Quyết liệt thu NSNN những ngày cuối năm

Theo baohaiquan.vn

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, đến hết ngày 24/12, số thu ngân sách Nhà nước (NSNN) của toàn ngành Hải quan đạt khoảng hơn 252,462 nghìn tỷ đồng, đạt 97,1% chỉ tiêu thu đề ra. Trong bối cảnh nước rút, Tổng cục Hải quan liên tiếp có công văn chỉ đạo các đơn vị quyết liệt triển khai nhiệm vụ thu đến ngày cuối cùng của năm.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Có thể thấy, chịu tác động mạnh của bối cảnh kinh tế khó khăn, các mặt hàng có thuế suất cao đều sụt giản, đặc biệt là giá dầu thô giảm nhiều so với dự toán ngân sách đã khiến cho công tác thu ngân sách của ngành Hải quan gặp rất nhiều thách thức. Đến hết ngày 24-12-2015 mới có 18/34 Cục Hải quan tỉnh, thành phố hoàn thành dự toán thu NSNN năm 2015.

Đó là các đơn vị Hải quan: TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh; Bình Dương, Thanh Hóa, Quảng Nam, Lạng Sơn, Long An; Cần Thơ, Cao Bằng; Tây Ninh; Gia Lai- KonTun; Điện Biên; Bình Phước; An Giang; Cà Mau; Kiên Giang.

Hàng loạt các văn hướng dẫn về thu NSNN đã được Tổng cục Hải quan ban hành, các biện pháp cũng đã được các đơn vị triển khai quyết liệt. Mới đây nhất, Tổng cục Hải quan đã có công văn yêu cầu các đơn vị đã hoàn thành và chưa hoàn thành dự toán thu tiếp tục quyết liệt thực hiện các giải pháp tăng thu NSNN để đảm bảo hoàn thành dự toán thu NSNN.

Cùng với đó, Tổng cục Hải quan yêu cầu các đơn bị bố trí cán bộ, tổ chức làm việc tất cả các ngày trong tuần (không nghỉ trong các ngày thứ Bảy và Chủ nhật từ nay đến hết ngày 31-12-2015) tại các cảng biển quốc tế, cửa khẩu quan trọng mà DN làm thủ tục hải quan, đảm bảo thời gian thông quan thông suốt 24/7.