10 địa điểm hấp dẫn trong nước nên đi du lịch vào mùa thu với chi phí thấp

Theo thebank.vn

Tiết trời thu rất mát mẻ và dịu nhẹ, nên lựa chọn những địa điểm du lịch có ít người, hoang sơ và gần gũi thiên nhiên sẽ là thích hợp nhất để chúng ta tránh xa sự ồn ào của đô thị.

Mùa thu có thời tiết mát mẻ, nhẹ nhàng nhất trong năm nên là thời điểm cực kỳ thích hợp để đi du lịch. Cảm giác mùa thu cũng thanh bình hẳn, nhiều người chọn thời điểm này đi du lịch cũng là một cách để tìm được sự đồng điệu trong tâm hồn, để thoát khỏi sự ồn ã và bon chen của thành phố.

Do đó, không lấy làm ngạc nhiên khi địa điểm du lịch được lựa chọn phần nhiều của du khách trong những ngày thu nắng vàng là tỉnh thành vùng núi phía Bắc hoang sơ, nhân hòa.

Mù Cang Chải - Yên Bái

Đây là một huyện thuộc tỉnh Yên Bái, giáp tỉnh Lào Cai và Lai Châu. Bạn sẽ mất khoảng 8 - 9 tiếng đồng hồ di chuyển từ Hà Nội để đến được đây.

Trước khi đặt chân tới Mù Cang Chải, bạn sẽ đi qua thung lũng Tú Lệ. Dừng chân tại Tú Lệ thì không nên bỏ qua món xôi nếp ngũ sắc, thịt lợn nướng và hương vị cốm. Nơi đây còn sở hữu dòng suối nước nóng quanh năm như một món quà của thiên nhiên dành tặng cho người dân.

Một góc nhỏ Mù Cang Chải
Một góc nhỏ Mù Cang Chải

Tiếp tục hành trình, bạn sẽ đi trên đèo Khau Phạ trên quốc lộ 32, con đèo được mệnh danh là 1 trong tứ đại đèo vùng Tây Bắc, với độ dài khoảng 40km. Bên dưới đèo Khau Phạ chính là thung lũng Tú Lệ được bao phủ bởi hàng ngàn ruộng lúa bậc thang chín vàng mùa thu.

Một số địa điểm khác tại Mù Cang Chải: Thác Mơ, bản Lìm Mông và bản Thái. Chi phí du lịch theo tour cho một người trong 2 ngày 3 đêm dự kiến khoảng 1 triệu đồng.

Sapa - Lào Cai

Ngoài những vựa lúa chín vàng, nơi đây có rất nhiều điểm du lịch để bạn khám phá cho cả tuần dài hoặc hơn, nhưng nếu chỉ có 2- 3 ngày để thư giãn thì bạn có thể lựa chọn các địa điểm như:

Núi Hàm Rồng: Nếu bạn có ý định đặt chân tới Sapa thì không thể không tới đây được. Núi Hàm Rồng nằm gần trung tâm Sapa, đỉnh núi cao 1850m nên bạn có thể ngắm nhìn vườn hoa Hàm Rồng tràn ngập hoa lan, hoa cẩm tú, thạch anh bên dưới, trong nắng vàng dịu nhẹ.

Đèo Ô Quý Hồ
Đèo Ô Quý Hồ

Thung lũng Mường Hoa: Nằm cách Sapa khoảng 8km, điểm chú ý nhất tại thung lũng này ngoài vẻ đẹp hoang sơ thanh bình của nó là bãi đã cổ được người Việt Cổ chạm khắc. Ngoài ra bạn có thể ngắm nhìn dòng suối Mường Hoa uốn lượn quanh các đồi núi bao phủ ruộng bậc thang.

Thác Bạc: Nằm cách thị trấn Sapa khoảng 12km về hướng Tây, có độ cao khoảng 200m và thượng nguồn của con thác này chính là suối Mường Hoa, bạn có thể ngắm nhìn thác Bạc từ đỉnh núi Hàm Rồng.

Các địa điểm khác: Đèo Ô Quý Hồ (một trong tứ đại đèo Tây Bắc), nóc trời Đông Dương Fansipang cách Sapa 9km, cổng trời.

Chi phí dự kiến theo tour cho 1 người trong 2 ngày 3 đêm là khoảng 1.5 triệu đồng.

Đồi hoa Tam Giác Mạch - Hà Giang

Cánh đồng hoa tập trung nhiều ở các cung đường Mèo Vạc, cung đường Hoàng Phu Sì vào khoảng tháng 10 hàng năm, thời điểm quang cảnh đất trời Hà Giang được phủ đầy màu hồng tím của hoa tam giác mạch.

Đồi hoa Tam giác mạch - Hà Giang
Đồi hoa Tam giác mạch - Hà Giang

Khi đặt chân tới Hà Giang, bạn cũng nên đi tới các địa điểm khác nếu có thể như:

Cột cờ Lũng Cú: Nằm ở đỉnh Lũng Cú, huyện Đồng Văn ở độ cao 1.470m, nó là điểm cực Bắc của nước ta. Bên dưới có 2 ao nước nhỏ nhưng không bao giờ cạn nước, được người dân gọi là mắt rồng.

