Năm 2014, Chi cục Thuế Hương Sơn phấn đấu vượt thu 10%

Đức Thống - Cục Thuế Hà Tĩnh

(Tài chính) Ngày 08/01, đồng chí Võ Văn Phúc - Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn đã chủ trì Hội nghị tổng kết công tác thuế năm 2013 và triển khai nhiệm vụ công tác thuế năm 2014.

Hội nghị Tổng kết công tác thuế năm 2013. Nguồn: hatinh.gdt.gov.vn
Hội nghị Tổng kết công tác thuế năm 2013. Nguồn: hatinh.gdt.gov.vn

Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn văn Đức, Phó Cục trưởng, cùng đại diện lãnh đạo các phòng của Cục Thuế Tỉnh; các đồng chí Đặng Đình Hiền - Phó Chủ tịch thường trực HĐND Huyện, Võ Khắc Định - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Huyện; đại diện lãnh đạo các phòng thuộc văn phòng UBND - HĐND Huyện; lãnh đạo các ngành Công an, Kho bạc, Liên đoàn Lao động Huyện; lãnh đạo Đài Phát thanh - Truyền hình Huyện và phóng viên đến dự để đưa tin; Toàn thể cán bộ công chức Chi cục Thuế huyện Hương Sơn cũng có mặt tham dự Hội nghị.

Năm 2013, trong điều kiện chung của cả nước nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng đến việc triển khai thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách trên địa bàn song được sự quan tâm lãnh đạo của Huyện ủy, sự giám sát thường xuyên của HĐND, sự chỉ đạo quyết liệt và điều hành kịp thời có hiệu quả của UBND Huyện, ngành, chính quyền các xã, thị trấn, sự phối hợp và tạo điều kiện của các cơ quan chức năng trên địa bàn Huyện, sự nỗ lực phấn đấu và quyết tâm cao của cán bộ công chức toàn Chi cục, nên kết quả thu ngân sách trên địa bàn năm 2013 là rất đáng phân khởi.

Tổng số thuế và phí thu trên địa bàn được 62,46 tỷ đồng, đạt 111,5% kế hoạch HĐND Tỉnh giao, bằng 160,4% kế hoạch Bộ Tài chính giao và tăng 30,7% so với cùng kỳ. Có 8/11 khoản thu hoàn thành và vượt kế hoạch, trong đó thuế ngoài quốc doanh thu đạt 132% kế hoạch và bằng 147% so với cùng kỳ, Tiền đất thu đạt 135% kế hoạch và bằng 121% so với cùng kỳ, thuế sử dụng đất phi nông nghiệp đạt 315%, tiền thuê đất đạt 292%, thu tại xã đạt 111,8%, thu khác 105% và tất cả các chỉ tiêu đều tăng so với cùng kỳ. Đây là kết quả được kết tinh của nhiều yếu tố, trong đó có vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của ban lãnh đạo Chi cục Thuế và toàn thể cán bộ viên chức trong đơn vị.

Năm 2014 tuy nền kinh tế đã có những ổn định, nhưng nhiều khó khăn còn phía trước. Do vậy, công tác thu ngân sách cũng đang gặp phải những khó khăn mới. Phát huy thành tích đạt được trong năm 2013, để phấn đấu thực hiện hoàn thành nhiệm vụ chính trị 70,284 tỷ đồng năm 2014 do Cục Thuế giao, Chi cục Thuế đã đề ra các giải pháp: Tăng cường quản lý theo quy định của Luật Quản lý thuế và các Luật thuế sửa đổi bổ sung có hiệu lực từ ngày 1/1/2014  đảm bảo công khai, minh bạch và công bằng. Phối hợp tốt với địa phương tổ chức rà soát, kiểm tra, điều tra đưa 100%  tổ chức, cá nhân hộ kinh vào quản lý, chống thất thu về số hộ cũng như doanh số; Làm tốt công tác tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế, đẩy mạnh cải cách hành chính tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế; Duy trì thực hiện tốt tiêu chuẩn ISO 9001:2008 trong thực hiện chức năng quản lý nhà nước về thuế trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Chi cục Thuế cũng tăng cường giám sát khai thuế tại cơ quan thuế  đảm bảo 100% hồ sơ được kiểm soát đảm bảo chất lượng, thực hiện tốt công tác kiểm tra thuế. Triển khai quản lý thu nợ, giảm thiểu nợ đọng thuế không quá 3%; Thống kê, kế toán, báo cáo kịp thời, chính xác để phục vụ tốt yêu cầu công tác chỉ đạo quản lý của lãnh đạo Chi cục, ngành và địa phương. Không ngừng học tập, nghiêm cứu nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tin học để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao; Nâng cao tinh thần trách nhiệm trong chỉ đạo điều hành, quản lý cán bộ  đảm bảo thực hiện nghiêm túc các giải pháp triển khai của Chi cục. Đề cao kỷ luật, kỷ cương hành chính, phấn đấu không để cán bộ, công chức lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ, không có cán bộ vị phạm pháp luật và kỷ luật của Ngành.

Tại Hội nghị cũng đã phát động thi đua năm 2014, toàn Chi cục Thuế Huyện phấn đấu hoàn thành vượt mức 10% so với chỉ tiêu được giao 70,284 tỷ đồng; Tăng cường công tác quản lý thuế; Tập trung triển khai tập huấn các luật thuế mới; luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quản lý thuế có hiệu lực thi hành trong năm 2014…

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn văn Đức, Phó Cục trưởng Cục Thuế huyện Hương Sơn đánh giá cao những thành tích Chi cục thuế Hương Sơn đã đạt được trong năm qua. Đồng chí nhấn mạnh, năm 2014, Chi cục Thuế Hương Sơn cần làm tốt hơn nữa công tác giáo dục tư tưởng, bồi dưỡng trình độ nghiệp vụ  cho cán bộ công chức thuế, xây dựng đội ngũ cán bộ thuế đoàn kết, trách nhiệm, tâm huyết với công việc; tham mưu cho Huyện và phối hợp tốt với các ngành, cấp ủy chính quyền các xã, thị trấn trong kiểm tra, giám sát thuế, khai thác nguồn thu mới. Tránh để tình trạng lợi dụng chính sách thông thoáng của Nhà nước để trốn thuế và khai man hàng hóa, chiếm dụng tiền hoàn thuế của Nhà nước.  

Phát biểu và kết luận Hội nghị, đồng chí Võ Văn Phúc, Chủ tịch UBND Huyện cũng đã ghi nhận những thành tích xuất sắc mà Chi cục thuế Hương Sơn đã đạt được. Năm 2014, dự báo tình hình kinh tế thế giới có nhiều biến động, Chi cục Thuế Hương Sơn cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành công tác quản lý thu ngay từ những ngày đầu của tháng đầu năm, đảm bảo 100% tổ chức, các nhân có hoạt động sản xuất kinh doanh, có phát sinh thuế, phí đều được đưa vào diện quản lý và kê khai nộp thuế, phí đầy đủ, kịp thời theo quy định; đẩy mạnh công tác cải cách hành chính và hiện đại hóa hệ thống thuế nhằm tạo điều kiện thuận lợi, thông thoáng nhất cho người nộp thuế.