Những điểm du lịch đầy lãng mạn dịp cuối năm

Theo Dung Trần/sgtiepthi.vn

Những vùng đất ngập tràn tình yêu và sự lãng mạn là đích đến lí tưởng cho chuyến du lịch nghỉ dưỡng cuối năm. Các thành phố du lịch nổi tiếng cũng đang náo nức trang trí chuẩn bị đón Giáng sinh và năm mới trong thời điểm này.

Dưới đây là những điểm mà chuyên trang du lịch Travelandleisure liệt kê. Ở những nơi này, du khách có thể dạo bước trên không gian tràn đầy sinh khí lễ hội đến những địa điểm nổi tiếng trong tiết trời se lạnh.

Du thuyền trên sông (Budapest, Hungary)

Là một trong những thành phố đẹp ở châu Âu, thủ đô Budapest của Hungary không chỉ quyến rũ du khách với các điểm tham quan thú vị, các món ăn ngon và những bể nước nóng tự nhiên để thư giãn, mà còn được biết đến là “Wonderland” của mùa đông khi dịp Giáng sinh.

Những điểm du lịch đầy lãng mạn dịp cuối năm - Ảnh 1
Ảnh minh họa: visitbudapest

Không khí Giáng sinh tại Budapest mang một một vẻ đẹp khác biệt đầy cảm xúc, lãng mạn và ấm áp. Đầu tiên và có lẽ quan trọng nhất khi nhắc đến mùa đông, mùa Giáng sinh tại Budapest là chợ giáng sinh tại quảng trường trung tâm phố cố Pest mang tên Vörösmarty. Khu chợ tràn đầy cung bậc cảm xúc thú vị từ màu sắc, âm thanh lễ hội đến thức ăn truyền thống hấp dẫn.

Ngay từ đầu tháng 11, tại quảng trường Vörösmarty, các gian hàng đã được dựng lên, vây quanh là những ánh đèn trang trí tao nhã ấm áp và tràn đầy màu sắc Noel.

Con sông Danube chảy qua trung tâm thành phố Budapest thủ đô Hungary và chia thành phố thành hai phần: Buda bên bờ trái được xây dựng trên một ngọn đồi với nhiều tòa lâu đài tuyệt đẹp.

Bờ phải là thành phố Pest mới hơn chiếm 2/3 diện tích và được xây dựng trên một đồng bằng gồm những tòa nhà cổ kính thời trung cổ. Buda và Pest nối với nhau bằng chín cây cầu qua sông Danube, mỗi cây cầu mang một vẻ đẹp riêng và giữ vai trò huyết mạch giữa hai thành phố.

Được mệnh danh là một tiểu Paris, không phải tự nhiên mà người ta đặt cho Budapest cái tên ấy bởi cảnh quan xen lẫn nét cổ kính và hiện đại, thành phố như một kinh đô ánh sáng khi màn đêm buông xuống, đặc biệt là thời điểm cuối năm. Trên con thuyền của năm mới, bạn có thể ăn mừng sinh khí Noel và chào đón năm 2020 theo phong cách rất riêng Châu Âu. 

Punta Mita (Mexico)

Nằm ở phía Bắc của sân bay quốc tế Puerto Vallarta, Punta Mita đẹp lung linh với bãi cát trắng trải dài trên bán đảo Thái  Bình Dương. Khu nghỉ dưỡng sang trọng, biệt lập là điểm nhấn của bán đảo này. Punta Mita trở nên tráng lệ hơn với những khu nhà giàu, khu nghỉ dưỡng độc quyền, sân golf và câu lạc bộ tư nhân.

Những điểm du lịch đầy lãng mạn dịp cuối năm - Ảnh 2
Một góc Punta Mita. Ảnh: fourseasons.com

Đương nhiên, vị thế đặc biệt của đảo cũng gắn liền với nhiều môn thể thao dưới nước như lướt sóng, chèo thuyền, lướt ván, câu cá hay chèo thuyền kayak… Sinh khí mùa đông dịu nhẹ biến Punta Mita trở nên hút hơn với du khách.

Cùng với thú vui ngắm nhìn sinh vật biển hòa cùng đàn cá nhiệt đới, những con đường mòn dành cho người chạy bộ và đi xe đạp xuyên đảo là hoạt động thú vị giúp du khách muốn tạm quên thế giới ồn ào, náo động dịp cuối năm. 

