Mũi Si – Cửa Tùng: Điểm đến trốn nắng, tránh nóng cực kỳ lý tưởng

Theo Ban Mai/diendanbatdongsan.vn

Điểm du lịch lý tưởng cho dã ngoại, trốn nắng, tránh nóng dành cho những ai yêu thích tự nhiên hoang sơ và trải nghiệm.

Mũi Si nhìn từ trên cao từ biển. Nguồn: Internet
Mũi Si nhìn từ trên cao từ biển. Nguồn: Internet

Tuyệt đẹp, mới lạ và quyến rũ

Vĩnh Linh là một huyện ở Quảng Trị, một địa danh nổi tiếng với nhiều di tích lịch sử và thắng cảnh đẹp như di tích lịch sử Địa đạo Vịnh Mốc, Mũi Si, Mũi Lai và Mũi Trèo. Nơi đây có bãi biển Cửa Tùng tuyệt đẹp, với bờ biển thon dài, phẳng mịn, hiền hòa kín gió mà người Pháp xưa kia đã xây khu nghỉ dưỡng và khách sạn Grand Hôtel et des Villas nổi tiếng và mệnh danh nơi đây là “Nữ hoàng bãi tắm”. Cửa Tùng cũng là nơi neo đậu an toàn cho các đoàn thuyền đánh cá của các ngư dân.

Mũi Si là dải đất bằng phẳng khá rộng nhô ra biển, tọa lạc đoạn giữa cung đường chạy ven biển từ “nữ hoàng bãi tắm” Cửa Tùng ra địa đạo Vịnh Mốc.

Đặc trưng nơi đây là những rặng phi lao cao vút trên dải đất hình tam giác nhô ra cao hơn mặt biển chừng 30m, dưới chân Mũi Si là bãi biển hoang sơ cùng bãi đá tuyệt đẹp… Mũi Si đang trở thành địa chỉ được nhiều gia đình, du khách chọn là điểm “trốn nắng, tránh nóng” trong những ngày hè nắng “như đổ lửa”. Mũi Si nằm ngay bên QL9D, rất thuận tiện cho những chuyến du lịch dã ngoại, đặc biệt là ngày nghỉ cuối tuần.

Mũi Si – Cửa Tùng: Điểm đến trốn nắng, tránh nóng cực kỳ lý tưởng  - Ảnh 1

Mũi Si đang được nhiều người chọn làm nơi du lịch dã ngoại dịp cuối tuần và dừng chân “trốn nắng” những ngày hè oi bức

Ngay bên bãi biển hoang sơ, chân núi Mũi Si như được tạo hóa tạc dựng những tác phẩm điêu khắc hiếm có. Cũng tại dải đất bazan nhô ra biển tuyệt đẹp này, du khách còn ngỡ ngàng khi được chiêm ngưỡng địa đạo Mũi Si dài khoảng 200m, gồm 3 cửa ra vào và 1 cửa thông hơi hướng ra biển. Đây cũng là một trong những địa đạo độc đáo nằm trong hệ thống địa đạo Vịnh Mốc và làng hầm Vĩnh Linh.

Mũi Si – Cửa Tùng: Điểm đến trốn nắng, tránh nóng cực kỳ lý tưởng  - Ảnh 2

Trải qua một mùa đông dài, rêu xanh đã mọc kín những phiến đá ở mũi Si tạo nên những hình ảnh tuyệt đẹp. Phía xa xa bên phải là “nữ hoàng bãi tắm” Cửa Tùng

Những mỏm đá nối đuôi nhau với những hàng rêu xanh ngát sau một mùa đông dài không nhiều người đến đây. Tất cả còn mang chút gì đó vô cùng hoang sơ và mang đậu màu của biển từ những con thuyền, những hàng phi lao xanh ngát hay làn da mặn mòi cùng nụ cười hiền hậu của người dân.

