Du lịch đến Triều Tiên - đất nước bí ẩn nhất thế giới có dễ không?

Theo Mai An/sggp.org.vn

Ngày 27/3, tại Hà Nội, Công ty Du lịch Quốc tế Triều Tiên đã có buổi giới thiệu về du lịch của đất nước được cho là bí ẩn nhất thế giới với du khách Việt Nam.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Theo ông Ham Jin- Tổng giám đốc công ty Du lịch Quốc tế Triều Tiên - công ty du lịch quốc doanh lớn nhất Triều Tiên và có hơn 60 năm tồn tại (thành lập năm 1953) khẳng định các thủ tục visa đến với đất nước này không khó như tưởng tượng.

Ký kết hợp tác giữa Công ty du lịch Quốc tế Triều Tiên và Hiệp hội du lịch Việt Nam
Ký kết hợp tác giữa Công ty du lịch Quốc tế Triều Tiên và Hiệp hội du lịch Việt Nam

Chia sẻ với báo chí ông Ham Jin cho biết, quan điểm của Triều Tiên coi việc phát triển du lịch là phương tiện để thúc đẩy giao lưu và tình hữu nghị giữa các nước, duy trì độc lập chủ quyền của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên. “Vào tháng 3-2013 Lãnh tụ Kim Jong-un đã đề ra chương trình phát triển du lịch bằng cách đưa ra các kế hoạch phát triển các khu nghỉ dưỡng trên lãnh thổ Triều Tiên.

Trong những năm vừa quan Triều Tiên đã khai thác nhiều điểm du lịch. Thời gian gần đây, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên đã đầu tư vào các khu du lịch nghỉ dưỡng quan trọng, có nhiều biện pháp trao đổi du lịch giữa các quốc gia. Chính phủ Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên cũng kêu gọi các nguồn lực nhằm phát triển hạ tầng du lịch. Hiện, nước này đã là thành viên của tổ chức du lịch quốc tế PATA từ 2015.

Lãnh đạo của Công ty Du lịch Quốc tế Triều Tiên cho biết trong những năm gần đây đơn vị này cũng đã phát triển du lịch trên cơ sở những nguồn lực đã tích lũy đc. Lượng khách  đến đây cũng tăng lên trong đó có du khách từ các nước châu Á, Trung Đông, Đông Nam Á, Mỹ… Vị này cũng kỳ vọng tới đây sẽ tiếp tục thúc đẩy các hoạt động thu hút khách tới với Triều Tiên khi có những chuyến bay từ Hà Nội tới Bình Nhưỡng.

Triều Tiên là đất nước vẫn còn nhiều bí ẩn với khách du lịch ( Ảnh: Saigontourist)
Triều Tiên là đất nước vẫn còn nhiều bí ẩn với khách du lịch ( Ảnh: Saigontourist)

“Thủ tục cấp visa không phức tạp như các bạn nghĩ”- ông Ham Jin nói. Du khách Việt Nam có thể làm tại Đại sứ quán Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên tại Hà Nội hoặc thông qua đối tác công ty du lịch quốc tế có ký kết hợp tác, và thời gian làm thủ tục này kéo dài khoảng 4-5 ngày làm việc. Hiện nay tour du lịch nội địa của công ty này thường kéo dài từ 3-7 đêm, tiêu chuẩn dịch vụ hạng phổ thông đến hạng đặc biệt.

Đối với khách Việt thường hay chọn những điểm thăm quan phổ biến như Bình Nhưỡng, khe sông gần biên giới quân sự… một số điểm khu vực miền Bắc, Đông, Tây cũng khá phổ biến. “Những phản hồi của du khách Việt khá tích cực nên chúng tôi cho rằng Việt Nam là thị trường du lịch tiềm năng cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ đảm bảo cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách Việt Nam để mức tăng trưởng khách từ Việt Nam sẽ tốt hơn.” - đại diện công ty du lịch Triều Tiên nói.

Cũng theo công ty du lịch Triều Tiên, hiện nước này có nhiều công ty du lịch khác nhau đang hoạt động và họ có hơn 100 hướng dẫn viên nói được tiếng Trung, Anh, Nga, Nhật, Đức, Tay Ban Nha, 1-2 người nói tiếng Việt. Tuy nhiên, du khách khi đến với đất nước bí ẩn này vẫn cần lưu ý một số điểm như hạn chế thuốc lá, chất gây nghiện, đồ ăn, tranh ảnh mang tính đồi trụy.

Do hướng dẫn viên nói tiếng Việt không nhiều vì thế du khách Việt khi trao đổi với người dân địa phương nên giao tiếp thông qua hướng dẫn viên. Đại diện du lịch Triều Tiên cho biết sở dĩ giá tour đến nước này từ Việt Nam đang cao bởi lẽ chi phí dành cho việc đi lại hơi phức tạp và chưa có đường bay thẳng còn về chi phí tại Triều Tiên không thuộc dạng đắt đỏ - vị này khẳng định.

Theo phía công ty du lịch của Triều Tiên cho biết, năm 2018, lượng khách Việt Nam đến nước này đạt khoảng 300 khách và kỳ vọng con số này tăng khoảng 10 lần, tức 3.000 khách trong năm 2019.