Khuyến khích xây dựng những thói quen về dinh dưỡng lành mạnh

PV.

Ngày 26/11/2020, Công ty Dinh dưỡng toàn cầu Herbalife Nutrition phối hợp cùng Hội Thầy thuốc Trẻ Việt Nam và Báo Sức Khỏe & Đời Sống tổ chức Hội thảo trực tuyến Hành trình sức khỏe tại Việt Nam trong khuôn khổ của chiến dịch “Dinh Dưỡng Lành Mạnh, Sẵn Sàng Tiến Bước”, nhằm khuyến khích xây dựng những thói quen về dinh dưỡng lành mạnh và lối sống tích cực trong cộng đồng.

Hội thảo trực tuyến hành trình sức khỏe, do Công ty Dinh dưỡng toàn cầu Herbalife Nutrition phối hợp cùng Hội Thầy thuốc Trẻ Việt Nam và Báo Sức Khỏe & Đời Sống tổ chức ngày 26/11/2020.
Hội thảo trực tuyến hành trình sức khỏe, do Công ty Dinh dưỡng toàn cầu Herbalife Nutrition phối hợp cùng Hội Thầy thuốc Trẻ Việt Nam và Báo Sức Khỏe & Đời Sống tổ chức ngày 26/11/2020.

Với chủ đềDinh dưỡng và các bệnh không lây nhiễm” hội thảo có sự tham gia của các diễn giả như: TS. David Heber - Chủ tịch Viện Nghiên cứu Herbalife Nutrition; TS. Louis Ignarro - Người đoạt giải Nobel Y học, Thành viên Ban Cố vấn Herbalife Nutrition và Viện Nghiên cứu Herbalife Nutrition; GS.,TS. Lê Thị Hương - Viện trưởng Viện Đào tạo Y học dự phòng và Y tế công cộng; PGS.,TS. Trần Thanh Hương - Phó Viện trưởng Viện Ung thư Quốc gia, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và khoảng 200 chuyên gia y tế, bác sỹ, nhà hoạch định chính sách, nhà nghiên cứu, đại diện lãnh đạo các cơ quan ban ngành có liên quan.

Tại Hội thảo, Herbalife Nutrition đã công bố kết quả khảo sát “Những nhầm tưởng về dinh dưỡng”, do công ty này thực hiện trong năm 2020. Theo đó, kết quả cho thấy, 98% các chuyên gia chăm sóc sức khỏe ở Việt Nam khẳng định, tầm quan trọng của việc tư vấn dinh dưỡng và 98% các chuyên gia chăm sóc sức khỏe ở Việt Nam cũng cho rằng, cân bằng dinh dưỡng là “cực kỳ quan trọng” hoặc “rất quan trọng”.

Hơn 70% các chuyên gia chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam cũng nhận định rằng, các chuyên gia chăm sóc sức khỏe có vai trò quan trọng nhất trong việc tư vấn dinh dưỡng. Kết quả khảo sát cũng cho thấy, gần 80% các chuyên gia chăm sóc sức khỏe kêu gọi các công ty dinh dưỡng cần tham gia nhiều hơn vào việc phổ biến kiến thức dinh dưỡng cho cộng đồng.

Ông Vũ Văn Thắng - Tổng Giám đốc Herbalife Việt Nam và Campuchia cho biết, từ kết quả của cuộc khảo sát này, Herbalife Việt Nam sẽ tăng cường hợp tác chặt chẽ hơn nữa với các chuyên gia dinh dưỡng để phổ biến kiến thức dinh dưỡng cho cộng đồng thông qua các chương trình như hội thảo trực tuyến Hành trình sức khỏe Châu Á - Thái Bình Dương.

Thông qua cuộc khảo sát này, Herbalife Việt Nam mong muốn tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các cơ quan ban ngành có liên quan và các chuyên gia chăm sóc sức khỏe để cùng nhau triển khai các chương trình phổ biến kiến thức dinh dưỡng cho cộng đồng, từ đó giúp mọi người đạt được kết quả sức khỏe tối ưu về lâu dài.

Chiến dịch “Dinh Dưỡng Lành Mạnh, Sẵn Sàng Tiến Bước” của Herbalife Nutrition được thực hiện nhân dịp Công ty kỷ niệm 40 năm thành lập và được triển khai tại 14 thị trường ở Châu Á - Thái Bình Dương gồm: Úc, Campuchia, Hồng Kông, Indonesia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ma Cao, Malaysia, New Zealand, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam. Chiến dịch có rất nhiều hoạt động nhằm tiếp tục thúc đẩy lối sống năng động, lành mạnh cho nhà phân phối, khách hàng và cộng đồng nói chung.