoan Hải Dương - 981 trên vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam đã làm dấy lên sự căm phẫn trong mỗi trái tim người dân Việt. Lịch sử đã ghi nhận những tấm gương anh dũng, không tiếc máu xương, hy sinh thân mình để bảo vệ từng tấc đất, tấc biển quê hương, để gìn giữ và phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp đó, mỗi cán bộ Tạp chí Tài chính càng quyết tâm nỗ lực và cố gắng hơn nữa để hoàn thành nhiệm vụ chính trị của mình, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thời gian qua, ngành Tài chính đã tổ chức nhiều chương trình, sự kiện thiết thực hướng về Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu. Ngay trong tháng 5, Bộ Tài chính đã cử một đoàn cán bộ đến thăm, động viên các chiến sỹ và nhân dân trên Quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1. Để tiếp nối sự kiện trên, Tạp chí Tài chính đã tổ chức buổi lễ với chủ đề: “Chung tay, góp sức bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam” với mong muốn đóng góp một phần sức mình để tiếp thêm sức mạnh, động viên các lực  lượng cảnh sát biển, kiểm ngư và ngư dân đang ngày đêm canh gác bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc.

Tổng biên tập Phạm Thu Phong cũng ghi nhận, cùng với Lễ quyên góp này, Tạp chí Tài chính đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền về biển đảo trên trang FinancePlus.vn. Các bài viết đã cung cấp thêm những tư liệu quý, những phân tích giúp bạn đọc hiểu rõ hơn dã tâm bá chủ kinh tế của Trung Quốc và các định hướng lãnh đạo của Đảng, Chính phủ về xây dựng và phát triển kinh tế trong điều kiện hiện nay...  Các bài viết đã thu hút được sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo bạn đọc gần xa.

Nói lên tâm nguyện của các đoàn viên công đoàn, bà Lê Thị Hiền, Chủ tịch Công đoàn Tạp chí Tài chính cho biết: mỗi cán bộ, công chức, viên chức của Tạp chí Tài chính đều muốn đóng góp một phần, dù nhỏ bé, để làm vững thêm con tàu, chắc thêm tay lái của các lực lượng chấp pháp ngoài hải đảo. Là người Việt Nam, mang trong mình dòng máu yêu nước và yêu chuộng hòa bình, khi chủ quyền đất nước bị xâm phạm, chúng ta sẵn sàng đóng góp, không tiếc công sức và tiền của, để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng do ông cha ta xây dựng và gìn giữ đến ngày nay.

Một lòng hướng về biển đảo - Ảnh 2Toàn cảnh buổi lễ “Chung tay góp sức bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam”. Nguồn: FinancePlus.vn

Tạp chí Tài chính là đơn vị đi tiên phong trong phong trào quyên góp để bảo vệ chủ quyền biển đảo của Bộ Tài chính. Với khí thế vô cùng hăng hái, trên gương mặt mỗi cán bộ Tạp chí Tài chính đều bừng sáng niềm tin tưởng, yêu nước, quyết tâm cùng toàn Đảng, toàn dân, cống hiến hết sức mình cho sự nghiệp của dân tộc. Cuối buổi lễ, toàn thể cán bộ Tạp chí Tài chính cùng nhau hát vang các bài ca hào hùng, hướng về biển đảo quê hương.

Buổi lễ “Chung tay, góp sức bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam” mang ý nghĩa vô cùng to lớn, thể hiện ý chí thống nhất, sự đoàn kết, một lòng đứng dưới ngọn cờ lãnh đạo của Đảng của tập thể cán bộ  Tạp chí Tài chính. Khí thế này sẽ lan xa, hòa cùng dòng chảy yêu nước, tạo thành ngọn sóng lớn quét sạch thế lực hòng nhăm nhe xâm lược bờ cõi Việt Nam.