TP. Hồ Chí Minh: Hoàn thành chỉ tiêu khai thuế qua mạng

Theo baohaiquan.vn

(Tài chính) Tính đến ngày 30/11/2013, tại TP. Hồ Chí Minh đã có 127.321 doanh nghiệp (DN) thực hiện nộp hồ sơ kê khai thuế qua mạng, chiếm trên 95% tổng số DN đang hoạt động.

 Hướng dẫn DN kê khai thuế qua mạng tại Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh. Nguồn: baohaiquan.vn
Hướng dẫn DN kê khai thuế qua mạng tại Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh. Nguồn: baohaiquan.vn

Ông Dương Thế Quang, Giám đốc Trung tâm Tích hợp lưu trữ thông tin người nộp thuế, Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh cho biết, Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh đã hoàn thành chỉ tiêu kê khai thuế qua mạng với sự tham gia của  hầu hết các DN, chỉ còn lại một số DN chưa tham gia là những DN có quy mô quá nhỏ.

Theo nhận định của ông Dương Thế Quang, trong thời gian qua Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh đã rất nỗ lực trong việc thu hút, vận động DN thực hiện kê khai thuế qua mạng.

Bên cạnh việc nâng cao các tiện ích nhằm tạo thuận lợi nhất cho các DN kê khai thuế qua mạng, Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh không áp dụng phạt đối các DN khai sai mà hướng dẫn để DN kê khai lại. Đặc biệt, việc cơ quan Thuế có phản hồi khi tiếp nhận các đăng kí sử dụng hóa đơn và báo cáo sử dụng hóa đơn của DN trên mạng đã tạo sự an tâm cho các DN. Hiện đã có nhiều DN thực hiện gửi lại các báo cáo sử dụng hóa đơn trước đây lên mạng để tránh bị thất lạc…

Trong 11 tháng của năm 2013, Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh đã vận động được trên 40.000 DN thực hiện kê khai thuế qua mạng, chiếm tới 50% so với tổng số các DN đã thực hiện kê khai thuế qua mạng trong 3 năm trở lại đây.