Central Coast, California (Mỹ)

Central Coast, California nằm giữa San Francisco và Los Angeles là điểm đến lý thú với cảnh đẹp, rượu vang và hải sản. Thời tiết cuối năm tại đây cũng khá ôn hoà, nhất là tại San Luis Obispo. Thị trấn này luôn sôi động với rất nhiều nhà hàng, quán rượu, khu lưu trú, nghỉ dưỡng.

Những điểm du lịch đầy lãng mạn dịp cuối năm - Ảnh 3
Cánh đồng ánh sáng. Ảnh: Serena Munro/lonelyplanet

Điều du khách không thể bỏ lỡ khi đến Central Coast chính là hoà mình vào “Cánh đồng ánh sáng” tại Sensorio. Ở đây, du khách sẽ chiêm ngưỡng khung cảnh lung linh rộng lớn được tạo nên bởi hơn 58.800 quả cầu lấp lánh trên đồi Paso Robles.

Trước khi kết thúc chuyến đi, bạn đừng quên ghé thăm khách sạn Piccolo tại trung tâm thành phố Paso Robles để nếm thử đến hơn 250 loại ruợu vang từ khắp nơi. 

Câu cá hồi trên sông Odae (Hàn Quốc)

Hàng năm, cứ vào dịp từ 22-12 đến 5-2, lễ hội câu cá hồi trên sông Odae sẽ diễn ra. Đây là thời điểm băng phủ dày, lên đến 30cm, bạn chỉ cần chọn cho mình một vị trí thích hợp để câu cá. Cá câu được bạn có thể mang về hoặc đưa cho nhà hàng nhờ chế biến.

Đâu chỉ có thế, nếu thích được tắm suối nước nóng vào những ngày giá rét, bạn hãy đến công viên nước Asan. Tại đây có khu nghỉ dưỡng với nguồn suối nước nóng từ thiên nhiên dồi dào.

Mùa đông là thời điểm mà từng con đường, từng góc phố đều được nhuộm trắng bởi tuyết. Đi dạo trên những con đường này, ngắm nhìn mùa đông của Hàn Quốc, bạn sẽ chẳng muốn rời khỏi nơi đây.

Du lịch Hàn Quốc dù là cuối năm hay dịp nào đi chăng nữa, thật khó để chạy trốn khỏi sự quyến rũ đến từ ẩm thực nơi đây. Chẳng cần phải vào bất cứ nhà hàng sang chảnh nào, chỉ cần bạn bước xuống phố thôi. Những quán nhỏ bên vỉa hè cũng có thể làm bạn chìm đắm trong những hương vị tuyệt hảo mà trước giờ chỉ được thấy trên phim. 

Vui đùa dưới tuyết (Nhật Bản)

Với thời tiết giá lạnh cuối năm cũng là thời điểm thích hợp để tham quan và khám phá đất nước Nhật Bản, biến ước mơ ngắm tuyết của du khách thành hiện thực. Những góc phố với hàng cây phủ đầy tuyết trắng, đan xen hình ảnh những cửa hiệu với ánh đèn vàng ấm áp. Đây là thời điểm đẹp để du khách nhâm nhi tách trà nóng và cảm nhận cảnh vật xung quanh.

Những điểm du lịch đầy lãng mạn dịp cuối năm - Ảnh 4
Mùa đông tại Nhật Bản. Ảnh minh họa: japantravel.navitime.com

Những trò chơi vận động thú vị cũng được xem là sức hút của mùa đông tại Nhật Bản. Với địa hình hơn 70% đồi núi cùng 500 khu resort trượt tuyết rộng khắp cả nước, du khách được thỏa thích vui đùa dưới trời tuyết. Nhiều khu trượt tuyết nổi tiếng tại Nhật Bản như Hachi Kita Kougen, Hakuba, Nagano, Furano, Niseko… với những con dốc đẹp là điểm dừng chân yêu thích của nhiều “tay” trượt tuyết cừ khôi.

Với các du khách tín ngưỡng, yêu thích văn hoá Nhật Bản, năm mới cũng là dịp nhiều lễ hội thờ cúng được tổ chức hoành tráng khắp nước. Một trong số đó là lễ hội cầu may kinh doanh Toka Ebisu, cầu mong vị thần bảo trợ của doanh nghiệp cũng như thuỷ sản trong văn hoá của người Nhật Bản.