Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ làm việc tại tỉnh Kiên Giang

PV.

Trong các ngày 16-17/5/2016, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ dẫn đầu đoàn công tác của Chính phủ có chuyến làm việc với lãnh đạo tỉnh Kiên Giang về việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội và phòng chống hạn, mặn trên địa bàn.

Sáng 17/5, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Kiên Giang. Cùng tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ, các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Tài nguyên và Môi trường; Giao thông vận tải, Ngân hàng Nhà nước; Xây dựng; Văn phòng Chính Phủ; lãnh đạo tỉnh Kiên Giang có ông Nguyễn Thanh Nghị, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Đặng Tuyết Em - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Phạm Vũ Hồng – Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đánh giá cao những kết quả đạt được của tỉnh Kiên Giang trong 4 tháng đầu năm 2016 về thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của thời tiết cực đoan và xâm nhập mặn sâu, đã tác động đến sản xuất và đời sống nhân dân, song một số chỉ tiêu chủ yếu thực hiện đạt khá và tăng so với cùng kỳ: Thu ngân sách, du lịch, sản lượng tôm nuôi…. Phó Thủ tướng cho rằng, để thực hiện đạt mục tiêu tăng trưởng cả năm 7,2% đối với tỉnh Kiên Giang là hết sức khó khăn, cần có sự nỗ lực và quyết liệt của các ngành, các cấp và các doanh nghiệp, trước mắt chỉ đạo triển khai thực hiện đầu tư các công trình cống để đảm bảo kiểm soát mặn và giữ ngọt phục vụ cho sản xuất, sinh hoạt của người dân, gắn với chuyển đổi cơ cấu sản xuất ngành Nông nghiệp phù hợp, đảm bảo thích ứng với biến đổi khí hậu...

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ lưu ý, việc thực hiện các chỉ tiêu tăng trưởng, kiểm soát lạm phát của năm 2016 sẽ còn nhiều khó khăn. Vì thế tỉnh Kiên Giang phải bám sát và quyết liệt thực hiện các giải pháp theo Nghị quyết 01 của Chính phủ, Nghị quyết số 19 của Chính phủ năm 2016 về tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; đẩy mạnh phát triển lĩnh vực dịch vụ, nhất là ở Phú Quốc, Hà Tiên, gắn với phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng của địa phương; chỉ đạo tích cực chuẩn bị và tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 sắp tới; thực hiện hiệu quả chống buôn lậu, hàng giả; đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và kiềm chế tai nạn giao thông; chỉ đạo thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại - tố cáo.

Trước đó, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã đi thị sát tại một số công trình ngăn hạn, mặn tại tỉnh Kiên Giang; đi thăm Khu công nghiệp Thạnh Lộc (huyện Châu Thành), nhà máy gỗ MDF Kiên Giang, nhà máy bia Sài Gòn và nhà máy sản xuất da giày, túi sách TBS. Phó Thủ tướng biểu dương các doanh nghiệp đã đầu tư tại Kiên Giang, đồng thời khẳng định vai trò quan trọng của doanh nghiệp trong phát triển kinh tế, xã hội và tạo việc làm cho người dân địa phương.

FinancePlus giới thiệu một số hình ảnh hoạt động của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tại tỉnh Kiên Giang:

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ làm việc với lãnh đạo tỉnh Kiên Giang.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ làm việc với lãnh đạo tỉnh Kiên Giang.

Phó Thủ tướng thị sát cống ngăn mặn, thoát lũ Sông Kiên ở TP. Rạch Giá.

Phó Thủ tướng thị sát cống ngăn mặn, thoát lũ Sông Kiên ở TP. Rạch Giá.

Lãnh đạo Chính phủ thăm một số dự án đầu tư tại Khu công nghiệp Thạnh Lộc.

Lãnh đạo Chính phủ thăm một số dự án đầu tư tại Khu công nghiệp Thạnh Lộc.

Phó Thủ tướng thăm cơ sở sản xuất ván MDF.

Phó Thủ tướng thăm cơ sở sản xuất ván MDF.