Những địa điểm du lịch mới lạ được đánh giá tốt trong năm 2020

Theo Dung Trần/sgtiepthi.vn

Những địa điểm này nằm ở các quốc gia mà có thể bạn chưa bao giờ nghĩ đến trong các kế hoạch du lịch của mình. Tuy vậy, theo chuyên trang du lịch Wanderlust của Anh, đây là những địa điểm cực kỳ hấp dẫn.

Một chiến binh Maasai trên bãi biển. Ảnh: Shutterstock.
Một chiến binh Maasai trên bãi biển. Ảnh: Shutterstock.

Theo nhận định, năm 2020, cộng đồng thích dịch chuyển đã đổi hướng 180 độ, từ đi tìm kiếm những tòa nhà trọc trời hay những đô thị hoành tráng, náo nhiệt đã chuyển sang thích những vùng đất vẫn giữ vẻ đẹp hoang sơ, cổ xưa với phong tục truyền thống và cả những loài động – thực vật độc nhất còn sót lại trên thế giới.

Kenya

Được mệnh danh là vùng đất thiên đường của động vật hoang dã miền Đông Phi, Kenya đang đứng đầu bảng xếp hạng những quốc gia tốt nhất để du lịch khám phá trong năm 2020. Đặc biệt, khu bảo tồn thiên nhiên Maasai Mara là một trong địa điểm không thể thiếu trong hành trình ghé thăm của lục địa đen. Những con thú nhởn nhơ nằm dài trên cỏ, tự do tự tại sống thanh bình đã tạo nên một thiên đường của động vật hoang dã trên thế giới.

Nếu bạn từng mê mệt với bộ phim “Đến thượng đế cũng phải cười” thì hẳn sẽ thấy quen thuộc với vùng đất được xem như cái nôi của các loài thú hoang dã như sư tử, báo hoa mai, tê giác, voi và trâu rừng.

Hãy biến khoảnh khắc trên phim trở thành hiện thực khi tự trải nghiệm những ngày băng qua cánh đồng cỏ lạ trên chiếc xe cũ mèm, đi hàng trăm cây số trên trục đường đầy đá sỏi, ổ gà, ổ voi. Có tận mắt chứng kiến đời sống hoang dã, bạn mới cảm nhận hết vẻ đẹp của miền Đông Phi.

Theo Wanderlust, khu bảo tồn Maasai Mara cũng là nơi du khách có thể tận hưởng hết vẻ phóng khoáng, hoang dã của châu Phi. Tại đây, du khách sẽ tận mắt chứng kiến đàn linh dương đầu bò sấm sét trên sa mạc đang di cư hàng loạt, những con voi khổng lồ lững thững trên đồng cỏ, bầy sư tử dữ tợn nằm hiền hòa lim dim dưới nắng hay choáng ngợp trước hàng ngàn con hồng hạc bên hồ Nakuru…

Namibia

Cùng với Kenya, Namibia là một quốc gia Nam Phi cũng mang vẻ đẹp hoang dã với bờ biển phía tây giáp Đại Tây Dương. Nơi đây có sa mạc bất tận, những đụn cát rộng lớn, những con thú quý hiếm và cả bầu trời đầy sao.

Đất nước này từ lâu đã là quốc gia đi tiên phong về du lịch sinh thái nhờ những nhóm cộng đồng và người dân địa phương được trao quyền quản lý và bảo vệ môi trường của riêng họ. Khu vực tự quản này, được thống kế chiếm đến 20% diện tích đất nước.

Để phù hợp hơn với xu hướng du lịch thời đại 4.0, nước này đã cho ra đời trang web du lịch và bảo tồn cộng đồng để phát triển du lịch trải nghiệm riêng về khám phá văn hóa, động vật hoang dã mang tên conservationtourism.com.na.

Một gia đình voi châu Phi uống nước tại một hố nước ở Công viên quốc gia Etosha. Ảnh Shutterstock.
Một gia đình voi châu Phi uống nước tại một hố nước ở Công viên quốc gia Etosha. Ảnh Shutterstock.

Namibia có cồn cát Sossusvlei, nơi được xem là một trong những thiên đường thiên nhiên ngoạn mục nhất thế giới. Những cồn cát tại đây được hình thành từ hàng triệu năm trước bởi những bụi cát bay từ dòng sông Orange tới Atlantic.

Namibia còn có những khối đá granit, gọi là Spitzkoppe được tạo nên do sự sụp đổ và phun trào của núi lửa granit cách đây hơn 100 triệu năm. Đỉnh cao nhất của các khối đá này lên đến 700m. Spitzkoppe nổi bật nhờ cách sắp xếp ngẫu nhiên tuyệt đẹp của các khối đá mang hình dáng kỳ lạ với nhiều hình vẽ ấn tượng của thổ dân châu Phi cổ.

Cùng với Chile và Hawaii, Namibia được xem là một trong những điểm đến lý tưởng nhất trên thế giới để trải nghiệm việc ngắm sao. Ban đêm, đặc biệt là vào các tháng mùa đông khô ráo, bầu trời nơi này không có mây, trời cứ như chỉ có màn sao sáng lung linh.

Nicaragua

Dù ở cạnh Costa Rica rất nổi tiếng về du lịch, Nicaragua vẫn còn ít được khách quốc tế biết đến. Thiên nhiên xinh đẹp và đa dạng của đất nước này đang là món quà chỉ dành riêng cho những ai thực sự thích khám phá.

Vẻ đẹp của thành phố Granada. Ảnh: Shutterstock
Vẻ đẹp của thành phố Granada. Ảnh: Shutterstock

Tại Nicaragua, có một phố cổ mang tên Granada khá đẹp. Những kiến trúc do người Tây Ban Nha xây dựng từ cách đây ba, bốn thế kỷ vẫn còn nguyên vẹn. Phố xá sặc sỡ, bắt mắt với những màu sơn đỏ, vàng, tím tươi tắn.

Granada chia làm hai khu vực, một là khu vực phố cổ sang trọng dành cho du khách với nhiều cửa hàng thời trang, mỹ nghệ, các quán cà phê nhà hàng (ẩm thực Nicaragua phong phú, ngon miệng mà giá cả phải chăng).

Khoảng mười năm trở lại đây du lịch Nicaragua bắt đầu phát triển. Hệ sinh thái đa dạng và hoang sơ của đất nước nhỏ bé mỗi năm thu hút một số lượng lớn các nhà khoa học trên thế giới. Quần đảo Granada có nhiều loài cây nhiệt đới và động vật hoang dã đặc trưng.

Chiếm phần lớn diện tích các đảo là rừng với rất nhiều loài hoa lạ mắt quanh năm khoe sắc. Ngoài ra ven đảo còn có các loài chim xinh đẹp như diệc xanh, diệc bạch lớn, chim ưng biển, chim cổ rắn và chim cốc sinh sống. Còn ở ven rừng, tổ của một loài chim có bộ lông màu hạt dẻ được treo lơ lửng trên những nhánh cây khổng lồ và đung đưa trước gió trông rất ngộ nghĩnh.