Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ:

Tăng chi cho an sinh xã hội, đảm bảo cuộc sống người có công

PV.

Đó là khẳng định của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ tại buổi tiếp đoàn người có công tỉnh Đắk Nông chiều ngày 11/8, nhân dịp đoàn ra thăm thủ đô Hà Nội.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp đoàn người có công tỉnh Đắk Nông.
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp đoàn người có công tỉnh Đắk Nông.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nhấn mạnh, Đảng và Nhà nước luôn ghi nhớ công ơn của các anh hùng, liệt sĩ, người có công của cả nước nói chung và của tỉnh Đắk Nông nói riêng.

Phó Thủ tướng khẳng định, việc chăm lo cho đời sống nhân dân nói chung và người có công nói riêng sẽ góp phần tri ân công lao to lớn của những anh hùng, thương binh, liệt sĩ đã hy sinh xương máu của mình vì độc lập, tự do của đất nước.

Theo đó, toàn Đảng, toàn dân đang nỗ lực thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, trong đó quan tâm tới phát triển kinh tế, tăng thu ngân sách để tăng chi cho an sinh xã hội, bảo đảm cuộc sống của người có công với cách mạng.

Phó Thủ tướng cũng chia sẻ, Chính phủ đang nghiên cứu các giải pháp để huy động sự tham gia của toàn xã hội dành cho công tác chăm sóc, đền ơn đáp nghĩa đối với người có công.

Đồng thời, Thủ tướng Chính phủ cũng đã có chỉ thị giao các bộ, ngành Trung ương hoàn thiện hệ thống chính sách ưu đãi, xử lý những vướng mắc trong quy định, quan tâm bố trí ngân sách hỗ trợ công tác người có công; giao UBND cấp tỉnh rà soát, bảo đảm tất cả người có công được thụ hưởng đầy đủ chế độ ưu đãi theo quy định của Nhà nước.

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ bày tỏ mong muốn người có công tỉnh Đắk Nông tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, nêu gương sáng cho thế hệ trẻ, trước hết là vận động gia đình, giáo dục con cháu thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước.

Tỉnh Đắk Nông hiện có trên 14.000 người có công với cách mạng, trong đó có 28 Mẹ Việt Nam Anh hùng (trong đó có 8 Mẹ còn sống), trên 913 liệt sĩ, 1.262 thương binh, bệnh binh, 102 người có công với cách mạng, 42 người hoạt động cách mạng bị địch bắt tù đày, 1.239 người hoạt động kháng chiến và con đẻ bị nhiễm chất độc hóa học...