5 bí quyết hàng khi mua hàng giảm giá

Theo webtretho.com

(Tài chính) Cuối năm là thời gian các cửa hàng thi nhau giảm giá, từ mặt hàng thời trang, trang sức đến mỹ phẩm, thực phẩm… Một trong những bí quyết mua sắm tiết kiệm chính là chọn thời điểm giảm giá để mua hàng. Tuy nhiên, có những nguyên tắc bạn cần chú ý để mua hàng giảm giá một cách hợp lý, đảm bảo chất lượng và đúng nhu cầu sử dụng.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
1. Lên kế hoạch mua sắm

Điều này rất quan trọng vì nó giúp bạn lên danh sách các thứ cần mua và dự trù được ngân sách mua hàng. Ngoài ra, nó sẽ giúp bạn tránh được sự sa đà, mua ào ạt những món hàng giá rẻ nhưng không có nhu cầu sử dụng cao.

2. Chọn cửa hàng uy tín

Đến mùa giảm giá thì hầu như từ siêu thị, cửa hàng lớn đến các điểm bán lề đường đều thi nhau giảm giá, thậm chí còn có quà tặng đi kèm. Thượng vàng hạ cám đủ loại, vì thế bạn cần phải tỉnh táo lựa chọn các điểm mua sắm uy tín. Nên tham khảo ý kiến của người thân, bạn bè, đồng nghiệp để chọn được nơi vừa ý. Lưu ý, mỗi cửa hàng, siêu thị sẽ chỉ khuyến mãi một vài mặt hàng, thay vì mua sắm tập trung ở một nơi, bạn có thể đến nhiều điểm và mua sắm mỗi nơi một ít, xem như là dịp để cả nhà cùng đi chơi cuối tuần.

3. Thời gian mua hàng

Thời điểm bắt đầu đợt giảm giá là thời điểm có nhiều mặt hàng tốt, do đó bạn nên thu xếp đến cửa hàng sớm để có thể chọn được nhiều món hàng ưng ý. Nếu mua các món hàng thời trang, phụ kiện, bạn nên đi mua vào ban ngày vì thời gian này thường ít khách hơn ban đêm, đồng thời ánh sáng ban ngày sẽ giúp bạn đánh giá sản phẩm tốt hơn về độ trung thực của màu sắc, các lỗi may mặc… từ đó có thể chọn được cho mình những món hàng chất lượng.

4. Luôn đặt ra câu hỏi khi mua hàng

Đứng trước ngồn ngộn những món hàng đẹp, ngon, bổ, rẻ, việc đặt ra các câu hỏi sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn khi mua hàng. Chẳng hạn khi mua quần áo, bạn đừng quên tự hỏi bản thân: “Mình sẽ mặc đi đâu, lúc nào, dịp gì, màu sắc có hợp không, có thể phối với những món đồ nào có sẵn?” Ngoài ra, bạn nên hỏi về việc đổi trả hàng trước khi quyết định mua, tránh trường hợp mua về thấy không vừa hoặc không hợp nhưng không thể đổi, trả lại.

5. Kiểm tra kỹ sản phẩm trước khi mua

Đương nhiên, đây là nguyên tắc bất di bất dịch, cho dù mua hàng bình thường hay giảm giá cũng thế. Tuy nhiên, khi mua hàng giảm giá ta thường bị giá rẻ làm lóa mắt mà quên cả việc kiểm tra lỗi sản phẩm hay hạn sử dụng.

Đối với hàng thời trang, phụ kiện, bạn cần kiểm tra hàng thật cẩn thận bằng tay, bằng mắt từ mặt trước đến sau, trong đến ngoài, khóa kéo, chất vải... để bảo đảm sản phẩm không bị lỗi.

Với mặt hàng mỹ phẩm, cần xem kỹ hạn sử dụng vì nhiều thương hiệu có xu hướng giảm giá mỹ phẩm gần hết hạn.

Với thực phẩm cũng thế, kiểm tra hạn sử dụng sẽ giúp bạn tránh được trường hợp mua quá nhiều sản phẩm khi hạn sử dụng sắp hết và gia đình không thể dùng hết trong khoảng thời gian đó, để rồi mang cho hoặc bỏ đi rất lãng phí.