Thung lũng Sủng Là - “đá nở hoa”: Thung lũng nằm ở dưới cao nguyên đá Đồng Văn, người dân trồng nhiều hoa tam giác mạch và hoa cải, ngô và cả màu vàng của lúa chín vào mùa này.

Chi phí du lịch theo tour lên Hà Giang một người trong 3 - 4 ngày dự kiến khoảng 800.000đ.

Hồ Ba Bể - Bắc Cạn

Hồ Ba Bể nằm ở vườn quốc gia Ba Bể, là hồ nước ngọt thiên nhiên lớn nhất Việt Nam. Hồ Ba Bể có độ sâu trung bình khoảng 25m, yên bình nên là địa điểm rất phù hợp để chúng ta dành ra một không gian yên tĩnh, thanh bình trong những ngày này.

Du khách chèo thuyền trên Hồ Ba Bể
Du khách chèo thuyền trên Hồ Ba Bể

Hồ Ba Bể là sự giao hòa của 3 nhánh sông, gắn với một sự tích ly kỳ về hồ nước này mà chúng ta được học khi còn nhỏ. Và nếu bạn muốn tìm ở nơi đây một sự tĩnh lặng trong tâm hồn thì đừng quên nghe những làn điệu then của người Tày, Nùng khi đang lướt nhẹ trên mặt hồ.

Chi phí dự kiến theo tour cho một người trong 3 ngày 2 đêm khoảng 1 triệu đồng.

Cao nguyên Mộc Châu - Sơn La

Cao nguyên Mộc Châu cách Hà Nội gần 200km đường xe chạy, địa điểm này nổi tiếng với các đồi chè bạt ngàn và xanh ngắt. Đương nhiên nằm cách xa thành phố nên bạn sẽ hòa mình vào không gian thiên nhiên thanh khiết hương vị chè.

Theo tạp chí sức khỏe Healthline chè xanh giúp cải thiện não bộ, người uống nhiều chè xanh sẽ thông minh hơn nên chắc chắn bạn phải tới cao nguyên này một lần.

Đồi chè Mộc Châu
Đồi chè Mộc Châu

Ngoài ra khi du lịch Mộc Châu, bạn có thể ghé thăm các địa điểm như:

Thác Dải Yếm: Nó còn có tên là “Thác Nàng” nằm cách thị trấn Mộc Châu khoảng 5km. Nó có độ cao khoảng 100m được chia làm 9 tầng. Khoảng thời gian này nước chảy xuống từ thác là nhiều nhất, giống như tình yêu mà cô gái dành cho chàng trai trong truyện cổ tích gắn liền với con thác.

Đỉnh Pha Luông: Nằm ở độ cao gần 2000m, sự hùng vĩ của đỉnh Pha Luông đã từng được miêu tả bằng những dòng thơ trong bài thơ Tây Tiến. Pha Luông cách thị trấn Mộc Châu khoảng 30km, giữa lưng chừng đỉnh có hang đá lớn để nghỉ chân. Đây là một địa điểm rất thú vị cho những ai thích leo núi và ngắm toàn bộ khung cảnh phía dưới trong cái nắng nhẹ mùa thu.

Chi phí du lịch theo tour lên cao nguyên Mộc Châu cho một người dự kiến khoảng 1.3 triệu đồng trong 2 ngày.

Thác Bản Giốc - Cao Bằng

Thác Bản Giốc nằm ở ranh giới Việt Nam -Trung Quốc, với toàn bộ phần thác phụ nằm bên phía nước ta và một phần thác chính bên phía Trung Quốc. Nó là thác nước lớn thứ 4 thế giới trong số các thác nước nằm ở ranh giới của hai quốc gia.

Hồ Thang Hen tại đây, mà theo chia sẻ của người dân thì trong khoảng tháng 9 - 10 này bạn sẽ được chứng kiến hiện tượng kỳ thú là hồ nước sẽ bị rút cạn trong vài giờ. Hồ nước có màu xanh ngọc bích đặc trưng, và cũng rất yên ả.

Thác Bản Giốc - Cao Bằng
Thác Bản Giốc - Cao Bằng

Ngoài ra, bạn có thể ghé thăm các điểm khác tại Cao Bằng như hang Pác Bó, suối Lê Nin, động Ngườm Ngao.

Khu du lịch sinh thái Tràng An - Ninh Bình

Mùa du lịch của Tràng An là từ tháng 1 tới tháng 3, nhưng sẽ thật khó cho chúng ta để tìm được không gian yên tĩnh cho bản thân mình vào thời gian cao điểm này. Vì vậy dưới sự hài hòa của tiết mùa thu, khi quyết định hòa mình vào thiên nhiên thì chắc chắn chúng ta sẽ dễ dàng tìm thấy sự thanh thản trong tâm hồn.

Du lịch Tràng An
Du lịch Tràng An

Chỉ cách Hà Nội 90km, khoảng 3h đường xe là sẽ đặt chân tới khu sinh thái Tràng An. Tràng An là một vùng non nước, bao gồm 31 hồ đầm được nối thông nhau bởi 48 hang động. Tràng An đã được xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt quan trọng của Việt Nam, đây cũng là điểm được lấy làm bối cảnh cho bộ phim Kong- Đảo Đầu Lâu vì sự hoang sơ của nó.

