Tổng cục Thuế hành hương tri ân các anh hùng liệt sĩ

Theo tapchithue.com.vn

(Tài chính) Trong các ngày từ 18/7- 20/7, đoàn cán bộ Tổng cục Thuế do Tổng cục trưởng Bùi Văn Nam dẫn đầu đã hành hương về miền “đất lửa” - Quảng trị làm lễ tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Trường Sơn, Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Đường 9, thành cổ Quảng Trị và đến dâng hương viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Cùng đi với đoàn còn có tập thể lãnh đạo, cán bộ Cục Thuế TP. Hà Nội. Đây là hoạt động thường niên của Văn phòng Tổng cục Thuế nhân Ngày Thương binh liệt sỹ 27/7.

Tổng cục trưởng Bùi Văn Nam cùng đoàn đặt vòng hoa viếng
các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Đường 9. Nguồn: tapchithue.com.vn
Tổng cục trưởng Bùi Văn Nam cùng đoàn đặt vòng hoa viếng các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Đường 9. Nguồn: tapchithue.com.vn
Tại Đài tưởng niệm Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn thuộc xã Vĩnh Trường, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị và Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Đường 9 - nơi yên nghỉ của hàng chục ngàn anh hùng liệt sĩ, Tổng cục trưởng Bùi Văn Nam cùng đoàn đã kính cẩn tưởng niệm và bày tỏ lòng thành kính, biết ơn sâu sắc trước những người đã chiến đấu anh dũng và ngã xuống trên tuyến đường chiến lược Trường Sơn Đông, chiến trường Đường 9 - Nam Lào trong cuộc kháng chiến chống Mỹ giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.
 
Chia tay Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Đường 9, điểm đến tri ân tiếp theo của đoàn là Thành cổ Quảng Trị. Tại đây đoàn đã đặt vòng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh trong chiến dịch 81 ngày đêm bảo vệ Thành Cổ Quảng Trị (1972). Đây cũng được ví như một nghĩa trang không bia mộ, là nơi yên nghỉ của hàng vạn chiến sĩ. Chiến tranh đã lùi xa, nhưng nỗi đau thì còn đó, sự hy sinh cao cả của các anh mãi mãi được khắc ghi và biết ơn trong các thế hệ người Việt Nam. 
 
Kết thúc hành trình tri ân tại Quảng Trị, sáng 20/7 đoàn tiếp tục hành hương về Hà Tĩnh để thắp hương tưởng nhớ anh linh các anh hùng liệt sĩ đang an nghỉ tại Ngã ba Đồng Lộc. Trước đó, chiều 18/7, đoàn cũng đã đến làm lễ đặt vòng hoa, dâng hương viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Vũng Chùa - Đảo Yến (xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình), bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc đối với những công lao, đóng góp to lớn của Đại tướng đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.
 Tổng cục Thuế hành hương tri ân các anh hùng liệt sĩ  - Ảnh 1
Tổng cục Trưởng Bùi Văn Nam dẫn đầu đoàn viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Nguồn: tapchithue.com.vn