Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực năm 2016

PV.

Hội chợ việc làm “Cầu nối nhân lực” là hoạt động thường niên được tổ chức tại Học viện Ngân hàng vào ngày 29/4/2016.

Thực hiện Quyết định 68/2008/QĐ-BGDĐT ngày 09 tháng 12 năm 2008 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về “Công tác hướng nghiệp, tư vấn việc làm trong các cơ sở giáo dục đại học và trung cấp chuyên nghiệp”, và thực hiện mục tiêu đưa Học viện Ngân hàng (HVNH) trở thành trường đại học hàng đầu về lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng, vươn lên hội nhập quốc tế và khu vực, đáp ứng chuẩn đầu ra và xu thế tuyển dụng cho lao động hiện nay. Ban Giám đốc HVNH quyết định tổ chức Hội chợ việc làm -Cầu nối nhân lực 2016 dành cho sinh viên Học viện Ngân hàng nói riêng và sinh viên khối Kinh tế trên địa bàn Hà Nội.

Hội chợ việc làm “Cầu nối nhân lực” là hoạt động thường niên được tổ chức tại Học viện Ngân hàng. Hội chợ việc làm (HCVL) luôn nhận được sự quan tâm đồng hành và tài trợ của doanh nghiệp trong các lĩnh vực liên quan đến ngành nghề đào tạo tại Học viện. Với phương châm thiết thực và hiệu quả, nhiều năm qua sự thành công của Hội chợ đã trở thành cầu nối thực sự giữa các nhà tuyển dụng với sinh viên tốt nghiệp và sắp tốt nghiệp của Học viện. Thông qua Hội chợ nhiều sinh viên đã có cơ hội trở thành thực tập sinh tiềm năng và sau đó là nhân viên chính thức của các đơn vị tuyển dụng tham gia.

Bên cạnh đó Hội chợ cũng là địa chỉ chính thức giới thiệu các thông tin liên quan đến định hướng nghề nghiệp, nhu cầu tuyển dụng, các yêu cầu, điều kiện mà nhà tuyển dụng đưa ra giúp sinh viên trải nghiệm và tích lũy thêm những gì còn thiếu cho quá trình ứng tuyển sau này. Hội chợ việc làm là hoạt động cao điểm trong công tác hướng nghiệp cho sinh viên hàng năm. Cùng với Hội chợ Học viện còn phối hợp với các nhà tài trợ tổ chức nhiều buổi tọa đàm, hội thảo hướng nghiệp, khóa học ngắn hạn bổ sung kỹ năng mềm, kỹ năng chuẩn bị hồ sơ dự tuyển… dàn đều trong năm học.

Hội chợ việc làm 2016 là nơi quy tụ các sinh viên trên khắp địa bàn Hà Nội: Học viện Ngân hàng, Học viện Tài chính, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Ngoại thương, Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội,…đem lại nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên tốt nghiệp năm 2015, cung cấp những thông tin thiết thực, tìm hiểu chính sách tuyển dụng của các Ngân hàng và Tổ chức tài chính để sinh viên chuẩn bị hành trang tốt nhất trên con đường lập nghiệp sau này.

Hội chợ là cơ hội để các Ngân hàng, Tổ chức tài chính tuyển dụng được nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Hội chợ là dịp để Học viện tiếp nhận các thông tin phản hồi từ các nhà tuyển dụng góp phần hoàn thiện chương trình, nội dung đào tạo nhằm đáp ứng nhu cầu xã hội.

Tiếp tục đồng hành cùng Hội chợ việc làm của Học viện các năm, Hội chợ có sự tham gia và tài trợ của nhiều Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng TMCP, các Công ty Tài chính, Kế toán - Kiểm toán, Trung tâm đào tạo kỹ năng, Trung tâm Tiếng Anh…và nhiều đơn vị khác. Bên cạnh đó, Hội chợ còn được Bảo trợ thông tin từ các cơ quan Truyền thông chính thống, có uy tín lớn.

Hội chợ việc làm sẽ diễn ra vào ngày 29/4/2016 với các nội dung chính sau:

- 8h00: Khai mạc Hội chợ tại sân khấu chính - Sân Nhà E Học viện Ngân hàng

- 8h30 - 11h30: Họat động của các gian trại và các hoạt động tổ chức trên sân khấu HCVL

- 13h - 16h30: Tổ chức các chương trình Phỏng vấn thử, tư vấn giải đáp thắc mắc cho sinh viên, trao phần thưởng cho các sinh viên xuất sắc

- 16h30 - 17h00: Bế mạc chương trình