6 điểm đến đáng để du lịch trong năm 2019

Theo Minh Thư/Vogue/ndh.vn

Dù chưa nổi bật trên bản đồ du lịch, các quốc gia dưới đây đang "âm thầm" thu hút ngày càng nhiều du khách trên thế giới.

Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) vừa công bố các điểm đến nổi tiếng trên mỗi châu lục cùng những quốc gia có mức tăng khách du lịch cao nhất.

Báo cáo Du lịch Nổi bật 2018 dựa trên dữ liệu 2 năm 2016-2017. Nếu chưa chọn được nơi cho kỳ nghỉ năm mới, bạn có thể tham khảo một số cái tên độc đáo dưới đây.

Mông Cổ

6 điểm đến đáng để du lịch trong năm 2019 - Ảnh 1

Mông Cổ. (Nguồn: Alamy)

Mông Cổ tăng 16,1% khách du lịch từ năm 2016 đến năm 2017. Một điểm thu hút lớn là Nadaam, lễ hội mùa hè hàng năm kỷ niệm các trò chơi và phong tục truyền thống của quốc gia.

Mặc dù đời sống địa phương tập trung vào văn hóa du mục, thủ đô Ulaanbaatar vẫn có nét hiện đại. Trong vài năm qua, một loạt khách sạn mọc lên, như Shangri-La vào năm 2015 và Novotel mở cửa vào tháng 9 này.

Uruguay

6 điểm đến đáng để du lịch trong năm 2019 - Ảnh 2

Uruguay. (Nguồn: Getty Images)

Trong khi các nước láng giềng Argentina và Brazil vẫn là những điểm du lịch phổ biến nhất Nam Mỹ, Uruguay tăng 21% lượng khách trong năm ngoái. Hòn đảo José Ignacio chuyển từ làng chài sang thị trấn nghỉ mát sang trọng. Thị trấn ma trên đảo hiện là điểm đến ẩm thực nổi tiếng thế giới. Một nơi đáng chú ý nữa là Montevideo, thành phố biển đầy kiến trúc tân cổ điển và Tân Nghệ thuật.

Paraguay

6 điểm đến đáng để du lịch trong năm 2019 - Ảnh 3

Paraguay. (Nguồn: Alamy)

Paraguay là ngôi sao đang lên ở Nam Mỹ, tăng 17,5% du khách từ năm 2016. Thác Iguazu là một điểm thu hút lớn, nhưng thủ đô Asunción mới được gọi là "thành phố hấp dẫn chưa được quan tâm" nhờ vào các tòa nhà cổ, không gian xanh và bầu không khí thoải mái.

Oman

6 điểm đến đáng để du lịch trong năm 2019 - Ảnh 4

Oman. (Nguồn: Getty Images)

Quốc gia Trung Đông này đón thêm 20% lượng khách du lịch trong năm qua. Điểm đặc biệt của Oman là các tòa nhà sơn trắng, nhà thờ Hồi giáo trang trí công phu và các khu chợ nhộn nhịp.

Bhutan

6 điểm đến đáng để du lịch trong năm 2019 - Ảnh 5

Bhutan. (Nguồn: Getty Images)

Một trong những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới cũng là một trong những nơi phát triển du lịch nhanh nhất, với mức tăng 21% từ năm 2016. Ẩn mình trong dãy Himalaya là một loạt khu nghỉ mát sang trọng, như Amankora hay Six Senses (mở cửa vào tháng 11).

Seychelles

6 điểm đến đáng để du lịch trong năm 2019 - Ảnh 6

Seychelles. (Nguồn: Alamy)

Quốc đảo châu Phi này là nơi Hoàng tử William và Công nương Kate Middleton của Anh nghỉ tuần trăng mật. Seychelles chứng kiến mức tăng 15% du khách nhờ hàng không phát triển.