Nếu có thời gian, bạn có thể tiếp tục hành trình lên chùa Bái Đính cách đây 7km. Chi phí du lịch theo tour cho một người trong 2 ngày, 1 đêm dự kiến khoảng 1.5 triệu đồng.

Đà Lạt - Lâm Đồng

Đà Lạt được ví là nơi có 4 mùa trong 1 ngày nên nó cũng đươc mệnh danh là thành phố ngàn hoa, nằm ở độ cao 1500m so với mực nước biển nên có khí hậu rất ôn hòa và mát mẻ, một thiên đường của những loài hoa sinh trưởng.

Núi Lang Biang nhìn xuống - Lâm Đồng
Núi Lang Biang nhìn xuống - Lâm Đồng

Đà Lạt có rất nhiều địa điểm để khám phá và thư giãn nhưng khi tới Đà Lạt, bạn nên ưu tiên những địa điểm dưới đây:

Hồ Xuân Hương: Nằm giữ trung tâm thành phố Đà Lạt, xung quanh bạt ngàn cây thông. Hồ lấy tên Xuân Hương có hai giả thiết, một là vì không khí trên hồ có mùi thơm vào mùa xuâ, hai là để làm sống mãi hình ảnh nữ nhà thơ của thế kỉ 19 Hồ Xuân Hương.

Đỉnh Lang Biang: Nằm cách Đà Lạt 12km đường xe, khu du lịch núi Lang Biang bao gồm hai ngọn núi là núi Ông (2124m) và núi Bà (2167m). LangBiang được ghép từ tên của chàng Lang và nàng Biang sau mối tình dang dở bị ngăn cách bởi lời nguyền giữa 2 tộc. Đây là điểm rất quen thuộc của du khách khi họ đặt chân tới.

Thung lũng Tình Yêu: Thung lũng Tình Yêu đẹp và cuốn hút bởi thung lũng sâu và đồi thông quanh năm xanh biếc. Những năm 30 thế kỉ trước, các cặp tình nhân người Pháp chọn nơi đây để hẹn hò và đặt tên là Vallée d'Amour (nghĩa là Thung lũng tình yêu), tên được đổi thuần Việt 20 năm sau đó.

Chi phí theo tour dự kiến cho chuyến đi này khoảng 2 triệu đồng/ người trong 3 ngày 2 đêm.

Vịnh Hạ Long - Quảng Ninh

Bạn nên đi du lịch vịnh Hạ Long vào thời điểm này vì thời tiết không quá nóng và cũng là thời gian “tan tầm” của mùa bão. Vịnh Hạ Long là một vịnh nhỏ bao gồm 1969 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó có 989 hòn đảo có tên. Tới vịnh Hạ Long bạn sẽ không thể không biết tới động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, hang Sửng Sốt và đặc biệt là hòn Trống Mái- biểu tượng của nơi đây.

Vịnh Hạ Long - Quảng Ninh
Vịnh Hạ Long - Quảng Ninh

Bạn cũng có thể tắm biển tại bãi biển Bãi Cháy gần đó nếu muốn. Vịnh Hạ Long là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới được UNESCO công nhận ngày 11/11/2011 (giờ quốc tế). Ngoài Tràng An, đây là bối cảnh chính trong phim Kong khởi chiếu tháng 3 vừa qua.

Hà Nội

Không tự nhiên mà mùa thu của Hà Nội lại được chọn làm tâm điểm cho nhiều bài hát nổi tiếng, như “Hà Nội mùa thu”, “Hà Nội mùa vắng những cơn mưa”, “Có phải em mùa thu Hà Nội”...

Tại sao một Hà Nội bon chen, ồn ã chốn đô thị vẫn được chọn là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất vào mùa thu? Có người bông đùa rằng phải mất tới nhiều năm mới cảm nhận được sức quyến rũ của thu Hà Nội, bởi vậy có lẽ để tìm được vẻ đẹp của nơi đây trong những tháng ngày này thì chúng ta phải bỏ qua thật nhanh những ồn ào đô thị và nhanh chóng tìm về gốc gác Hà Nội xưa, như ven bờ hồ Gươm chiều tà, rảo bước trên cầu Long Biên tối muộn hay thưởng thức hương cốm làng Vòng…

Hà Nội những ngày cuối thu
Hà Nội những ngày cuối thu

Nếu đây là lần đầu tiên du lịch ở nơi bạn chọn thì tốt hơn nên đăng ký theo tour để có một lộ trình cụ thể mà không bỏ sót quá nhiều địa điểm, cũng như tiết kiệm thời gian nhất. Khi đặt tour tại các công ty lữ hành, bạn hãy thanh toán bằng thẻ tín dụng nhiều hơn thay cho tiền mặt để được giảm giá và được miễn phí bảo hiểm du lịch, đó cũng là cách để du lịch với chi phí thấp hơn và an toàn hơn.