Doanh nghiệp không để nợ đọng tiền lương, thưởng dịp Tết

PV.

Ngày 07/12/2016, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã có văn bản số 4916/LĐTBXH-LĐTL gửi chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trên cả nước về việc tăng cường biện pháp ổn định quan hệ lao động trong dịp cuối năm và tết Nguyên đán.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Để bảo đảm đời sống người lao động, ổn định tình hình quan hệ lao động, hạn chế tranh chấp lao động và đình công xảy ra trong dịp Tết Đinh Dậu 2017, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề nghị Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tiếp tục kiểm tra, giám sát tình hình chấp hành pháp luật lao động của các doanh nghiệp.

Trong đó, vấn đề cần đặc biệt chú trọng là việc thanh toán tiền lương, thưởng cho người lao động, không để xảy ra tình trạng nợ đọng tiền lương, thưởng trong các tháng giáp Tết.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội yêu cầu các cơ quan chức năng phối hợp với Liên đoàn lao động tuyên truyền, hướng dẫn các doanh nghiệp trên địa bàn xây dựng phương án điều chỉnh mức lương tối thiểu vùng theo Nghị định số 153/2016/NĐ-CP ngày 14/11/2016 của Chính phủ quy định mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động. Phương án điều chỉnh mức lương tối thiểu vùng của doanh nghiệp phải được thực hiện xong trước ngày 31/12/2016 và công bố công khai cho người lao động được biết.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cũng đề nghị các tổ chức đoàn thể tham gia, phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương quan tâm, thăm hỏi, động viên gia đình người lao động không có điều kiện về quê mà đón Tết tại nơi cư trú.