Hướng dẫn thủ tục vay du học

Theo thoibaonganhang.vn

(Taichinh) - Con tôi vừa hoàn thành chương trình phổ thông trung học, tôi muốn cho con đi du học ở Singapore… nhưng tình hình tài chính của gia đình thì không được dư dả. Tôi muốn vay ngân hàng cho con trang trải việc học thì có thể vay ở đâu, thủ tục, hình thức vay và trả nợ vay như thế nào? -Tuanloi…@gmail.com

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Trả lời: Hiện nay trên thị trường, dịch vụ hỗ trợ tài chính du học là sản phẩm tín dụng khá phổ biến dành cho khách hàng cá nhân hoặc hộ gia đình là thân nhân du học sinh. Gia đình có thể sử dụng sản phẩm tín dụng "cho vay hỗ trợ du học" của các NHTM như ACB, Agribank, VietinBank hay Eximbank…

Đơn cử, để sử dụng dịch vụ hỗ trợ tài chính du học của ACB, khách hàng cần hoàn chỉnh những thủ tục như giấy đề nghị vay vốn (theo mẫu của ACB); cung cấp CMND, Hộ khẩu/KT3 của người vay và người bảo lãnh (nếu có); các chứng từ chứng minh quan hệ thân nhân với du học sinh; chứng từ liên quan đến mục đích vay; tài sản thế chấp; chứng minh nguồn thu nhập (hợp đồng lao động, xác nhận lương, hợp đồng cho thuê nhà, thuê xe, giấy phép kinh doanh…) của người vay.

Sau đó, ACB phát hành hợp đồng tín dụng hạn mức; mở thẻ tiết kiệm/tài khoản và xác nhận số dư thẻ tiết kiệm/tài khoản; phát hành giấy chứng nhận định giá bất động sản; cho vay thanh toán chi phí du học; mở dịch vụ chuyển tiền thanh toán chi phí du học; thẻ tín dụng, thẻ thanh toán.

Để được vay vốn hỗ trợ du học, khách hàng phải có nguồn thu nhập ổn định và đủ khả năng trả nợ cho khoản vay từ các nguồn lương, sản xuất kinh doanh, cho thuê nhà/đất hoặc xe, góp vốn, cổ tức... Hiện các ngân hàng có thể cung cấp tối đa 100% chi phí của du học sinh hoặc tùy theo nhu cầu, mục đích vay vốn của khách hàng. Thời gian vay tối đa 10 năm, lãi suất được tính trên dư nợ thực tế; có thể giải ngân một lần hoặc nhiều lần theo tiến độ thanh toán thực tế của du học sinh.

Như vậy, quý độc giả có thể liên hệ một trong những ngân hàng trên để lựa chọn được sản phẩm, dịch vụ phù hợp với thực tế của gia đình và nhận sự tư vấn trực tiếp của các ngân hàng để sử dụng vốn vay một cách hiệu quả.