Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn tiếp Đoàn công tác Kho bạc Liên bang Nga

Theo mof.gov.vn

Chiều 11/10, Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác Kho bạc Nhà nước Liên bang Nga do ông Ro-man At-tui-khin, Tổng Giám đốc Kho bạc làm trưởng đoàn.

Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn tin tưởng quan hệ hợp tác giữa hai cơ quan Bộ Tài chính Việt Nam và Kho bạc Nhà nước Liên bang Nga sẽ tiếp tục đạt được nhiều kết quả tốt đẹp.
Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn tin tưởng quan hệ hợp tác giữa hai cơ quan Bộ Tài chính Việt Nam và Kho bạc Nhà nước Liên bang Nga sẽ tiếp tục đạt được nhiều kết quả tốt đẹp.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn chào mừng đoàn công tác Kho bạc Nhà nước Liên bang Nga đã đến thăm và làm việc tại Việt Nam theo chương trình hợp tác song phương giữa hai bên được ký kết ngày 29/6/2017 tại Matxcơva - Liên bang Nga. Thứ trưởng tin tưởng, trong thời gian tiếp theo, hai bên sẽ tích cực, thường xuyên trao đổi, chia sẻ với nhau về tổ chức bộ máy, chức năng nhiệm vụ cũng như các hoạt động nghiệp vụ của mình, để từ đó tìm ra những điểm, những vấn đề cùng quan tâm và học hỏi lẫn nhau, xây dựng và triển khai chương trình hợp tác hàng năm phù hợp với mong muốn và khả năng của mỗi bên.

Đối với những thế mạnh của Kho bạc Nhà nước Liên bang Nga về bảo mật công nghệ thông tin và ứng dụng công nghệ thông tin trong triển khai hoạt động nghiệp vụ và phục vụ công tác quản lý các cấp, Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn bày tỏ mong muốn phía bạn sẽ hỗ trợ để đào tạo, chuyển giao công nghệ, nâng cao năng lực cho Kho bạc Nhà nước Việt Nam nói riêng và cho các đơn vị thuộc Bộ Tài chính nói chung.

“Bộ Tài chính Việt Nam luôn luôn ủng hộ chương trình hợp tác chuyên sâu trong lĩnh vực kho bạc, quản lý ngân quỹ, công nghệ thông tin giữa hai bên và hy vọng chương trình hợp tác này tiếp tục được triển khai và thực hiện hiệu quả, mang tính thực tiễn cao” - Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh.

Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn tiếp Đoàn công tác Kho bạc Liên bang Nga - Ảnh 1
Quang cảnh buổi làm việc.

Trao đổi tại buổi làm việc, ông Ro-man At-tui-khin đánh giá cao kết quả hợp tác giữa hai bên trong những năm vừa qua. Đồng thời, ghi nhận những đề xuất của Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn về việc tăng cường hợp tác giữa Bộ Tài chính Việt Nam và Kho bạc Nhà nước Liên bang Nga.

Ông Ro-man At-tui-khin cho biết, Kho bạc Nhà nước Liên bang Nga có nhiệm vụ chịu trách nhiệm kiểm soát, thanh toán, kế toán thu chi đối với ngân sách liên bang, cung cấp dịch vụ quản lý ngân sách cho các chính quyền địa phương có nhu cầu; Tập trung các khoản thu và phân chia cho ngân sách các cấp; Tổng hợp báo cáo thu chi ngân sách, báo cáo tài chính toàn liên bang; Quản lý vận hành hệ thống mua sắm tập trung; Quản lý ngân quỹ.

“Với những kinh nghiệm quản lý và hệ thống nghiệp vụ của mình, Kho bạc Nhà nước Liên bang Nga sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác và trao đổi kinh nghiệm chuyên sâu về lĩnh vực kho bạc, công sản, quản lý giá… nhằm hướng tới mục tiêu giúp Bộ Tài chính Việt Nam trong công tác quản lý ngân sách” - ông Ro-man At-tui-khin nhấn mạnh.

Với truyền thống hợp tác hữu nghị lâu đời giữa hai nước, Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn và ông Ro-man At-tui-khin tin tưởng quan hệ hợp tác giữa hai cơ quan Bộ Tài chính Việt Nam và Kho bạc Nhà nước Liên bang Nga sẽ tiếp tục đạt được nhiều kết quả tốt đẹp, làm phong phú thêm quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Liên bang Nga. Hai bên cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục có thêm nhiều đoàn công tác sang thăm và làm việc giữa hai nước để trao đổi kinh nghiệm và hỗ trợ lẫn nhau trong lĩnh vực tài chính, kho bạc.