Chất liệu gì để làm tay vịn lan can cầu thang hiệu quả nhất?

Theo tcxd.vn

Hiện trên thị trường tay vịn lan can cầu thang có cung cấp nhiều loại chất liệu khác nhau cho bạn lựa chọn như: gỗ, sắt, inox, kính cường lực,…mỗi loại đều có những ưu điểm riêng phù hợp cho từng trường hợp khác nhau.

Tay vịn cầu thang chính là phần để bảo vệ an toàn cho việc lên xuống cầu thang trong nhà của bạn. Vì vậy, có thể nói đây là một bộ phận quan trọng góp phần tạo thêm sự vững chắc cho chiếc cầu thang của bạn.

Chất liệu gỗ

Đây là loại chất liệu truyền thống được sử dụng từ xưa đến nay, và khá được nhiều người ưa chuộng. Tay vin cầu thang gỗ mang lại sự chắc chắn, tại cảm giác ấm cúng, gần gũi, dễ chạm khắc hoa văn họa tiết theo ý thích của bạn.

Tuy nhiên, nhược điểm của tay vịn bằng gỗ là dễ bị mối mọt xâm nhập, vì vậy bạn nên sử dụng và bảo quản cẩn thận nhé.

Chất liệu gì để làm tay vịn lan can cầu thang hiệu quả nhất? - Ảnh 1


Tay vịn lan can bằng sắt

Tay vịn lan can bằng sắt cũng được sử dụng rất phổ biến, bởi chất liệu sắt đảm bảo cứng chắc, bền bỉ. Đặc biệt, lan can bằng sắt bạn có thể uốn hình nghệ thuật tinh xảo, bắt mắt theo nhiều hình dạng khác nhau giúp nâng cao giá trị thẫm mỹ cho cầu thang.

Chất liệu gì để làm tay vịn lan can cầu thang hiệu quả nhất? - Ảnh 2

Tay vịn kết hợp chất liệu gỗ với sắt

Đây cũng là một sự kết hợp hoàn hảo, đẹp mắt giúp mang lại vẻ đẹp sinh động, ấp cúng và đảm bảo sự bền chắc. Với sự kết hợp 2 vật liệu này thì thường sử dụng thanh trụ bằng gỗ, còn các thanh sắt dùng để trang trí hoa văn tinh xảo cho lan can cầu thang.

Chất liệu gì để làm tay vịn lan can cầu thang hiệu quả nhất? - Ảnh 3


Lan can inox

Lan can cầu thang inox giúp mang lại độ sáng bóng, bền bỉ, dễ lau chùi, ít chịu ảnh hưởng bởi các điều kiện thời tiết nên cũng được sử dụng khá rộng rãi. Nhưng nhược điểm của lan can bằng inox là dễ bị biến dạng khi bị va đập mạnh.

Chất liệu gì để làm tay vịn lan can cầu thang hiệu quả nhất? - Ảnh 4

Lan can bằng kính

Đây là chất liệu làm lan can cầu thang thích hợp với phong cách kiến trúc hiện đại ngày nay. Ưu điểm của tay vịn lan can kính cường lực là có khả năng chịu lực, chịu nhiệt rất tốt nên rất an toàn cho người sử dụng.

Thiết kế lan can bằng kính cường lực có tác dụng nới rộng không gian khá hiệu quả, đồng thời còn giúp mang lại vẻ đẹp hiện đại, sang trọng cho ngôi nhà của bạn.


Chất liệu gì để làm tay vịn lan can cầu thang hiệu quả nhất? - Ảnh 5