Mũi Si – Cửa Tùng: Điểm đến trốn nắng, tránh nóng cực kỳ lý tưởng  - Ảnh 3

Bãi biển tuyệt đẹp ở Cửa Tùng

“Nơi đây tuyệt vời thế này mà làm du lịch thì hết ý. Mình vẫn cứ tiếc lắm mỗi khi đến Vĩnh Linh. Ai có tiền về đầu tư đi...” Đó là lời giới thiệu của một du khách sau khi ghé thăm địa điểm này. Theo thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch từ đầu năm đến nay, tổng lượng khách du lịch đến Quảng Trị là khoảng gần 800 ngàn lượt. Trong đó, khách quốc tế hơn 51.500 lượt. Tăng 6.1 % so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo thống kê từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch từ đầu năm đến nay, tổng lượng khách du lịch đến Quảng Trị là khoảng gần 800 ngàn lượt. Trong đó, khách quốc tế hơn 51.500 lượt. Tăng 6.1 % so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt riêng trong dịp lễ 30/04 và 1/5, tổng lượt khách tăng đột biến ước tính đạt hơn 60.000 lượt. Lượng khách đến lưu trú tại các khách sạn trên địa bàn TP. Đông Hà tăng mạnh so với năm 2018, công suất phòng đạt 85%, các khu vực biển có nơi đạt công suất 100%.

Bước đột phá của du lịch nghỉ dưỡng Cửa Tùng

Không được như Quảng Bình, Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng, Nha Trang, Mũi Né thì tại khu vực bãi biển Cửa Tùng hiện nay không hề có 1 khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp để đáp ứng lượng khách du lịch trong và ngoàin nước đến đây. Nơi này chỉ có có khách sạn 1 đến 2 sao, dẫn đến thiếu tiện ích lưu trú cao cấp, các dịch vụ du lịch, các trò vui chơi giải trí độc đáo trên biển … mất đi cơ hội đón và giữ khách. Đây cũng chính là cơ hội cho các nhà phát triển BĐS nghỉ dưỡng tiên phong khai phá vùng đất hoang sơ, biến nơi đây thành điểm đến mới của Du lịch Miền Trung.

Để khai phá và đánh thức tiềm năng vô cùng tiềm năng kinh tế du lịch ven biển, tỉnh Quảng Trị ưu tiên thu hút các nhà đầu tư vào lĩnh vực du lịch biển đảo, du lịch nghỉ dưỡng; trong đó tập trung đầu tư vào “tam giác” du lịch biển đảo Cửa Việt – Cồn Cỏ - Cửa Tùng, thành một trong những khu vực trọng điểm về du lịch biển của cả nước.

Mũi Si – Cửa Tùng: Điểm đến trốn nắng, tránh nóng cực kỳ lý tưởng  - Ảnh 4

Tam giác này ngày càng nhận được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư lớn: Tập đoàn FLC đầu tư dự án quần thể khu đô thị nghỉ dưỡng khoảng 700ha ở Gio Linh, Tập đoàn Pacific Healthcare đầu tư khu phức hợp nghỉ dưỡng biển Mũi Trèo quy mô hơn 45ha với mức đầu tư 3500 tỷ, Tập đoàn Châu á Thái Bình Dương (APEC) đang làm việc xin quỹ đất ở khu vực Cửa Tùng.

Đáng lưu ý thời điểm này là dự án Khu đô thị sinh thái biển AE Cửa Tùng Resort của Tập đoàn AE chính thức khởi động xây dựng. AE Cửa Tùng Resort, ôm trọn vịnh biển đẹp nhất Cửa Tùng, có diện tích trên 36ha, đã được triển khai từ năm 2018 và dự kiến hoàn thành vào năm 2021. Dự án có các hạng mục như: Khu biệt thự sinh thái và nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 5 sao, khách sạn tiêu chuẩn 4 sao kết hợp trung tâm hội nghị, khu vui chơi giải trí, các dịch vụ tiện ích phục vụ nhu cầu tắm biển của du khách…

Đây như được coi là cú hích đầu tiên của bất động sản nghỉ dưỡng ven biển Quảng Trị và hứa hẹn trở thành điểm đến du lịch mới Miền Trung, câu trả lời cho tiềm năng du lịch vô tận nơi đây. Cùng với đó là những cú hích về hạ tầng như cảng biển, sân bay và cao tốc đã được Chính Phủ phê duyệt trong thời gian vừa qua tại Quảng Trị đang làm gia tăng nguồn lớn khách du lịch trong nước, quốc tế đổ về vùng ven biển này thì những dự án trên của các tập đoàn trong và ngoài nước sẽ đưa những địa danh nổi tiếng tuyệt đẹp như Cửa Tùng nhanh chóng lột xác trong thời gian ngắn để trở thành những thị trường nghỉ dưỡng đầy tiềm năng, ghi dấu ấn mới trên bản đồ du lịch Việt Nam và Quốc tế.