Cách tận dụng nội thất làm nơi lưu trữ đồ đạc

Theo tcxd.vn

Nếu bạn đang sở hữu một căn hộ không có ưu thế về diện tích thì tại sao không tận dụng những món đồ nội thất dưới đây để lưu trữ đồ đạc vào trong đó? Những giải pháp sau đây thực sự hiệu quả nếu phần lớn không gian nhà bạn không có chỗ cho nơi lưu trữ đồ đạc.

1. Kệ đựng đồ liền tường

Kệ đựng đồ liên tường được ốp sát vào tường là một trong những giải pháp phổ biến để tiết kiệm không gian và diện tích nhà ở một cách trực tiếp.

Loại kệ này không chỉ chứa đựng được rất nhiều đồ mà còn đóng vai trò trang trí, khiến không gian trở nên ấn tượng hơn nhờ sự gọn gàng, hợp lý và khoa học. Bất kể vật dụng lớn nhỏ gì bạn cũng có thể bố trí vào trong kệ theo nguyên tắc: Vật nhỏ, ít sử dụng trên tầng cao; vật lớn, hay sử dụng ở tầng thấp.

Cách tận dụng nội thất làm nơi lưu trữ đồ đạc - Ảnh 1

2. Kệ treo giày

Kệ treo giày bằng những tấm ván nghiêng sẽ tiết kiệm được diện tích hơn hẳn so với tủ giày hay kệ giày thẳng đứng.

Với kệ treo giày này, những đôi cao gót sẽ được móc dễ dàng vào tấm ván, và việc lấy giày ra cũng không mất quá nhiều thời gian. Bạn có thể ốp sát kệ giày vào trong tường hoặc đằng sau cánh cửa.

3. Ghế đa năng

Những chiếc ghế đi kèm với bộ sofa trong phòng khách sẽ phát huy tác dụng tối đa khi bạn biết tận dụng khoảng trống trong ghế để làm nơi lưu trữ đồ thông minh.

Bình thường thì chiếc ghế vẫn phát huy vai trò là một chiếc ghế ngồi mềm mại và êm ái, nhưng khi cần thiết, nó sẽ lưu trữ những món đồ nhỏ, tiện lợi, giúp căn phòng thêm gọn gàng, ngăn nắp.


Cách tận dụng nội thất làm nơi lưu trữ đồ đạc - Ảnh 2

4. Tận dụng gầm cầu thang

Có nhiều cách tận dụng gầm cầu thang để làm nơi lưu trữ đồ đạc hợp lý, thậm chí là biến nơi đây thành một góc nhỏ để làm việc hay thư giãn.

Bằng cách sắp xếp một bộ bàn ghế nhỏ và đặt chiếc laptop là bạn đã có ngay góc làm việc hiệu quả. Hoặc một chiếc ghế đi- văng dài, mềm mại, êm ái cho nơi nghỉ ngơi, thư giãn lý tưởng. Hay một chiếc tủ nhiều ngăn kéo sẽ là nơi lưu trữ được rất nhiều đồ đạc.

5. Sử dụng không gian gầm giường

Cách tận dụng nội thất làm nơi lưu trữ đồ đạc - Ảnh 3

Không gian gầm giường cũng là nơi lý tưởng để chứa những chiếc vali, rương hòm, chăn màn, giày dép… lý tưởng.

Bạn hãy khéo léo bài trí những ngăn kéo nhỏ dưới gầm giường rồi xếp những món đồ trên vào, chắc chắn bạn sẽ có ngay một không gian phòng ngủ thật hài hòa, ngăn nắp và ấn tượng.