BOT Hà Nội – Bắc Giang triển khai thu phí không dừng

Theo Minh Anh/thoidai.com.vn

Tuyến cao tốc Hà Nội - Bắc Giang bắt đầu áp dụng hệ thống thu phí không dừng với 2 làn chiều đi và về với 3 hình thức thu phí là vé lượt, vé tháng, vé quý.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Với mong muốn giảm thiểu ùn tắc giao thông vào các giờ cao điểm và giúp người dân thuận tiện hơn trong việc lưu thông, Công ty Cổ phần Đầu tư BOT Hà Nội – Bắc Giang đã chính thức cho triển khai lắp đặt và vận hành hệ thống thu phí không dừng tại trạm Hà Nội – Bắc Giang.

Trong hơn 1 tháng phối hợp cùng Công ty TNHH thu phí tự động VETC về việc lắp đặt hệ thống, trạm này đã đưa vào vận hành từ ngày 17/10 ở cả 2 làn (chiều đi và chiều về) cùng hình thức vé tháng, vé quý và vé lượt.

Hiện mỗi ngày có khoảng 27.000 lượt xe qua trạm thu phí tuyến cao tốc Hà Nội - Bắc Giang. Trong các dịp cao điểm lễ Tết, mật độ phương tiện cũng gia tăng đột biến. Vì vậy, áp dụng hình thức thu phí không dừng được xem là giải pháp giải quyết ùn tắc giao thông tại trạm thu phí ở tuyến đường cửa ngõ thủ đô này.

Ông Hồ Trọng Vinh, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH thu phí tự động VETC  cho biết tính đến giữa tháng 10, toàn quốc đã có tổng cộng 13 trạm thu phí đưa hệ thống thu phí tự động vào vận hành cùng với hơn 250.000 phương tiện dán thẻ VETC trên toàn quốc.

Theo ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, ngoài 28 trạm thuộc dự án thu phí tự động không dừng trên Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải bổ sung vào dự án các trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ trên tuyến cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, Cầu Giẽ – Ninh Bình, Hà Nội –  Hải Phòng, và Quốc lộ 5.

Theo kế hoạch trong tháng 10, hình thức thu phí không dừng sẽ tiếp tục được triển khai tại 4 trạm thu phí là Bến Thủy 1, Bến Thủy 2 (Nghệ An), cầu Đồng Nai (Đồng Nai), Quán Hàu (Quảng Bình).