7 vật dụng gia đình có thể gây hại cho sức khỏe

Theo Trang Thiều/laodong.vn

Nếu không sử dụng đúng cách, 7 vật dụng gia đình dưới đây có thể trở thành "kẻ thù" đối với sức khỏe của bạn.

Cốc uống nước

Cốc là một trong những vật dụng mà chúng ta sử dụng hàng ngày. Tuy nhiên, bạn không thể uống nước với chiếc cốc bẩn, chứa đầy vi khuẩn. Điều này sẽ gây hại cho sức khỏe; do đó, hãy rửa cốc ngay sau khi sử dụng, bởi chỉ trong vòng 45 phút, vi khuẩn, nấm mốc đã bắt đầu phát triển.

Nệm

Bọ ve và bụi có thể tích tụ trên nệm của chúng ta theo thời gian. Điều này không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là những người có cơ địa dị ứng hoặc gặp các vấn đề về hô hấp. Hơn nữa, khi nệm không ở trong tình trạng hoàn hảo, bạn có thể gặp vấn đề về giấc ngủ, nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến bệnh tim hoặc bệnh thận.

Ga giường

Nếu không được bảo quản và vệ sinh đúng cách, ga giường có thể sinh ra nấm, vi khuẩn và mạt bụi. Điều này gây hại cho sức khỏe của bạn, đặc biệt nếu bạn bị hen suyễn hoặc dị ứng.

Ga trải giường bẩn cũng có thể gây viêm da tiếp xúc. Hãy giặt sạch ga trải giường bằng nước nóng để loại bỏ các loại vi khuẩn, vi trùng gây bệnh.

Những vật dụng gia đình thân thuộc có thể gây hại cho sức khỏe nếu bạn sử dụng không đúng cách.
Những vật dụng gia đình thân thuộc có thể gây hại cho sức khỏe nếu bạn sử dụng không đúng cách.

Gối

Sau khoảng 1-2 năm sử dụng, bạn nên thay ruột gối. Bởi, chúng ta sử dụng gối liên tục khi ngủ nên nó có thể hấp thụ các tế bào chết từ tóc và da đầu.

Theo đó, gối sẽ trở thành môi trường cho mạt bụi phát triển - thứ không tốt đối với làn da của bạn. Tương tự, với vỏ gối, hãy thay đổi chúng 6 tháng một lần. Đồng thời, nên sử dụng vỏ bảo vệ giữa ruột gối và vỏ gối.

Khăn tắm, khăn mặt

Nếu khăn tắm, khăn mặt không được bảo quản đúng cách, da bạn có thể bị kích ứng, thậm chí bị nhiễm khuẩn. Ngoài ra, bất cứ khi nào khăn của bạn ẩm ướt, vi trùng và các mầm bệnh sẽ có cơ hội phát triển. Vì vậy, khăn của bạn nên được giặt sau 3 lần sử dụng. Ngoài ra, bạn nên thay khăn ít nhất 6 tháng một lần, vì chúng có xu hướng mất khả năng thấm hút sau khoảng thời gian đó.

Hãy vệ sinh, bảo quản và sử dụng đúng cách các vật dụng trong gia đình.
Hãy vệ sinh, bảo quản và sử dụng đúng cách các vật dụng trong gia đình.

Bông tắm xơ mướp

Nếu bạn không thay đổi bông tắm xơ mướp thường xuyên, nó sẽ chứa vi trùng, tế bào da chết, tàn dư của dầu và bụi bẩn có hại cho làn da của bạn.

Loại bông tắm này nên được thay đổi sau 3-4 tuần sử dụng. Để phòng tránh các vấn đề về da liễu, bạn nên duy trì việc vệ sinh và thay mới bông tắm xơ mướp theo định kỳ.

Rèm phòng tắm

Nhiều gia đình sử dụng một tấm rèm để phân tách buồng tắm và khu vực vệ sinh bên ngoài. Với vật dụng này, bạn nên vệ sinh đều đặn một lần một tuần. Điều này rất quan trọng và cần thiết để loại bỏ vi khuẩn, nấm mốc cũng như bụi bẩn tích tụ theo thời gian.