Yên Bái: Công khai đồng bộ thông tin hộ khoán

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

Nhằm tăng cường quản lý thuế đối với hộ cá nhân kinh doanh nộp thuế theo phương thức khoán, Cục Thuế tỉnh Yên Bái đã triển khai đồng bộ việc công khai thông tin, mức thuế khoán của từng hộ, cá nhân kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Hộ gia đình tìm hiểu về chính sách thuế khoán tại bộ phận "một cửa" Chi Cục Thuế TP.Yên Bái. Ảnh: NM.
Hộ gia đình tìm hiểu về chính sách thuế khoán tại bộ phận "một cửa" Chi Cục Thuế TP.Yên Bái. Ảnh: NM.

Cục Thuế tỉnh Yên Bái đã triển khai đồng bộ thông tin hộ khoán trên địa bàn toàn tỉnh, qua việc gửi thông tin trực tiếp và niêm yết công khai tại trụ sở UBND xã, phường, thị trấn.

Ông Vũ Ngọc Minh, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Yên Bái cho biết, cục thuế đã yêu cầu tất cả các chi cục phải thực hiện niêm yết công khai tại bộ phận một cửa của chi cục thuế và UBND huyện, thị xã, thành phố; tại cửa, cổng hoặc địa điểm thích hợp của trụ sở UBND xã, phường, thị trấn; trụ sở đội thuế; ban quản lý chợ...

“Trong những ngày đầu công khai, các chi cục thuế cử cán bộ trực tại địa bàn công khai để kịp thời thu thập, xử lý thông tin phản hồi của người nộp thuế, phản ánh của cơ quan báo chí và các cơ quan liên quan khác”, ông Minh cho hay.

Cùng với việc niêm yết công khai, Cục Thuế tỉnh Yên Bái cũng tiến hành gửi thông tin cá nhân kinh doanh đến các hộ kinh doanh. Hiện 100% các cá nhân kinh doanh, hộ gia đình nộp thuế và không phải nộp thuế đến thường trực HĐND, Mặt trận tổ quốc các huyện, thị xã, thành phố; các xã, phường, thị trấn để phối hợp triển khai và giám sát.

Cũng theo lãnh đạo Cục Thuế tỉnh Yên Bái, 100% hộ, cá nhân kinh doanh được nhận bảng công khai thông tin cá nhân kinh doanh nộp thuế theo phương pháp khoán gồm: Thông tin về doanh thu khoán và mức thuế khoán của hộ kinh doanh khai, thông tin của cơ quan thuế tính của tối đa 200 hộ, cá nhân kinh doanh cùng địa bàn thôn, tổ nhân dân và mong muốn nhận được ý kiến phản ánh chính xác, khách quan về việc xác định doanh thu, mức thuế khoán để cơ quan thuế kiểm tra, xác minh, xử lý kịp thời.